ĐT Việt Nam với những “làn gió mới” từ V-League: Có chỗ cho Văn Phong, Văn Luân, Thái Bình?

14:06 | 31/08/2023

HLV Philippe Troussier gọi khá nhiều tân binh trong đợt tập trung FIFA Days tháng 9. Tuy nhiên, cơ hội không hẳn chia đều cho những cầu thủ này mà họ sẽ phải cố gắng gấp nhiều lần.


Trong số những gương mặt đã quen thuộc, đáng chú ý là sự trở lại của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sau thời gian vắng bóng vì chấn thương và tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết – chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2023.

Bên cạnh đó, sự tái xuất của những cái tên như Nguyễn Đức Chiến, Dương Văn Hào cũng nhận được nhiều sự kỳ vọng trong danh sách triệu tập.

Ngoài ra, với mục tiêu xây dựng lực lượng tối ưu nhất cho đội tuyển để hướng tới Vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Philippe Troussier cũng trao cơ hội cho khá nhiều gương mặt mới, trong đó có thể kể đến như: hậu vệ Hoàng Thái Bình của Đông Á Thanh Hóa, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Phạm Trung Hiếu của Hải Phòng, Lê Phạm Thành Long của Đông Á Thanh Hóa, Phạm Văn Luân của Công An Hà Nội và tiền đạo Vũ Quang Nam của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh…

Ở vị trí thủ môn, Phạm Văn Phong là gương mặt lần đầu được HLV Philippe Troussier triệu tập. Tại V.League 2023, Văn Phong ra sân 19/20 trận cho Viettel và só trận giữ sạch lưới là 11. Với sự ổn định mà thủ thành quê Thái Bình mang lại trong xuyên suốt mùa giải 2023, anh xứng đáng có một suất trên tuyển quốc gia. Tuy nhiên về cơ hội tại ĐTQG, Văn Phong khó có thể cạnh tranh được suất bắt chính, bởi lẽ, Văn Lâm đã khẳng định được vị thế của bản thân sau từng ấy năm kinh nghiệm bắt chính tại ĐT Việt Nam.

Thủ môn Văn Phong khó cạnh tranh suất bắt chính với Đặng Văn Lâm ở ĐT Việt Nam

Tại vị trí trung vệ, HLV Philippe Troussier dường như đang muốn làm mới bộ cánh tại ĐT Việt Nam. Do đó, ông đã lựa chọn Hoàng Thái Bình và Phạm Trung Hiếu, thay vì Hồng Duy và Văn Thanh. Tuy nhiên, với những gì mà Trung Hiếu hay Thái Bình đã thể hiện tại V.League 2023, việc bộ đôi này được HLV Troussier trao cơ hội là hoàn toàn xứng đáng. Điều này đồng nghĩa với việc Thái Bình sẽ cạnh tranh với Văn Hậu bên phía cánh trái, Trung Hiếu sẽ phải làm điều tương tự với Hồ Tấn Tài bên phía cánh phải. Việc các cầu thủ cùng vị trí phải cố gắng để giành suất đá chính sẽ có lợi rất nhiều cho ĐTQG.

Ở khu vực hàng tiền vệ, ĐT Việt Nam xuất hiện 4 tân binh bao gồm Nguyễn Đức Chiến, Dương Văn Hào, Nguyễn Hữu Sơn và Phạm Văn Luân. Với Phạm Văn Luân và Nguyễn Hữu Sơn, đây là lần đầu tiên của bộ đôi này tại ĐTQG. Trong khi, Đức Chiến và Văn Hào đã từng có quãng thời gian làm việc cùng cựu HLV Park Hang Seo.

Dù chỉ khoác áo CAHN chưa đầy 2 tháng, nhưng Văn Luân đã có 7 trận đá chính liên tiếp trước khi V.League 2023 hạ màn. Điều đó đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của Văn Luân tại tuyến giữa CAHN. Với Hữu Sơn, đây chính là một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất trong màu áo Hải Phòng tại V.League 2023. Anh sẽ là lựa chọn hợp lý cho vai trò tiền vệ hoặc chạy cánh phải của ĐT Việt Nam.

Đức Chiến có mùa giải rất ấn tượng ở Viettel

Đức Chiến và Văn Hào vừa trải qua mùa giải thành công cùng Viettel. Với Đức Chiến, anh đóng góp đến 7 bàn thắng sau 16 lần ra sân cho đội bóng quân đội. Dù chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng sự cơ động và linh hoạt của Đức Chiến đã giúp anh trở thành chân sút số một của Viettel, và là cầu thủ nội ghi nhiều bàn thứ 2 tại V.League 2023, chỉ sau Văn Quyết. Phong độ ấn tượng cùng sự đa năng của Đức Chiến dự kiến sẽ giúp HLV Philippe Troussier có thêm nhiều phương án tại khu trung tuyến.

Ở vị trí tiền đạo, HLV Philippe Troussier chỉ gọi duy nhất một tân binh là Vũ Quang Nam, tiền đạo đang chơi cho CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Điểm mạnh nhất của Quang Nam là chính là khả năng phối hợp và hỗ trợ đồng đội. Tại CLB chủ quản, Quang Nam chơi bên cạnh ngoại binh Diallo Abdoulaye và cả hai đã thi đấu rất ăn ý. Nhưng để có 1 suất đá chính ở ĐTQG, Quang Nam sẽ phải thể hiện bản thân nhiều hơn nữa.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9 tới. Ngày 11/9, đội sẽ thi đấu giao hữu quốc tế với ĐT Palestine trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định. Đây cũng là trận đấu duy nhất của ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng này.

Sau đó 1 tháng, ĐT Việt Nam sẽ di chuyển đến Trung Quốc, lần lượt chạm trán với tuyển chủ nhà (xếp hạng 80) vào ngày 10/10 và tuyển Uzbekistan (xếp hạng 74) vào ngày 13/10.

Đến ngày 14/10, toàn đội tiếp tục lên đường sang Hàn Quốc tập huấn ngắn ngày, trước thi đấu giao hữu với đội tuyển quốc gia nước này (xếp hạng 28) vào ngày 17/10. Đây là những loạt trận rất quan trọng để ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Linh San

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/dt-viet-nam-voi-nhung-lan-gio-moi-tu-v-league-co-cho-cho-van-phong-van-luan-thai-binh-post262704.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội