Tài tử ‘Thiên long bát bộ’: Tuổi xế chiều bẽ bàng, nợ nần và dần bị lãng quên

16:52 | 05/01/2022

Từng là ngôi sao hạng A được kỳ vọng sẽ kế nhiệm Thành Long, nhưng tài tử “Thiên Long Bát Bộ” lại đánh mất tất cả vì tai tiếng.


Thiên long bát bộ 1996 được đánh giá là tác phẩm kinh điển với nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên đình đám. Cùng với “Tiêu Phong” Huỳnh Nhật Hoa, “Đoàn Dự” Trần Hạo Dân, “Hư Trúc” Phàn Thiếu Hoàng đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Diễn viên Phàn Thiếu Hoàng được coi là “người kế nhiệm” của Thành Long.

Phàn Thiếu Hoàng sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, có cha là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Hong Kong một thời. Anh đã đóng phim từ khi mới lên 3 tuổi. Ngoài đóng phim, Phàn Thiếu Hoàng còn được cha cho học võ, quyền anh tạo nền tảng cho nam diễn viên thuận lợi bước chân vào dòng phim võ thuật.

Sở hữu gương mặt điển trai cùng những màn võ thuật mãn nhãn giúp tên tuổi Phàn Thiếu Hoàng tỏa sáng khi anh vào vai Hư Trúc trong Thiên long bát bộ hợp tác cùng Trần Hạo Dân, Lý Nhược Đồng, Huỳnh Nhật Hoa,…

Chia sẻ về vai diễn này, Phàn Thiếu Hoàng nói: “Ban đầu khi nghe nói phải đóng vai sư cạo đầu, tôi cũng có chút lưỡng lự, vì hồi bé đóng phim tôi đã từng cạo đầu rồi, ấn tượng không được tốt cho lắm. Nhưng sau khi suy nghĩ kỹ, tôi nhận thấy Hư Trúc là một vai rất thú vị nên đã vui vẻ nhận lời.

Đến giờ, tôi vẫn vô cùng cảm kích nhà sản xuất Lý Thiêm Thắng vì nhờ ông mà tôi mới được hóa thân thành Hư Trúc, sự nghiệp diễn xuất nhờ đó mà có thêm một nét chấm phá tuyệt vời”.

Phàn Thiếu Hoàng đảm nhận vai Hư Trúc trong “Thiên long bát bộ” bản 1996.

Sau vai diễn Hư Trúc, sự nghiệp của Phàn Thiếu Hoàng ngày càng phát triển. Anh gặt hái được nhiều thành công trong cả hai lĩnh vực điện ảnh và truyền hình với Thiếu Lâm Tự (1999), Thời niên thiếu của Phương Thế Ngọc, Diệp vấn 1 và 2…

Tuổi xế chiều bẽ bàng, livestream bán hàng không ai quan tâm

Khi sự nghiệp đang thăng hoa, Phàn Thiếu Hoàng lại liên tiếp dính vào tai tiếng. Năm 23 tuổi, ngôi sao Thiên long bát bộ bất ngờ kết hôn với nữ diễn viên Trần Thiếu Hà và không được gia đình chấp thuận.

Sau khi sinh con thứ hai, gánh nặng kiếm tiền cùng quan hệ với Trần Thiếu Hà xấu đi khiến Phàn Thiếu Hoàng trầm cảm nặng. Anh từng nhiều lần tìm đến cái chết mong thoát khỏi hiện thực mệt mỏi. Sau nhiều năm vật lộn với áp lực và bệnh tật, nam diễn viên quyết định chia tay Trần Thiếu Hà vào năm 2002.

Không lâu sau đó, Phàn Thiếu Hoàng công khai hẹn hò nữ diễn viên Giả Hiểu Thần. Ngôi sao họ Phàn đã say mê người đẹp kém 10 tuổi ngay từ cái nhìn đầu tiên và quyết tâm theo đuổi.

Khi đến bên nhau, cặp đôi từng áp lực vì nhiều người đăng tin Giả Hiểu Thần là “kẻ thứ ba” xen vào mối quan hệ giữa Phàn Thiếu Hoàng và vợ cũ. Sau khi tin đồn ảnh hưởng lớn tới công việc, vợ chồng Phàn Thiếu Hoàng đã lên tiếng giải thích.

Giả Hiểu Thần cho biết khi đến với cô, Phàn Thiếu Hoàng không xe, không nhà. Cô đến với anh vì tình yêu, tình thương, cùng anh vượt qua để xây dựng gia đình. Dẫu vậy, danh tiếng của Phàn Thiếu Hoàng bị ảnh hưởng nặng nề. Anh bị khán giả tẩy chay, các nhà sản xuất quay lưng.

Từ ngôi sao triển vọng, Phàn Thiếu Hoàng nay lâm cảnh tuột dốc

Kể từ đó, nam diễn viên chỉ xuất hiện trong các vai phụ nhỏ lẻ, tên tuổi anh dần bị quên lãng. Có thời điểm, khán giả bắt gặp ngôi sao Thiên long bát bộ phải đi hát quán bar kiếm sống.

Anh còn bị tố thiếu nợ công ty tài chính 2 triệu HKD (hơn 5,9 tỉ đồng) vàn năm 2017. Đến năm 2018, Phàn Thiếu Hoàng tiếp tục bị đòi nợ, chủ nợ thậm chí in ảnh và thông tin của nam diễn viên dán lên tường khu nhà anh ở. Trước sức ép của dư luận, Phàn Thiếu Hoàng phải lên tiếng giải thích, anh cho biết bản thân chỉ đứng ra mượn tiền giúp bạn.

Nhưng đến năm 2019, một người phụ nữ tên Châu Vũ Anh tiếp tục tố cáo Phàn Thiếu Hoàng mượn cô bốn triệu nhân dân tệ (hơn 14,4 tỉ đồng) từ năm 2013 nhưng chỉ trả một phần tiền lãi.

Hàng loạt scandal ập đến khiến Phàn Thiếu Hoàng tuột dốc không phanh. Anh vẫn đóng phim, tham gia sự kiện nhưng không thể trở lại thời kỳ đỉnh cao. Từ ngôi sao hạng A của Cbiz, hiện tại nam diễn viên đang dần bị lãng quên.

Tài tử “Thiên long bát bộ” livestream bán hàng nhưng không ai mua

Thời gian gần đây, để kiếm thêm thu nhập, Phàn Thiếu Hoàng thử sức với công việc livestream bán hàng như nhiều ngôi sao khác. Trên livestream, Phàn Thiếu Hoàng quảng cáo để bán mẫu túi có giá 1.399 nhân dân tệ nhưng cũng không ai quan tâm. Phàn Thiếu Hoàng đành giảm giá túi từ 1.399 tệ xuống còn 299 tệ. Song dẫu nam diễn viên đã hạ giá xuống chỉ còn 1/4, thậm chí hứa hẹn sẽ tặng thêm đồng hồ cho 50 khách hàng đầu tiên nhưng vẫn không ai mua.

Phàn Thiếu Hoàng vẫn rất lạc quan.

Tuy vậy, Phàn Thiếu Hoàng dường như vẫn lạc quan về hiện tại. Anh từng tâm sự trong một cuộc phỏng vấn: “Tôi cho rằng sự nghiệp của một diễn viên có những giai đoạn cao trào và thoái trào. Bản thân tôi cũng có những thời điểm một bước thành sao, danh tiếng nổi như cồn. Nhưng việc duy trì được danh tiếng không hề dễ.

Có một lần tôi và Cổ Cự Cơ đã tâm sự rất nhiều về những chuyện bản thân trải qua và cả cuộc sống hiện tại. Sau đó, chúng tôi rút ra rằng: Bất kể là diễn viên hay là người bình thường thì đều phải trải qua những cuộc đấu tranh với số mệnh, nếu chúng ta kiên trì và nỗ lực đến cùng thì ngày mai tươi sáng ắt sẽ tới”.

 

Theo Danviet

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia