Quảng Ninh: Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày 27/7

10:05 | 24/07/2023

Nhằm tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, tỉnh Quảng Ninh đẩy mạnh các hoạt động, hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/2047 – 27/7/2023).


Hiện nay, tỉnh Quảng Ninh có trên 48,6 nghìn người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ và đối tượng thờ cúng liệt sĩ; trong đó có 12 nghìn người đang hưởng trợ cấp hằng tháng. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV đã xác định “Bảo đảm 100% gia đình và người có công với cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương”.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Nguyễn Xuân Ký, đến thăm tặng quà bệnh binh tại phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long, nhân dịp 27/7. Ảnh: Đỗ Phương.

Trên tinh thần đó, tỉnh tích cực triển khai thực hiện. Năm 2022, đã sửa chữa, nâng cấp 3 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh (với kinh phí 11,5 tỷ đồng từ nguồn Trung ương cấp); sửa chữa khu mộ liệt sĩ tỉnh Quảng Ninh tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (Quảng Trị) với kinh phí gần 1 tỷ đồng, từ nguồn xã hội hóa.

Năm 2023, Quảng Ninh tiếp tục phân bổ trên 8,2 tỷ đồng từ nguồn Trung ương ủy quyền để nâng cấp, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ và tu sửa, xây vỏ mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh và Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho thương binh, bệnh binh, người có công tại TP. Móng Cái. Ảnh: Dương Trường.

Duy trì và đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống, thăm hỏi, tặng quà trong các dịp lễ, tết cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công; mỗi năm, tỉnh Quảng Ninh và các địa phương đều có quyết định tặng quà cho các hộ gia đình chính sách với kinh phí trên 100 tỷ đồng. Hỗ trợ thêm tiền ăn đối với đối tượng điều dưỡng tập trung, điều dưỡng tại gia đình, hỗ trợ tham quan, du lịch trong nước và hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở (kinh phí trên 489 tỷ đồng cho 12.322 hộ gia đình người có công).

Tuổi trẻ Quảng Ninh với công tác tri ân
Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tuổi trẻ Quảng Ninh luôn đi đầu thực hiện nhiều công trình, phần việc tri ân ý nghĩa đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Đoàn viên thanh niên thành kính thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ tỉnh Quảng Ninh tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9. Ảnh: Minh Đức.

Các cấp bộ Đoàn Thanh niên luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng bằng nhiều hình thức đa dạng.

Tổ chức các buổi tọa đàm, gặp mặt truyền thống, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, các cựu chiến binh với đoàn viên, thanh thiếu nhi; tổ chức cho thanh thiếu nhi tham gia các chuyến đi tham quan, học tập tại các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ trong toàn tỉnh; tổ chức các hoạt động tình nguyện giúp đỡ gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn, nhận đỡ đầu cho con thương binh liệt sĩ, gia đình thương binh liệt sĩ có con em bị nhiễm chất độc da cam…

CLB Thầy thuốc trẻ thị xã Quảng Yên khám bệnh cho cựu TNXP, người có công với cách mạng. Ảnh: Trung tâm TT-VH Quảng Yên cung cấp.

Trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7, các cấp bộ Đoàn dự kiến dành khoảng hai nghìn suất quà tặng các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 1,5 nghìn người có công, đối tượng chính sách.

Tỉnh Đoàn còn tổ chức đồng loạt “Ngày Chủ nhật xanh” năm 2023 vào ngày 23/7 với các hoạt động cụ thể: Ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, trồng thêm cây xanh, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ. Tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ” đồng loạt tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ, phần mộ các liệt sĩ của các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Nguyễn Quân

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/quang-ninh-nhieu-hoat-dong-huong-toi-ky-niem-ngay-27-7-post257463.html

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.