Hội Nhà báo Việt Nam thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại Quảng Trị

8:46 | 20/07/2023

Chiều 19/7, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các cơ quan đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí tổ chức chương trình về nguồn với chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa tri ân”.


Tham dự và chủ trì chương trình có đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo các phòng ban đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Báo Quảng Trị, cùng đại diện lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo thành phố Đông Hà, huyện Triệu Phong và các gia đình chính sách, nhà báo lão thành, nhà báo là cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo; các nhà báo là con thương binh, liệt sĩ và các cháu học sinh nghèo hiếu học.

Các đại biểu tham dự chương trình về nguồn với chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” tại báo Quảng Trị.

Theo đó, cứ đến ngày 27/7 hàng năm, Đảng, chính quyền và nhân dân cả nước lại thành kính tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ và xem đó là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc. Các hoạt động ý nghĩa này để tri ân những đóng góp to lớn và tưởng nhớ đến hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống hoặc để lại một phần xương máu trên mảnh đất Việt Nam anh hùng.

Tại chương trình, thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã trao 35 suất quà cho các nhà báo lão thành, nhà báo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo (mỗi suất 2 triệu đồng); trao 30 suất quà cho các nhà báo là con thương binh, liệt sĩ (mỗi suất 1 triệu đồng), tặng 10 chiếc máy tính bảng cho học sinh nghèo hiếu học.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm và làm việc tại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. Tại đây, đoàn công tác đã trao biểu trưng 5 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Trao 10 máy tính bảng, 50 suất quà cho người nghèo, 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tại xã Triệu Trung.

Cũng trong dịp này, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng 200 áo sơ mi, áo phông (Gems Việt Nam) cho thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đã trao phần quà cho các nhà báo lão thành, nhà báo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, năm nay dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Báo Quảng Trị tổ chức chương trình về nguồn với chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa tri ân”.

Đây là dịp để bày tỏ lòng biết ơn, tri ân sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, các gia đình chính sách, nhà báo lão thành, nhà báo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo; các nhà báo là con thương binh, liệt sĩ, học sinh nghèo hiếu học.

Các đại biểu tham dự chương trình về nguồn “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” tại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi cho biết, trong dịp trao quà lần này Hội Nhà báo Việt Nam đã kêu gọi sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí, nhà hảo tâm. Tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng với mong muốn đóng góp một phần để động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhà báo cựu chiến binh, thân nhân gia đình liệt sĩ nhà báo; học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi mong muốn các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tiếp tục vượt qua khó khăn trong cuộc sống, đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày một phát triển.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tri ân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạnh tại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Linh – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cám ơn đoàn lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã dành tình cảm đến với quê hương Triệu Phong. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho biết, huyện Triệu Phong là mảnh đất anh hùng, trong hai cuộc kháng chiến đã có đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và bảo vệ tổ quốc… nhưng mảnh đất này cũng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hậu quả chiến tranh.

Những món quà mà đoàn mang đến đã góp phần cùng với huyện Triệu Phong thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Làm thắp sáng lan tỏa ngọn lửa tri ân trong cộng đồng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc góp phần giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Huyện ủy Triệu Phong, đại diện ngân hàng TMCP Quân đội trao tặng 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách.

Ông Phan Văn Linh cho biết: “Hiện nay trên địa bàn huyện còn nhiều người có công, học sinh nghèo hiếu học đang mong chờ những tấm lòng vàng, những hỗ trợ về vật chất của các tổ chức doanh nghiệp, các mạnh thường quân. Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới huyện Triệu Phong sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các đồng chí, các tổ chức, các cá nhân trong cả nước để góp phần giúp người có công vơi bớt khó khăn”.

Một số hình ảnh trong chương trình về nguồn của Hội Nhà báo Việt Nam với chủ đề “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” tại tỉnh Quảng Trị:

Đồng chí Phan Toàn Thắng – Chánh Văn phòng Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Các đại biểu tham dự chương trình về nguồn “Thắp sáng ngọn lửa tri ân” tại xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Phan Văn Linh Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong cám ơn đoàn lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã dành tình cảm đến với quê hương Triệu Phong.

Đồng chí Nguyễn Đức Lợi, đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam trao những phần quà cho người nghèo trên địa bàn xã.

Đồng chí Lê Quốc Trung, nguyên lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo huyện Triệu Phong trao tặng xe đạp cho các cháu học sinh nghèo hiếu học.

Ông Chu Hải Công, Chánh Văn phòng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) lên trao tặng 10 chiếc máy tính bảng cho học sinh nghèo hiếu học.

Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng 200 áo sơ mi, áo phông cho thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Lê Tâm – Sơn Hải

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/hoi-nha-bao-viet-nam-tham-va-tang-qua-cac-gia-dinh-chinh-sach-tai-quang-tri-post256895.html

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào