Hấp dẫn lễ hội Hoa phượng đỏ 2023: “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”

14:00 | 14/05/2023

Tối 13/5, Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” đã khai mạc tại Nhà hát lớn thành phố với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn, được dàn dựng công phu, thu hút hàng nghìn du khách và người dân.


Dự lễ hội có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương và lãnh đạo thành phố Hải Phòng, cùng hàng nghìn người dân và du khách.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ hội Hoa phượng đỏ năm 2023.

Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2023 “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” diễn ra với nhiều tiết mục đăc săc, hấp dẫn, được dàn dựng công phu, thu hút hàng nghìn du khách và người dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện chính trị – văn hóa, xã hội được tổ chức thường niên và trở thành Lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng, nhằm tạo không khí phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân và du khách.

Đây là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của Nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023.

Điểm nhấn của lễ hội là chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Toả sáng miền cửa biển” diễn ra lúc 20 giờ ngày 13/5/2022 tại Quảng trường Nhà hát thành phố, với nội dung đổi mới và sáng tạo, sân khấu hiện đại, có sự góp mặt của ekip đạo diễn, nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam (Nguyễn Việt Tú, Huy Tuấn), các ca sỹ ngôi sao nổi tiếng (Dàn nhạc giao hưởng nhạc vũ kịch Việt Nam, Phạm Thu Hà, Tùng Dương, Nhóm Oplus, Đạt Ozy, Trọng Hiếu, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà…)

Màn biểu diễn trên không ứng dụng những công nghệ, hiệu ứng mới nhất thay thế cho các mô hình đạo cụ truyền thống (Lazer & Hệ thống máy bay không người lái) tạo nên một không gian cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu, mang lại sự tươi mới, trẻ trung, bùng nổ, hiện đại so với các kỳ lễ hội đã diễn ra.

Chương trình nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” gồm 3 chương. Chương 1 với tên gọi “Thành phố mặt trời lên” là câu chuyện về vùng đất, con người Hải Phòng với bề dày lịch sử và văn hoá, những giá trị truyền thống, những con người đã chung tay xây lên thương hiệu của thành phố cảng quan trọng, miền cửa biển phía Đông của đất nước. Tất cả được thể hiện qua các tiết mục “Vũ khúc biển”, “Hải Phòng tuổi thơ tôi”, “Biển chiều” với phần trình diễn của các ca sĩ Tùng Dương, Phạm Thu Hà, Phương Linh, cùng vũ đoàn AC, ASP và nhóm biểu diễn Đại học Hải Phòng.

Chương 2 với tên gọi “Trái tim màu phượng đỏ”, một chương dành cho những con người trẻ đang chung tay kế thừa những nền tảng được trao truyền để phát triển nên một thành phố cảng trẻ trung và năng động với tầm nhìn vượt thời đại để tiếp nối những di sản của cha ông đi trước. Phần này gồm các ca khúc “Hải Phòng ta”, “Dám khác biệt – DARE TO BE DIFFERENT”, “Vòng quanh phố Cảng”, “Chuyện tình biển xanh”, “Sống không đợi chờ” thể hiện qua phần trình diễn của các ca sĩ Đạt Ozy, Trọng Hiếu và Rapper ICD, nhóm nhạc Oplus, ca sĩ Văn Mai Hương cùng vũ đoàn AC, vũ đoàn ASP và nhóm biểu diễn của Đại học Hải Phòng.

Tiếp theo là phần trình diễn đặc biệt được dàn dựng công phu trên giai điệu ca khúc chủ đề được viết riêng cho Lễ Hội Hoa Phượng Đỏ với tên gọi “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”. Phần trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ kết hợp với hiệu ứng từ máy bay không người lái vô cùng đặc sắc và mới mẻ.

Khép lại chương trình là phần trình diễn ca khúc chủ đề “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”. Tiết mục đồng thời là một thông điệp về một Hải Phòng đã phát huy truyền thống “trung dũng, quyết thắng”, những nỗ lực đổi mới, dám nghĩ, dám làm, khơi dậy được sức mạnh của toàn dân, đưa Hải Phòng bước vào thời kỳ phát triển mới với những dấu ấn mới, xứng đáng là “động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước”, sớm “trở thành thành phố công nghiệp phát triển hiện đại, văn minh, bền vững tầm cỡ khu vực Đông Nam Á”.

Ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng năm 2023.

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Văn Tùng – Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định: “Hải Phòng là nơi “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” để bảo vệ tổ quốc; thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống “trung dũng – quyết thắng”.

Vài năm gần đây mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19 và xung đột ở Châu âu, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề là động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa và thực sự “trở thành động lực phát triển của cả nước”.

Đêm nghệ thuật kết thúc bằng màn bắn pháo hoa mãn nhãn, sáng rực một góc trời Hải Phòng.

Bên cạnh chương trình đêm hội còn có 31 sự kiện tiêu biểu và 97 hoạt động hưởng ứng về kinh tế (khởi công, khánh thành…) văn hóa, thể dục thể thao, du lịch diễn ra tại khu vực dải trung tâm thành phố, trung tâm các quận, huyện, thị trấn được thực hiện không chỉ bởi các đơn vị của thành phố, mà còn lan tỏa và có sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước (Tạp chí Cộng sản, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động, Bảo tàng tỉnh Hòa Bình, Đại sứ quán Italia…).

Các sự kiện trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng đã diễn ra trên địa bàn toàn thành phố ngay từ những ngày cuối tháng 3/2023 như: Giải vô địch quốc gia các Câu lạc bộ Lân Sư Rồng năm 2023; Giải trẻ và Giải vô địch quốc gia môn bóng chuyền bãi biển 2×2 năm 2023; chương trình nghệ thuật Cát Bà xanh thu hút đông đảo và để lại ấn tượng tốt trong Nhân dân và du khách.

Đại Vũ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/hap-dan-le-hoi-hoa-phuong-do-2023-hai-phong–toa-sang-mien-cua-bien-post247590.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô