Đồng Nai vào mùa cao điểm du lịch 2023

12:58 | 13/06/2023

Từ đầu tháng 6, du lịch hè chính thức vào mùa, khi các trường học vừa kết thúc năm học. Đây là mùa du lịch dài nhất trong năm, là dịp để các gia đình, doanh nghiệp, cơ quan… tranh thủ thời gian nghỉ hè của con em mình tổ chức các chuyến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch.


Không nằm ngoài sự sôi động của thị trường du lịch, các khu, điểm du lịch trên địa bàn Đồng Nai đã nhanh chóng nâng cấp, chỉnh trang các khu, điểm đến. Các doanh nghiệp xây dựng thêm nhiều tour, tuyến trong và ngoài nước mới lạ để kích cầu, đưa ngành du lịch phục hồi trở lại như thời điểm trước dịch Covid-19.

Hiện nay, Đồng Nai có 23 khu, điểm du lịch, trong đó, nhiều khu, điểm du lịch nổi tiếng, thu hút du khách trong và ngoài nước như: Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên, Khu du lịch (KDL) Suối Mơ (H.Tân Phú); các điểm du lịch cắm trại khu vực ven hồ Trị An trải dài qua các huyện Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Định Quán. Những thác nổi tiếng như: KDL Thác Ba Giọt, Thác Mai – Bàu nước sôi (H.Định Quán), thác Giang Điền, Đá Hàn (H.Trảng Bom); các KDL Bửu Long, Vườn Xoài, Thiền Tâm, Sơn Tiên (TP.Biên Hòa); Du lịch Làng Tre Việt, Bò Cạp Vàng (H.Nhơn Trạch)… Để mời gọi du khách, mỗi khu, điểm đã sẵn sàng những chương trình riêng nhằm tạo điểm nhấn, sự khác biệt, thú vị dành cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Khu du lịch Suối Mơ là địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần thú vị tại Đồng Nai

Vườn Quốc Gia Cát Tiên hiện đang vào mùa hoa muồng đào rất đẹp, trải khắp trong rừng. Đặc biệt, có một khu vực hơn 2ha muồng đào mọc tập trung trở thành nơi thu hút rất nhiều du khách đến chụp ảnh lưu niệm.

Không chỉ có hoa, thời điểm này cũng là mùa sinh sôi nảy nở của các loài bướm với đủ sắc màu đã tạo nên cho Vườn Quốc gia Cát Tiên một khung cảnh thiên nhiên độc đáo, rất ít nơi có được. Cùng với những đặc sắc từ thiên nhiên ban tặng, vườn quốc gia Cát Tiên còn có nhiều hoạt động vào dịp hè như: các chương trình học kỳ lâm nghiệp dành cho học sinh, sinh viên, phối hợp với UBND H.Tân Phú tổ chức hoạt động tìm hiểu văn hóa lịch sử vùng đất Tân Phú cho các em học sinh trong vùng. Ngoài ra, để du khách được sống trọn trong không khí của rừng, vườn quốc gia còn có khoảng 80 phòng nghỉ dưỡng để phục vụ tối đa khoảng 200 khách có nhu cầu lưu trú.

Điểm du lịch Phú Điền Glamping thu hút khách thời gian qua tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai.

Đặc biệt, trong những ngày đầu tháng 6, hưởng ứng Ngày quốc tế Thiếu nhi, một số khu du lịch đã có chương trình ưu đãi dành riêng cho các em thiếu nhi như: khu du lịch Suối Mơ miễn phí vé cổng vào ngày 1-6 cho trẻ em cao dưới 1,4m; khu du lịch Bửu Long miễn phí vé cổng cho trẻ em cao dưới 1,4m, học sinh đạt thành tích khá, giỏi (photo giấy khen kèm theo) hoặc mua vé người lớn tặng vé trẻ em đến hết ngày 31-7-2023; khu du lịch Bò Cạp Vàng miễn phí trò chơi cho học sinh cấp 1, 2, 3 và sinh viên.

Nhằm tạo sự đa dạng về sản phẩm để thu hút khách du lịch, những năm gần đây, du lịch Đồng Nai ngày càng có sự thay đổi bởi sự đa dạng về các sản phẩm du lịch đạt chất lượng, đáp ứng nhu cầu du khách. Trong đó, một số sản phẩm du lịch hình thành theo chuỗi bởi sự liên minh giữa các điểm đến, hoặc các DN khai thác tour như sản phẩm du lịch sinh thái vườn tại TP.Long Khánh, H.Xuân Lộc đã kết nối các chủ vườn trái cây, tạo ra tuyến du lịch các điểm vườn với nhiều loại trái cây khác nhau để du khách có cơ hội trải nghiệm.

Học sinh tham quan mô hình nông nghiệp tại Làng du lịch sinh thái Tre Việt huyện Nhơn Trạch tỉnh Đồng Nai.

Hay như tuyến du lịch sinh thái rừng với những hoạt động khám phá rừng xanh, kết nối với cắm trại, nghỉ dưỡng tại các khu camping, glamping ven hồ, hoặc các điểm nghỉ dưỡng tập trung chủ yếu những địa phương H.Vĩnh Cửu, H.Định Quán. Anh Thân Văn Linh, Giám đốc Công ty Du lịch trải nghiệm Trị An Adventure (H.Trảng Bom) chia sẻ, là đơn vị chuyên tổ chức các tour trải nghiệm, khám phá rừng kết hợp với các hoạt động dưới nước, cắm trại tại các đảo trên hồ Trị An, khu vực VQG Cát Tiên và khám phá thiên nhiên, không gian làng quê kết hợp nghỉ dưỡng Glamping tại xã Phú Điền (H.Tân Phú) từ nhiều năm nay, công ty của anh đã tạo được thương hiệu riêng trên thị trường. Ngoài lượng khách mới luôn tăng, mỗi năm, trên 70% khách cũ đã quay trở lại để sử dụng dịch vụ du lịch trải nghiệm của Trị An Adventure khi du lịch rừng tại Đồng Nai.

Ngoài thế mạnh du lịch nông nghiệp nông thôn và du lịch sinh thái rừng, Đồng Nai còn có các sản phẩm du lịch thu hút khách khá mạnh là du lịch đường sông với các điểm vui chơi giải trí dưới nước tại KDL Bò Cạp Vàng, Làng du lịch sinh thái Tre Việt và tuyến du lịch kết nối từ bến Bạch Đằng (TP.Hồ Chí Minh) đến bến của Khu đô thị sinh thái Swan Bay (H.Nhơn Trạch) để trải nghiệm dịch vụ cắm trại nghỉ dưỡng ven sông. Hay như sản phẩm du lịch tàu hỏa, chăm sóc sức khỏe tại TP.Biên Hòa cũng thu hút được lượng khách du lịch lớn đến Đồng Nai thời gian gần đây.

T.H

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/dong-nai-vao-mua-cao-diem-du-lich-2023-post251390.html#p-2

Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình