Đội tuyển nữ Việt Nam khép lại hành trình nhiều cảm xúc tại World Cup nữ 2023

5:48 | 03/08/2023

Trận thua trước Hà Lan đã khép lại hành trình của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 2023. Phải ra về sớm nhưng đó là điều mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã dự liệu. Các cô gái Việt Nam đã làm hết sức mình trong lần đầu tiên “bơi ra biển lớn”.


Hành trình đến với World Cup 2023
Đội tuyển nữ Việt Nam đến với giải đấu lớn nhất hành tinh bắt đầu từ những trận đấu tại vòng loại Asian Cup (Giải bóng đá nữ vô địch châu Á) từ tháng 10/2021. Việt Nam nằm cùng bảng với Tajikistan, Maldives và Afghanistan. Tuy nhiên sau đó đội tuyển nữ Afghanistan rút lui, bảng đấu còn lại 3 đội.

Dù Afghanistan vắng mặt hay không, Việt Nam vẫn được đánh giá là đội bóng có khả năng đi tiếp cao nhất nhờ trình độ vượt trội. Điều đó được chứng minh khi chỉ sau 2 trận đấu, tuyển nữ Việt Nam toàn thắng với kết quả thắng Maldives 16-0, thắng Tajikistan 7-0.

Bước vào VCK Asian Cup 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung đối đầu với Nhật Bản và Hàn Quốc và Myanmar. Tháng 1/2022 khi cả thế giới vẫn đang chìm trong đại dịch COVID-19, thời điểm đó tuyển nữ Việt Nam có chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha để chuẩn bị cho VCK và nhiều thành viên có kết quả dương tính. Khi di chuyển từ Tây Ban Nha về Ấn Độ, đội hình chỉ còn đúng 5 cầu thủ khỏe mạnh để tập luyện. Đội tuyển nữ Việt Nam nhận hàng loạt tin xấu về mình hình nhân sự.

ĐT Việt Nam đã vượt khó để đến với VCK World Cup 2023

Trước mỗi trận đấu toàn đội phải “nín thở” để xem có đủ quân số thi đấu không. Thật may, trước thời điểm khởi tranh 1 ngày, quân số đã trở lại đầy đủ. Kết quả thua Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn đi tiếp với tư cách đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Sau đó, tuyển nữ Việt Nam thua 1-3 Trung Quốc và phải đá play-off với 2 đội khác là Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Với sự chuẩn bị và quyết tâm cao nhất của toàn đội, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng 2-1 trước Đài Loan (Trung Quốc) để giành vé tham dự World Cup 2023.

Màn trình diễn nhiều cảm xúc ở World Cup 2023
Để chuẩn bị cho World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã lên một lộ trình tập luyện từ đầu năm 2022. Tiếp đó, đội tuyển Việt Nam đi tập huấn nước ngoài 3 đợt. Trong đợt đầu, toàn đội rèn quân tại Nhật Bản từ ngày 17 tới 30/4 và thi đấu từ hai tới ba trận giao hữu với các câu lạc bộ tại Nhật Bản.

Sau chuyến tập huấn, đội tuyển nữ Việt Nam trở về Campuchia và xuất sắc giành HCV SEA Games 32. Tới tháng 7, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung đến New Zealand – chủ nhà World Cup 2023 để tập huấn nhằm làm quen khí hậu. Trong 11 ngày tập huấn tại New Zealand từ ngày 6 đến 17/7, đội đá hai trận giao hữu với chủ nhà New Zealand và đội tuyển Tây Ban Nha.

Ngày 22/7, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên của World Cup 2023 gặp đương kim vô địch thế giới – ĐT nữ Mỹ. Dù cho là tân binh nhưng Huỳnh Như cùng các đồng đội đã để lại một dấu ấn đậm nét về chuyên môn ngay kể cả thua 0-3 trước đội tuyển Mỹ vốn tung ra đội hình tối ưu.

Thủ thành Kim Thanh đã có một kỳ World Cup thành công về mặt cá nhân

Đáng chú ý, thủ môn Kim Thanh đã khiến nhiều người hâm mộ quốc tế phải nhớ đến tên của mình. Ở trận với đội tuyển nữ Mỹ, Kim Thanh thi đấu ấn tượng với 7 pha cứu thua chuẩn xác. Trong trận đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha, các cô gái Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng và mạnh dạn dâng cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Chỉ tiếc rằng khả năng dứt điểm có giới hạn cùng đẳng cấp cao đã giúp cho Bồ Đào Nha vượt qua Việt Nam.

Ngày 1/8, sân vận động Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand) là nơi mà ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi trận đấu cuối cùng tại World Cup 2023 với đội tuyển Hà Lan. Do là trận chia tay nên HLV Mai Đức Chung sử dụng nhiều cầu thủ dự bị bởi với họ, đây là trải nghiệm không thể nào quên trong đời cầu thủ.

Tất nhiên trước đội Á quân World Cup, dàn cầu thủ “B” của chúng ta không thể ngăn chặn thành công và phải nhận thất bại. Dù thế, CĐV vẫn dành những tràng vỗ tay tán thưởng và động viên Huỳnh Như và các đồng đội. Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình đáng nhớ của mình tại World Cup 2023. Giờ đây, người ta chờ đợi chiến công mới của các cô gái Vàng Việt Nam và hẹn gặp lại ở World Cup 2027.

Linh San

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/doi-tuyen-nu-viet-nam-khep-lai-hanh-trinh-nhieu-cam-xuc-tai-world-cup-nu-2023-post258785.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào