Báo Nhân Dân công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2023 với chủ đề “Dấu ấn tiên phong”

18:51 | 22/08/2023

Sáng 22/8, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã chính thức công bố Giải thưởng Hành động vì cộng đồng – Human Act Prize.


Giải thưởng Hành động vì cộng đồng – Human Act Prize là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội. Giải thưởng do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp.

Tới dự lễ công bố có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Tô Đức, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Trịnh Xuân Quảng, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thông báo chính thức các nội dung về Giải thưởng hành động vì cộng đồng tại lễ công bố. (Ảnh: Thành Đạt)

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Lê Quốc Minh, Trưởng Ban tổ chức giải khẳng định, thế giới đang trải qua những tác động cộng hưởng với mức độ và quy mô chưa từng có của dịch bệnh, biến đổi khí hậu và sự cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, tăng trưởng kinh tế sụt giảm ở quy mô toàn cầu… Tuy nhiên, những khó khăn, thách thức cũng để chúng ta thấy rõ hơn tầm quan trọng của bảo vệ môi trường sống, giải quyết hài hòa giữa nhu cầu cấp bách phục hồi kinh tế với yêu cầu phát triển xanh, phát triển bền vững để hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

“Nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội, hôm nay, ngày 22/8/2023, Báo Nhân Dân chính thức công bố Giải thưởng thường niên Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize. Giải thưởng được chỉ đạo tổ chức bởi Báo Nhân Dân, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp”, Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu.

Quang cảnh lễ công bố Giải thưởng hành động vì cộng đồng – Human Act Prize (Ảnh: Thành Đạt)

Ban Giám khảo và sơ khảo của Giải thưởng bao gồm Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Trưởng Ban giám khảo; đại diện từ 3 Bộ (Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, Đại diện Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ); đại diện từ các tổ chức lớn trong nước và quốc tế có uy tín và chuyên môn về hoạt động cộng đồng và phát triển bền vững; các nhân vật có những đóng góp to lớn cho cộng đồng, có sức ảnh hưởng và được cộng đồng công nhận.

Bà Trần Mai Anh, đại diện Ban Giám khảo Giải thưởng hành động vì cộng đồng trình bày tại lễ công bố. (Ảnh: Thành Đạt)

Human Act Prize đặt ra 4 nhiệm vụ chính, bao gồm: Tôn vinh, lan tỏa, định hướng và kết nối. Cụ thể:

Thứ nhất, tôn vinh những tổ chức/doanh nghiệp đã và đang nỗ lực vì sự phát triển cộng đồng.

Thứ hai, lan tỏa và tạo cảm hứng cho xã hội tiếp nối bằng việc giải thích các dự án, bao gồm ý tưởng, phương thức hoạt động, các tác động tích cực lên xã hội, cũng như quảng bá trên truyền thông.

Thứ ba, định hướng: xây dựng những câu chuyện nhân văn, khẳng định tính tích cực, khoa học và bài bản của các hoạt động CSR/ dự án cộng đồng. Hướng cộng đồng đến các hoạt động có ý nghĩa và nâng cao nhận thức về hoạt động CSR và Phát triển bền vững.

Thứ tư, kết nối: Xây dựng các nền tảng để kết nối dự án/ tổ chức có nguồn lực với những dự án/ cá nhân đang thiếu nguồn lực. Bằng hoạt động truyền thông, sự kiện, đưa nguồn lực từ người có tới người cần.

Đối tượng tham gia là các tổ chức, cơ quan, đoàn thể từ Trung ương đến địa phương quan tâm tới các hoạt động cộng đồng và có ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động vì cộng đồng; các Tập đoàn, Tổng Công ty, Doanh nghiệp nhà nước; Doanh nghiệp tư nhân; Công ty Trách nhiệm hữu hạn; Công ty Cổ phần; Công ty Hợp danh.

Ngoài ra, các tổ chức trong và ngoài nước có văn phòng đại diện hoạt động tại Việt Nam quan tâm tới các hoạt động cộng đồng và có ý tưởng sáng tạo cho các hoạt động vì cộng đồng cũng có thể tham gia cuộc thi.

Quang cảnh lễ công bố.

Giải thưởng sẽ bao gồm nhiều hạng mục khác nhau. Theo đó, Hạng mục dự án bao gồm: Dự án truyền cảm hứng, dự án bền bỉ, dự án triển vọng, dự án kịp thời và dự án bền vững.

Hạng mục Sản phẩm/dịch vụ bao gồm: Sản phẩm/dịch vụ truyền cảm hứng, Sản phẩm/dịch vụ bền vững, Sản phẩm/dịch vụ Vì môi trường, Sản phẩm/dịch vụ Vì con người.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ trao giải thưởng cho các Ý tưởng vì cộng đồng và Ý tưởng phát triển bền vững.

Đặc biệt, Giải thưởng năm sẽ là hạng mục mang tính dấu ấn vinh danh những hành động mang lại đóng góp tích cực và bền vững cho cộng đồng, bất kể đó là một dự án, sản phẩm hay dịch vụ.

Các dự án tham gia giải thưởng sẽ được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí đại diện cho các giá trị và Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize đang thúc đẩy, bao gồm tính cam kết, tính bền vững, tính sáng tạo, tính tác động, tính lan tỏa.

Lộ trình các hoạt động của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng – Human Act Prize năm 2023:

– Ngày 22/8/2023: Họp báo công bố Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng

– Ngày 15/10/2023: Đóng cổng nhận hồ sơ

– Ngày 15/11/2023: Vòng chung kết và triển lãm CSR

– Ngày 24/11/2023: Đêm Gala trao giải

Website chính thức: https://humanactprize.org

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize

PV

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/bao-nhan-dan-cong-bo-giai-thuong-hanh-dong-vi-cong-dong-2023-voi-chu-de-dau-an-tien-phong-post261477.html

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú