Mức phí cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn cao nhất 8.100 đồng/km

9:22 | 15/02/2020

Từ 0h ngày 18/2, tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sẽ bắt đầu thu phí chính thức sau hơn một tháng vận hành miễn phí.



Được biết, tuyến cao tốc này sẽ áp dụng hình thức thu phí kín, chủ phương tiện trả tiền theo quãng đường sử dụng, mức phí được áp dụng cho từng loại xe.

Cụ thể, loại xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) có mức phí thấp nhất 2.100 đồng/km; xe từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 đến dưới 12 tấn có mức thu là 3.000 đồng/km;

Mức phí cao nhất áp dụng cho loại xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn tở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit): 8.100 đồng/km.

Mức phí trên cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn và trạm BOT trên QL1 đoạn qua Lạng Sơn

Mức thu này đang là mức thu cao nhất trên các tuyến cao tốc của Việt Nam hiện nay, cao hơn cả mức thu trên cao tốc đến nay được xem là hiện đại bậc nhất Việt Nam Hà Nội- Hải Phòng.

Đặc biệt, mức thu đối với phương tiện lưu thông trên QL1 đoạn Bắc Giang- Lạng Sơn cũng được Công ty CP BOT Bắc Giang- Lạng Sơn đã được chính thức thu với mức cao nhất trên các trạm BOT cả nước hiện nay.

Theo đó, mức thu khởi điểm với xe tiêu chuẩn là 52.000 đồng/lượt, cao nhất qua trạm BOT tại Km93+160 trên QL1 là 200.000 đồng/lượt.

Mặc dù mức thu trên cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn và trạm BOT QL1 đều ở mức cao chót vót, cao nhất trong phí đường bộ trên cả nước nhưng đại diện công ty này vẫn cho biết, dòng tiền của dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vẫn âm khoảng 5.000 tỷ đồng trong 9 năm đầu khai thác so với phương án tài chính ban đầu.

Bởi vậy, vừa qua, nhà đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn sớm báo cáo cơ quan trung ương về các khó khăn liên quan đến phương án tài chính của dự án và có các giải pháp bổ sung nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho dự án giống như những dự án cao tốc khác, tránh việc phải dừng khai thác, hướng tới việc vận hành ổn định, lâu dài.

Dự án BOT Bắc Giang – Chi Lăng (Lạng Sơn) dài gần 170km, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 – Km106+500 dài 105km đã hoàn thành, thu phí từ tháng 6/2018.

Hợp phần cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dài 64km, được thông xe kỹ thuật cuối tháng 9/2019, bắt đầu thu phí từ 0h ngày 18/2/2020.

 

Theo ANTĐ

 

 

Video hay


Cùng chuyên mục

Klec của người Sedang

Klec của người Sedang

Hiện thực hóa Nghị quyết 57 bằng chuyển đổi kép – số hóa và xanh hóa doanh nghiệp

Hiện thực hóa Nghị quyết 57 bằng chuyển đổi kép – số hóa và xanh hóa doanh nghiệp

Họp mặt Doanh nghiệp nhân kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam & 16 năm CLB Doanh nghiệp

Họp mặt Doanh nghiệp nhân kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam & 16 năm CLB Doanh nghiệp

Chủ tịch nước dự Lễ trao giải Cuộc thi Chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Năm

Chủ tịch nước dự Lễ trao giải Cuộc thi Chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Năm

Phúc Thuận Anh: Hành trình 15 năm giữ chữ tín với sữa học đường

Phúc Thuận Anh: Hành trình 15 năm giữ chữ tín với sữa học đường

Bộ Chính trị chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2025-2030 gồm 109 đồng chí

Bộ Chính trị chỉ định Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM nhiệm kỳ 2025-2030 gồm 109 đồng chí