Toyota Vios 2020: ‘Như hổ mọc thêm cánh’

12:08 | 29/02/2020

Với những nâng cấp vô cùng hữu ích trong nội thất và tính năng an toàn nhưng giá không đổi khiến Vios 2020 như “hổ mọc thêm cánh” trong cuộc đua với các đối thủ cùng phân khúc. 



Đường xa mới biết Vios là số một

Trong vài năm trở lại đây, thị trường xe hơi Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt phân khúc sedan hạng B có sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Không chỉ là sự ra mắt của hàng loạt phiên bản mới với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại hơn mà còn có một cuộc đua giảm giá nhằm thu hút khách hàng, nhưng không phải mẫu xe nào cũng thành công và được người tiêu dùng đón nhận. Không ít mẫu xe đã sớm bị dừng sản xuất. Nhưng có mẫu xe lại luôn dẫn đầu thị trường như Toyota Vios với doanh số bán hàng có tháng đỉnh điểm đạt tới hơn 3.400 xe. Còn trung bình luôn ở mức bán ra hơn 2.000 xe/tháng.

“Đường xa mới biết ngựa hay” – Đó chính là hỉnh ảnh của Vios bởi chất lượng và niềm tin của người tiêu dùng trong suốt hơn 16 năm qua dành cho mẫu xe này

.

Bởi thế tổng doanh số bán hàng cộng dồn của Vios kể từ năm 2003 tới nay đã đạt hơn 150.000 xe tại Việt Nam. Riêng năm 2019 là hơn 27 ngàn xe. Vios luôn kế thừa những giá trị cốt lõi đã làm nên thương hiệu Toyota trên toàn cầu: bền bỉ, kinh tế, tiết kiệm nhiên liệu và thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Đó cũng là lý do mà ở một vài thời điểm ngắn hạn, trong cùng phân khúc có một vài mẫu mới ra đời của các thương hiệu khác nhau, khuyến mãi bùng nổ và vượt lên một vài tháng. Nhưng nhìn tổng doanh số bán ra một năm thì chưa có xe nào vượt được phân khúc ngôi vương sedan B của Vios.

Như “hổ mọc thêm cánh”

Vios 2020 được trang bị thêm hàng loạt tính năng mới, như “hổ mọc thêm cánh” mà giá lại không thay đổi.

Vios 2020 được bổ sung thêm chế độ ga tự động (cruise control) trên phiên bản G CVT giúp người lái nhàn nhã hơn trên xa lộ hoặc cao tốc, đồng thời giúp chiếc xe đã vốn nổi tiếng với tiết kiệm nhiên liệu nay lại càng tiết kiệm hơn. Cảm biến góc trước sau (bản G CVT) và camera lùi (tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản) khiến cho việc xoay trở trong điều kiện chật hẹp của bãi đỗ hay tắc đường kẹt xe trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Một điều thú vị là hệ thống giải trí trên tất cả các phiên bản của Vios 2020 đều đã được hỗ trợ Apple carplay/Android auto rất thuận tiện cho người sử dụng.

Ghế nỉ theo xe ở phiên bản E 2019 được đổi thành ghế da trên bản E CVT mới và ghế PVC trên bản E MT 2020, đầu CD cũng đã được nâng cấp lên đầu DVD. Đối với phiên bản E MT, ngoài những nâng cấp trên thì còn được trang bị thêm đèn sương mù, phanh sau từ tang trống thành đĩa và gương chiếu hậu ngoài đã gập điện. Vios 2020 vẫn là chiếc xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Asean NCAP với hàng loạt các tính năng an toàn chủ động/bị động được trang bị trên xe.

Vios thế hệ hiện tại đã sở hữu ngoại hình trẻ trung, năng động, thể thao và cá tính hơn thì nay với những tính năng nội thất được nâng cấp trên bản 2020 lại càng khiến Vios phù hợp hơn với rất nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là nhóm khách hàng độc thân và gia đình trẻ. Anh Hoàng Mạnh Quân (Thanh Trì, Hà Nội) đã lựa chọn chiếc Vios 2020 cho gia đình chia sẻ “mình tham khảo từ nhiều người thân đã sử dụng xe Toyota, xem trên mạng và đã đến tận nơi lái thử xong thì quyết định lấy luôn. Xe mới, nhiều trang bị hay ho mà giá lại vẫn thế, còn về bền và tiết kiệm thì Vios là “vô đối” luôn rồi nên chẳng cần phải nghĩ nhiều, quyết mua luôn”.

Anh Nguyễn Hữu Cầu (Huế) lại mua chiếc Vios làm kinh doanh đưa đón khách thì có quan điểm: “Làm kinh tế nên phải chọn xe vừa bền, tiện dụng, chi phí sử dụng thấp, giá trị bán lại cao nhưng vẫn đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, tìm đi tìm lại thấy có mỗi Vios là đủ yêu cầu. Xe mới đẹp, nhiều đồ chơi, giá thì vẫn rứa (vẫn thế) nên mua để chở khách du lịch, đưa đón sân bay các thứ…”. Đứng trên góc độ của một doanh nghiệp cho thuê xe tự lái ở Sài Gòn thì anh Hà Văn Thái chia sẻ: “Mình nhận thấy đa số khách thuê chọn xe Toyota để đồng hành cùng họ, nên mình tậu thêm mấy chiếc Vios 2020 mới, Tết vừa rồi khách thuê nhiều lắm, họ mê nhiều thứ trên xe như chế độ ga tự động, rồi cả cái kết nối dễ dàng với điện thoại rất tiện cho gia đình đi chơi xa nghe nhạc, xem phim…Vios vẫn là chiếc xe kinh tế, thực dụng và lành, dễ sửa và sửa đâu cũng được à.”

Tựu trung lại, Vios 2020 với rất nhiều các trang bị tiện nghi, an toàn mới chắc chắn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, nhận thêm nhiều sự tin yêu của người tiêu dùng. Đặc biệt, chiếc xe đã quá phù hợp với nhóm khách hàng trẻ, gia đình trẻ lần đầu mua xe, của bất cứ ai muốn mua xe làm kinh doanh vận tải hành khách. Vios 2020 tiếp tục thể hiện thông điệp “Chất lượng làm nên tất cả” – “No Quality, No Life” của Toyota Việt Nam.

 

Theo Khám phá

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia