Tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

17:53 | 09/06/2023

Sáng 9/6, tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 58 tập thể, 75 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2023.


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sáng 9/6, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948 – 11/6/2023); sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, 75 năm qua Cán bộ, Đảng viên và Nhân dân Thanh Hóa đã phát huy truyền thống cách mạng, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, phấn đấu cống hiến to lớn vào sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Với những đóng góp vô cùng to lớn, những chiến công oanh liệt, lẫy lừng của quân, dân tỉnh Thanh Hoá trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý: Anh hùng lực lượng vũ trang, Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh…

Đến nay, toàn tỉnh Thanh Hoá có 217 tập thể được tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, 16 tập thể và cá nhân là “Anh hùng Lao động”, 96 cá nhân là “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, 4.630 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Những năm gần đây, tỉnh Thanh Hóa đã và đang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiêu biểu là các phong trào thi đua trọng tâm: “Chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”; “Xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu”; Phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”… các phong trào thi đua này đã giành được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Trình bày diễn văn kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định, những kết quả trên là minh chứng sống động tiếp tục khẳng định Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa luôn thấm nhuần tư tưởng thi đua ái quốc và lời dạy của Bác.

Để phát huy những kết quả đã đạt được và tận dụng tốt hơn nữa những tiềm năng, lợi thế của tỉnh; đề nghị chúng ta tiếp tục nêu cao truyền thống thi đua yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, tạo động lực phát triển, phấn đấu xây dựng tỉnh Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước – một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Toàn cảnh lễ kỷ niệm

Cũng tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hoá Đào Xuân Yên trình bày báo cáo tóm tắt sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong 3 năm qua, việc học tập, quán triệt, triển khai Kết luận số 01-KL/TW và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm được các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện nghiêm túc, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, Nhân dân, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cơ quan, đơn vị và từng cán bộ, đảng viên.

Trao tặng Bằng khen cho 133 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến
Tại buổi lễ, tỉnh Thanh Hoá đã biểu dương và chúc mừng những thành tích cho 58 tập thể, 75 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2023.

Đây là sự ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các tập thể, cá nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian vừa qua.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 58 tập thể, 75 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021-2023

Đồng thời, tạo sự phấn khởi, lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tiếp tục động viên các tầng lớp nhân dân có nhiều đóng góp hơn nữa trên các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền thực hiện hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh Thanh Hoá trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn tin tưởng rằng các tập thể, cá nhân sẽ tiếp tục là những nhân tố tích cực để đi đầu, nhân rộng trong các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Nhân dịp này, tỉnh Thanh Hoá đã trao chứng nhận cho 17 tác giả, nhóm tác giải đoạt giải trong hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học – nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trao chứng nhận cho 7 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động quảng bá về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hà Anh

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/tinh-thanh-hoa-day-manh-hoc-tap-va-lam-theo-tu-tuong-dao-duc-phong-cach-ho-chi-minh-post250932.html

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”