Thị trấn Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội): Có hay không chính quyền địa phương ‘bảo kê’ cho công trình vi phạm trật tự xây dựng?

23:54 | 19/08/2019

Ông Nguyễn Văn Vỹ – Đội trưởng Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Mê Linh (Đội QLTTXD Mê Linh) xác nhận công trình xây dựng của gia đình ông Nguyễn Tiến Biên (tại TDP số 5 – thị trấn Quang Minh) xây dựng vượt số tầng cho phép, vi phạm mật độ xây dựng… Tuy nhiên ông Nguyễn Văn Vỹ cũng thừa nhận Đội QLTTXD Mê Linh chưa hề xử phạt hay đề xuất xử phạt đối với công trình này (?!)


Thời gian qua, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn thị trấn Quang Minh (huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội) thường xuyên phản ánh về tình trạng vi phạm TTXD trên địa bàn. Không chỉ dừng lại ở những phản ánh liên quan đến TTXD, người dân còn phản ánh về những vi phạm trong việc quản lý sử dụng đất; phản ánh những dấu hiệu tiêu cực, buông lỏng quản lý đất đai, thực hiện dự án đầu tư công của chính quyền thị trấn Quang Minh…

Công trình “khủng” vi phạm TTXD nhưng vẫn chưa hề bị xử lý như một sự thách thức pháp luật.

Qua tìm hiểu được biết, công trình “khủng” của gia đình ông Nguyễn Tiến Biên (tại TDP số 5 – thị trấn Quang Minh) trong quá trình thi công xây dựng đã từng bị UBND thị trấn Quang Minh lập biên bản đình chỉ xây dựng vì thi công xây dựng khi không có GPXD, thi công xây dựng lấn chiếm đất công bị nhiều người dân phản đối… Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà đến nay công trình này đã đi vào giai đoạn hoàn thiện với những vi phạm đã rõ nhưng lại chưa hề bị xử lý bởi bất kì cơ cơ quan chức năng nào (?!). Đáng nói, công trình xây dựng của ông Nguyễn Tiến Biên đang tiếp diễn những vi phạm về TTXD bị người dân kiên quyết phản đối nhưng chính quyền thị trấn Quang Minh hay các cơ quan chức năng của huyện Mê Linh vẫn chưa có bất kể động thái xử lý nào cụ thể đối với công trình vi phạm này!

Ngày 31/7/2019, nhận thấy công trình xây dựng của gia đình ông Nguyễn Tiến Biên (tại TDP số 5 – thị trấn Quang Minh) tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm quy chuẩn xây dựng khi thi công lắp đặt hệ thống cửa chính và cửa sổ bằng loại cửa cánh đẩy ra phía đường giao thông gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người tham gia giao thông và ảnh hưởng xấu đến mỹ quan… quần chúng nhân dân đã báo cáo sự việc trên đến bà Trương Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Quang Minh và đề nghị sự can thiệp xử lý vi phạm của UBND thị trấn Quang Minh đối với công trình vi phạm của gia đình ông Nguyễn Tiến Biên.

Hệ thống cửa cánh đẩy tại công trình xây dựng của ông Nguyễn Tiến Biên gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ngày 12/8/2019, trả lời công dân về vấn đề vi phạm TTXD tại công trình xây dựng của gia đình ông Nguyễn Tiến Biên, bà Trương Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Quang Minh cho biết: Đã cử ông Nguyễn Đức Trí – Cán bộ địa chính xây dựng của thị trấn Quang Minh phối hợp với Đội QLTTXD Mê Linh kiểm tra công trình xây dựng của ông Nguyễn Tiến Biên theo thông tin quần chúng nhân dân phản ánh. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra và xử lý như thế nào thì bà Trương Thị Vân Anh sẽ trao đổi lại với ông Nguyễn Đức Trí để thông tin cho công dân được biết.

Theo phản ánh của người dân, từ ngày 12/8 cho đến nay, công trình xây dựng của hộ gia đình ông Nguyễn Tiến Biên vẫn ngang nhiên thi công lắp đặt hệ thống cửa cánh đẩy ra phía đường giao thông gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà không hề có bất kì sự kiểm tra hay xử lý nào của cơ quan chức năng và chính quyền thị trấn Quang Minh.

Ngày 13/8/2019, trao đổi với báo chí liên quan đến vấn đề vi phạm TTXD tại  thị trấn Quang Minh, ông Nguyễn Văn Vỹ – Đội trưởng Đội QLTTXD Mê Linh xác nhận công trình xây dựng của ông Nguyễn Tiến Biên (tại TDP số 5 – thị trấn Quang Minh) tồn tại vi phạm xây dựng vượt tầng, xây dựng vượt mật độ xây dựng… Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Vỹ – Đội trưởng Đội QLTTXD Mê Linh cũng thừa nhận đến ngày 13/8 Đội QLTTXD Mê Linh chưa hề lập biên bản vi phạm hay ra quyết định xử phạt nào đối với công trình vi phạm của hộ gia đình ông Nguyễn Tiến Biên.

Ông Nguyễn Văn Vỹ cho biết, công trình xây dựng của ông Nguyễn Tiến Biên (tại TDP số 5 – thị trấn Quang Minh) đã có GPXD. Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tiếp cận với nội dung GPXD này thì ông Vỹ lại từ chối cung cấp với lý do hồ sơ do cán bộ phụ trách địa bàn thị trấn Quang Minh quản lý, tại Đội QLTTXD Mê Linh không có hồ sơ (?!)

Đến nay, công trình vi phạm TTXD của ông Nguyễn Tiến Biên (tại TDP số 5 vẫn đang gấp rút đi vào hoàn thiện các hạng mục mà không hề có sự kiểm tra hay xử lý nào của cơ quan chức năng và chính quyền thị trấn Quang Minh.

Dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng các cơ quan chức năng của huyện Mê Linh và chính quyền thị trấn Quang Minh đang “nhắm mắt làm ngơ” cho công trình vi phạm TTXD (?!)

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Chính Nghĩa

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng