TAMDA Group và hành trình quảng bá văn hóa Việt tại châu Âu

15:50 | 25/06/2022

Được hình thành từ năm 2011, TAMDA Group là doanh nghệp Việt tiêu biểu tại Cộng hòa Séc trong lĩnh vực cung ứng hàng thực phẩm, hàng gia dụng và kinh doanh bất động sản. Tập đoàn không ngừng nỗ lực trong hoạt động quảng bá văn hóa Việt. Điển hình là TAMDA trở thành nhà tài trợ vàng và đồng hành truyền thông trong hoạt động văn hóa tiêu biểu của cộng đồng người Việt tại châu Âu – Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022.

Lễ khai trương siêu thị Tamda foods chi nhánh BRNO

TAMDA Group – Rạng danh Việt Nam tại Cộng hòa Séc

TAMDA không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng người Việt và người dân bản xứ tại đất nước Cộng hòa Séc. Cụm từ “TAMDA” mang ý nghĩa về 3 vị thần Phúc – Lộc – Thọ, thể hiện cho sự hạnh phúc, đủ đầy, thịnh vượng và trường tồn. Cái tên đánh dấu cho hành trình phát triển của TAMDA Group: Mang đến hạnh phúc và đáp ứng nhu cầu đa dạng cho người tiêu dùng, cung cấp những sản phẩm chất lượng nâng cao cuộc sống, đó là kim chỉ nam để TAMDA trường tồn với thời gian.

Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, TAMDA trở thành doanh nghiệp Việt thành công tại đất nước được mệnh danh là viên ngọc quý trong lòng châu âu. Từ một chi nhánh TAMDA Foods bán buôn trở thành doanh nghiệp lớn (TAMDA Group) trên đất nước sở tại. Từ một doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thực phẩm, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm, TAMDA từng bước thâm nhập vào các lĩnh vực khác như bất động sản, vận tải,… và đạt được thành tựu đáng kể.

Tính đến nay, TAMDA Group đang sở hữu 01 Trung tâm thương mại Tamda – Ústí nad Labem; 02 Trung tâm phân phối Hostivice và Morava; 03 Siêu thị tại Séc là Praha, Brno, Ústí nad Labem; Hợp tác với hơn 500 đối tác kinh doanh tại Cộng hòa Séc và quốc tế; Phục vụ hơn 30.000 khách hàng thường xuyên; Cung cấp hơn 30.000 mặt hàng khác nhau. Với những chiến lược và định hướng dài hạn, nắm bắt xu hướng và nhu cầu thị trường, chắc chắn TAMDA Group sẽ còn lớn mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Trong thời gian tới, TAMDA Group sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống siêu thị TAMDA Foods tại các tỉnh thành khác ở Cộng hòa Séc và đặc biệt hướng đến việc mở chi nhánh tại Việt Nam. Với hệ thống sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của một đất nước châu Âu khó tính, TAMDA Foods hy vọng mang những sản phẩm chất lượng ấy đến tay người tiêu dùng trong nước, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống của người Việt. Hơn nữa, việc mở rộng kinh doanh về Việt Nam còn góp phần đẩy mạnh việc trao đổi, giao thương hàng hóa giữa châu Á và châu Âu, hướng đến mục tiêu phát triển Tamda thành tập đoàn đa quốc gia.

Sự thành công của TAMDA Group đã chứng minh bản lĩnh, trí tuệ, tài năng làm kinh tế của người Việt trong góc nhìn của người dân và đất nước sở tại nói riêng, châu Âu nói chung. Không ngừng đóng góp cho sự phát triển của Cộng hòa Séc, cho cuộc sống của người dân nơi đây, TAMDA Group còn là hiện thân của một Việt Nam thu nhỏ thân thiện, mến khách, yêu thương và không ngừng phát triển giữa châu Âu phồn hoa.

TAMDA Group cũng là doanh nghiệp Việt điển hình nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ Cộng hòa Séc

Thành quả cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Là một doanh nghiệp Việt tiêu biểu tại Cộng hòa Séc, TAMDA Foods nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ lãnh đạo Việt Nam và chính phủ sở tại. Tháng 9/2021 tại Diễn đàn thúc đẩy thương mại, đầu tư Việt Nam – Cộng hòa Séc, Tập đoàn TAMDA đã được trao kỷ niệm chương của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc và Hội người Việt Nam tại Séc nhằm vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu. TAMDA là doanh nghiệp Việt nỗ lực và gặt hái nhiều thành tựu trong công cuộc khắc phục khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động trong bối cảnh dịch bệnh, thúc đẩy các hình thức bán hàng mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng giữa đại dịch khó khăn.

Bên cạnh đó, TAMDA Group cũng là doanh nghiệp Việt điển hình nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ Cộng hòa Séc. Năm 2021, đoàn của Chính phủ Cộng hòa Séc, dẫn đầu là Thủ tướng Andrej Babiš đã đến thăm Tập đoàn Tamda tại Praha 4, Cộng hòa Séc. Tham quan và trải nghiệm mua sắm tại siêu thị TAMDA Foods, Thủ tướng Andrej Babiš cũng chia sẻ, những quầy hàng hoa quả và rau xanh của Tamda Foods rất tươi và sạch. Ông tỏ ra rất ấn tượng và khẳng định, từ nay Tamda Foods sẽ có thêm những vị khách hàng giống như ông. Sự thăm hỏi, động viên và khích lệ của lãnh đạo cấp cao Chính phủ Cộng hòa Séc đã góp phần khẳng định vị thế của tập đoàn TAMDA nói chung và TAMDA Foods nói riêng ở đất nước bản xứ. Chuyến thăm góp phần nâng cao và thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

TAMDA Group và hành trình quảng bá văn hóa Việt

Mỗi Việt kiều là một sứ giả văn hóa, mỗi doanh nghiệp Việt tại nước ngoài là tổ chức lớn mạnh lan tỏa giá trị văn hóa. Bên cạnh phát triển kinh tế, TAMDA Group cũng nỗ lực thực hiện sứ mệnh quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, người Việt Nam thân thiện mến khách và giá trị văn hóa truyền thống giàu bản sắc đến với bạn bè quốc tế.

Sự thành công của TAMDA Group đã chứng minh bản lĩnh, trí tuệ, tài năng làm kinh tế của người Việt trong góc nhìn của người dân và đất nước sở tại nói riêng, châu Âu nói chung

Sự kiện quan trọng đánh dấu cho hành trình lan tỏa văn hóa ấy là việc TAMDA Group trở thành nhà tài trợ vàng và đồng hành truyền thông cho Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu. Vượt lên trên cuộc thi nhan sắc thông thường, đây là hoạt động văn hóa quan trọng và tiêu biểu của cộng đồng người Việt tại châu Âu.

Được tổ chức thường niên từ năm 2018 đến nay, Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu đã góp phần lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống đất nước và người phụ nữ Việt thông qua tà áo dài – Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Cuộc thi là một phần quan trọng, đóng góp cho công tác ghi danh áo dài vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, tiến tới lập hồ sơ trình Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) xem xét.

Hoa hậu Áo dài Phu nhân Toàn châu Âu đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, là món ăn tinh thần giá trị, là nơi gặp gỡ và thắt chặt tinh thần đoàn kết cùng tình yêu quê hương đất nước trong cộng đồng người Việt tại châu Âu. Chung tay cùng cuộc thi, TAMDA Group mong muốn góp sức cho hành trình giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống truyền thống Việt Nam trong cộng đồng Việt kiều, lan tỏa nét đẹp văn hóa ấy đến với bạn bè quốc tế, chung sức đưa Việt Nam hội nhập với thế giới.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu sẽ diễn ra vào ngày 16/7/2022 tại Dresden – Cộng hòa Liên bang Đức, nơi nét đẹp áo dài, nét đẹp phụ nữ Việt và giá trị văn hóa Việt lên ngôi, TAMDA Group thương hiệu Việt luôn đồng hành cùng những giá trị đó .

 

Phan Hữu/VHVN

Video hay

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng