Sáng 18/10: Phát hiện 45 học sinh trong một trường mắc COVID-19; Gỡ bỏ chốt BV Việt Đức

8:39 | 18/10/2021


Đề xuất người tiêm đủ liều vắc-xin không cần xét nghiệm khi đi máy bay

VnExpress – Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép hành khách tiêm đủ liều hoặc F0 khỏi bệnh không cần xét nghiệm COVID khi đi máy bay.

Ngày 17/10, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đây là đề xuất nới lỏng quy định với hành khách đi máy bay, áp dụng sau ngày 20/10, khi hết giai đoạn thí điểm.

Trên trang kinhtedothi, mứi đây Bộ Y tế yêu cầu các địa phương không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân. Chỉ thực hiện xét nghiệm trường hợp đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) và các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3. Theo các chuyên gia y tế, đây là điều cần thiết, không nên gây khó dễ và tốn kém cho người dân.

Long An dỡ hết chốt kiểm soát COVID-19 với các tỉnh, thành

Tuoitre – Ngày 17/10, Long An sẽ dừng hoạt động trạm kiểm tra các quy định về công tác phòng, chống dịch COVID-19 đóng trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ giáp ranh với TP.HCM, Tiền Giang và Đồng Tháp từ 0h ngày 18/10.

Tuy nhiên, dù Long An đã có chủ trương tháo dỡ các chốt, nhưng các tỉnh, thành giáp ranh với tỉnh này vẫn còn thực hiện kiểm tra việc đi lại đối với người dân.

Tính đến sáng 17/10, Long An đã phát hiện 33.700 ca nhiễm COVID-19, tử vong 457 ca, đang điều trị tại bệnh viện 1.444 ca.

Phát hiện 45 học sinh trong một trường ở Phú Thọ mắc COVID-19

NLĐ – Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Phú Thọ ngày 17/10, qua xét nghiệm, đã phát hiện 45 học sinh tại 7 lớp của trường THCS Chu Hóa, TP. Việt Trì dương tính COVID-19.

Như vậy, kể từ khi phát hiện 2 ca bệnh đầu tiên chưa rõ nguồn lây tại huyện Lâm Thao hôm 13/10, đến nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã có 53 trường hợp mắc bệnh tại xã Chu Hóa, phường Bạch Hạc (thuộc TP Việt Trì) và thị trấn Hùng Sơn, thị trấn Lâm Thao (thuộc huyện Lâm Thao).

Hà Nội gỡ bỏ các chốt kiểm soát ở khu vực BV Việt Đức

Đúng 0h ngày 18/10, lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã tiến hành gỡ phong tỏa các chốt tại  khu vực BV Việt Đức sau 18 ngày cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19.

Về việc tháo gỡ chốt phong tỏa, đến thời điểm này đã đủ 14 ngày theo quyết định của phong tỏa áp dụng với tầng 7 và tầng 8 nhà D của BV Việt Đức.

Trước đó, ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã kỹ văn bản hoả tốc số 8798/ KCB- BYT gửi UBND TP Hà Nội và UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước và BV Việt Đức về việc đồng ý cho BV Việt Đức trở về trạng thái hoạt động bình thường mới từ 0h ngày18/10.

Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền các cấp và ban, ngành, đơn vị có liên quan phối hợp với BV Việt Đức tiếp nhận người bệnh có đủ điều kiện ra viện, chuyển viện, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, không thuộc đối tượng F0 được chuyển về theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc tiếp tục chăm sóc y tế tại các bệnh viện của địa phương.

Bộ Y tế cũng đồng ý với đề nghị của BV Việt Đức cho phép các nhân viên y tế đang làm việc tại tòa nhà B5 chủ động về theo dõi sức khoẻ tại nhà trong vòng 07 ngày (các nhân viên y tế làm việc tại tòa nhà B5 đều được trang bị phòng hộ ngay từ khi có ca nhiễm, kết quả xét nghiệm ít nhất 6 lần âm tính, đã tiêm đủ 2 mũi vaccine).

Thủy điện dừng xả nước để tìm đôi vợ chồng mất tích trên sông

Dân Trí – Chiều 16/10, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế nhận được tin báo từ lãnh đạo UBND phường Hương Vân (thị xã Hương Trà) về việc có 2 nạn nhân ở địa phương bị mất tích là vợ chồng ông Trần Minh Điện và bà Võ Thị Thảo (trú tại tổ dân phố Lại Bằng 2, phường Hương Vân).

Qua xác minh, cơ quan chức năng nhận định vị trí gặp nạn của 2 vợ chồng ở khu vực gần chân cầu vượt sông Bồ đang thi công thuộc dự án cao tốc Cam Lộ – La Sơn đoạn đi qua phường Hương Vân.

Để công tác cứu nạn diễn ra an toàn khi trời mưa lớn và thủy điện Hương Điền đang điều tiết nước xả lũ ở sông Bồ, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Công ty CP Thủy điện Hương Điền đóng toàn bộ cửa van vận hành, xả lũ qua tràn hồ chứa thủy điện từ 16h30 – 19h45 tối 16/10, chỉ duy trì vận hành bình thường qua tuabin.

Sau đó, dù công tác tìm kiếm nạn nhân chưa có kết quả, đến 19h45 tối 16/10, thủy điện Hương Điền đã tiếp tục điều tiết nước qua tràn trở lại.

Sạt lở đất vùi lấp 1 nhà dân ở Hoà Bình khiến 4 người thương vong

NLĐ – Trong khi miền Trung đang ứng phó với lũ lụt, một vụ sạt lở đất ở Hoà Bình, vùi lấp 1 nhà dân khiến 4 người thương vong.

Chính quyền địa phương cho biết vụ việc xảy ra khoảng 2 giờ sáng 17-10, tại xóm Tát, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc. Sạt lở làm sập hoàn toàn một nhà dân xây bán kiến cố, lợp mái tôn, làm ông Lò Văn S (SN 1952) tử vong tại chỗ; 3 người thân của ông S. gồm vợ, con dâu và cháu nội bị thương.

Lốc xoáy làm tốc mái, sập tường 45 căn nhà ở Quảng Ngãi

Baoquangngai – Một trận lốc xoáy xảy ra vào rạng sáng 17/10 tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã làm tốc mái, sập tường 45 căn nhà, may mắn không có thiệt hại về người.

Theo thống kê của chính quyền địa phương, xã Bình Chánh bị 12 căn, trong khi 33 căn thiệt hại còn lại nằm ở xã Bình Thạnh.

Thông tin với báo giới, Chủ tịch xã Bình Thạnh cho biết, trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút cùng ngày (17/10). Cơn lốc chạy dọc theo sông Trà Bồng, kéo dài khoảng năm phút cuốn ngói, tôn trên mái nhà dân bay khắp nơi.

 

Tổng hợp 

Video hay

Cùng chuyên mục

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng