Rà soát, khắc phục lỗi hệ thống thu phí điện tử không dừng ETC

10:00 | 21/02/2022

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương rà soát, khắc phục lỗi hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình.


Theo Tổng cục Đường bộ, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022 vừa qua, Tổng cục tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh về việc lỗi thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam khẩn trương rà soát, khắc phục lỗi hệ thống thu phí điện tử không dừng ETC. Ảnh minh họa.

Ngày 9/2, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí kiểm tra thực tế trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình.

Qua kiểm tra ghi nhận hiện tượng thiết bị đầu đọc ở trạm Vực Vòng không đọc được tín hiệu. Nhân viên giám sát không kiểm tra kỹ thông tin dẫn đến việc trả lời chủ phương tiện không chính xác, gây bức xúc cho chủ phương tiện.

Vì vậy để bảo đảm hệ thống ETC trên tuyến vận hành ổn định, tránh gây bức xúc cho chủ phương tiện, Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC rà soát, khắc phục các tồn tại của hệ thống thiết bị được lắp tại trạm tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình.

Bảo đảm đáp ứng các chỉ số hiệu năng vận hành (KPI) của hệ thống theo quy định tại Quyết định số 583 15/3/2019/QĐ-TCĐBVN.

Hiện nay Công ty TNHH Thu phí tự động VETC quản lý thu phí 5 dự án đường cao tốc là Cầu Giẽ – Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai, Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Bến Lức – Long Thành và Tp. Hồ Chí Minh – Trung Lương.

Tuy nhiên chỉ có duy nhất tuyến Cầu Giẽ – Ninh Bình đã được triển khai hệ thống ETC với 15 làn thu phí theo hình thức này.

Đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, do vướng mắc về nguồn vốn dẫn đến tiến độ triển khai thu phí điện tử không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý chưa được thực hiện ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư do các tuyến cao tốc VEC quản lý là các tuyến cao tốc huyết mạch, lưu lượng giao thông lớn.

Các dự án do VEC quản lý không phải là các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, các dự án này do Chính phủ vay vốn giao lại cho VEC đầu tư, vận hành khai thác và tổ chức thu phí hoàn vốn.

Do vậy việc thuê đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tại các dự án cao tốc do VEC quản lý cần có thời gian nhất định và được thực hiện từng bước theo quy định pháp luật.

Dự kiến sẽ hoàn thành lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ trong quý I/2022, tổ chức lắp đặt, vận hành hệ thống trong quý II/2022.

 

Theo Công luận


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội