Quyết tâm làm sâu sắc mối quan hệ truyền thống đoàn kết và hợp tác toàn diện Việt Nam – Cuba

15:33 | 19/09/2023

Đến chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng, gìn giữ và quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ truyền thống đoàn kết và hợp tác toàn diện Việt Nam – Cuba.


Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Cuba
Ngày 18/9 (giờ địa phương), nhân dịp thăm Cuba dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà Quốc hội Cuba, Thủ đô La Habana.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chào xã giao Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tại tòa nhà Quốc hội Cuba, Thủ đô La Habana.

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo chào mừng Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lần đầu tiên thăm chính thức Cuba trên cương vị mới. Đồng chí Esteban Lazo cho rằng việc Việt Nam cử Đoàn tham dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc là biểu hiện của sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam đối với quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác đặc biệt giữa hai nước, góp phần vào thành công của Hội nghị.

Chủ tịch Quốc hội Esteban Lazo bày tỏ tình cảm đặc biệt đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, ấn tượng trước những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được thời gian qua, cho biết Quốc hội Cuba không ngừng học hỏi, nghiên cứu kinh nghiệm đối mới, mở cửa của Việt Nam và đã đưa những kinh nghiệm đó vào quá trình xây dựng và thông qua các luật tại Cuba.

Đồng chí Esteban Lazo bày tỏ vui mừng khi sẽ thăm lại Việt Nam lần thứ 4 vào cuối tháng 9/2023 để tham dự các hoạt động kỷ niệm 60 năm Cuba thành lập Ủy ban đoàn kết với miền Nam Việt Nam, tiền thân của Hội Hữu nghị Cuba-Việt Nam ngày nay (9/1963) và 50 năm Lãnh tụ Fidel Castro Ruz lần đầu thăm Việt Nam và tới Vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam (9/1973).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng, gìn giữ và quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ truyền thống đoàn kết và hợp tác toàn diện Việt Nam – Cuba.

Chúc mừng Cuba đã tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm G77 và Trung Quốc, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà một lần nữa cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và nồng hậu mà phía Cuba đã dành cho đoàn Việt Nam.

Phó Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ chí tình của Cuba dành cho Việt Nam trước đây, cũng như sự ủng hộ hiện nay.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng, gìn giữ và quyết tâm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ truyền thống đoàn kết và hợp tác toàn diện Việt Nam – Cuba. Lập trường nhất quán của Việt Nam là luôn đoàn kết và ủng hộ Cuba, phản đối và kêu gọi chấm dứt chính sách bao vây, cấm vận chống Cuba. Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cùng Cuba vượt qua khó khăn hiện nay.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dâng hoa tưởng niệm tại Công viên Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dâng hoa tưởng niệm tại Công viên Hồ Chí Minh.

Trong ngày 18/9 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và đoàn công tác đã đến thăm và dâng hoa tại Công viên Hồ Chí Minh (tại thủ đô La Habana), một dấu mốc mang tính biểu tượng về tình cảm hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Cuba.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, hai dân tộc Việt Nam và Cuba có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, cùng chung lý tưởng cách mạng cao đẹp, truyền thống đấu tranh hào hùng vì độc lập, tự do và giải phóng dân tộc. Cuba tự hào có lãnh tụ Fidel Castro. Việt Nam tự hào có Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam, nhà lãnh đạo, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới được nhân dân Cuba và thế giới ngưỡng mộ với tình cảm chân thành.

“Đây chính là địa điểm mang nhiều ý nghĩa tại thủ đô La Habana để bất cứ ai đến đây có thể bày tỏ sự tưởng nhớ và sự kính trọng sâu sắc đối với vị lãnh tụ Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới, người đặt nền móng cho sự gắn kết giữa hai dân tộc Việt Nam – Cuba; đồng thời để giáo dục thế trẻ hai nước kế thừa, tiếp tục gìn giữ và vun đắp cho mối quan hệ anh em đồng chí, đoàn kết đặc biệt, thủy chung son sắc giữa hai dân tộc”, Phó Thủ tướng chia sẻ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà viết sổ lưu niệm.

Viết sổ lưu niệm tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà bảy tỏ xúc động khi đến thăm và dâng hoa tưởng niệm tại công viên Hồ Chí Minh, một địa danh có ý nghĩa biểu tượng về văn hoá, lịch sử, về tình cảm đặc biệt thuỷ chung anh em của nhân dân Cuba dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ của dân tộc Việt Nam – hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng giải phóng dân tộc khỏi chủ nghĩa thực dân và đế quốc trên toàn thế giới.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Fidel Castro đã tạo lập nền tảng vững chắc cho quan hệ đoàn kết hữu nghị trường tồn của hai dân tộc. Di sản đoàn kết hữu nghị của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ Fidel Castro sẽ ở lại mãi mãi trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và cách mạng của nhân dân hai nước.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã tới thăm các thầy cô giáo, học sinh trường tiểu học Alfredo Miguel Aguayo.

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã tới thăm các thầy cô giáo, học sinh trường tiểu học Alfredo Miguel Aguayo. Đây là một ngôi trường giàu truyền thống ở thủ đô La Habana, là nơi học tập của 609 học sinh.

Tại đây, nhấn mạnh tình cảm, mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, mẫu mực, thuỷ chung của Việt Nam và Cua, Phó Thủ tướng tin tưởng các cháu học sinh, chủ nhân tương lai, sẽ tiếp tục giữ gìn và phát triển, vun đắp cho tài sản quý báu của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước.

Quốc Trần

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/quyet-tam-lam-sau-sac-moi-quan-he-truyen-thong-doan-ket-va-hop-tac-toan-dien-viet-nam-cuba-post265186.html

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024