Nhiên liệu bay tăng cao, hàng không đề xuất tăng giá trần vé máy bay nội địa

10:00 | 13/04/2022

Do nhiên liệu bay tăng cao, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt chủ trương điều chỉnh mức tối đa (giá trần) giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.


Cụ thể, mức tăng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất là 3,75% so với khung giá quy định hiện hành, tức là về mức quy định thời điểm năm 2014.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng giá trần vé máy bay nội địa do áp lực giá xăng dầu tăng cao. Ảnh minh họa.

Với đường bay 500 – 850 km từ 2,2 triệu đồng lên 2,25 triệu đồng (tương đương 2,27%). Đường bay 850 – 1.000 km tăng từ 2,79 triệu đồng lên 2,89 triệu đồng (tương đương 3,58%).

Ngoài ra, đường bay 1.000 – 1.280 km tăng từ 3,2 triệu đồng lên 3,4 triệu đồng (tương đương 6,25%). Đường bay 1.280 km trở lên tăng từ 3,75 triệu đồng lên 4 triệu đồng (tương đương 6,67%).

Theo Cục Hàng không việc đề xuất điều chỉnh mức tối đa giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa là để giúp các hãng hàng không giảm chi phí do nhiên liệu bay tăng cao.

Từ tháng 5/2020 đến hết năm 2021, giá nhiên liệu Jet A1 có xu hướng tăng mạnh và tiệm cận mức giá giai đoạn năm 2018 – 2019.

Đặc biệt vào đầu 2022, bất ổn về tình hình chính trị trên thế giới liên quan xung đột Nga và Ukraine khiến giá nhiên liệu Jet A1 cao đột biến. Điều này đã làm tổng chi phí của các hãng hàng không trong nước tăng hơn 30%.

Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam, giả định tỷ trọng chi phí nhiên liệu chiếm 39,5% tổng chi phí và các yếu tố khác không có biến động thì chi phí nhiên liệu tháng 4/2022 của các hãng hàng không tăng 65% so với tháng 12/2014 và tăng 84% so với tháng 9/2015.

Theo Công luận

https://congluan.vn/nhien-lieu-bay-tang-cao-hang-khong-de-xuat-tang-gia-tran-ve-may-bay-noi-dia-post189683.html


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội