Năm 2025, TP.HCM có thể cấm hẳn xe máy vào trung tâm

22:48 | 18/02/2019

Cụ thể, đề án được chia 3 giai đoạn thực hiện. Từ nay đến 2020, từ 2021 đến 2025, từ 2026 đến 2030. Giai đoạn đầu để hoàn thiện quy hoạch, cơ chế chính sách, bộ máy quản lý nhà nước về giao thông đô thị, nâng cao chất lượng hoạt động vận tải hành khách công cộng được ưu tiên cùng với việc hoàn thiện hạ tầng giao thông khác.

Xe máy có thể bị cầm ở trung tâm TP.HCM giai đoạn 2021-2025.

Từ năm 2021 đến 2025, sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp về phát triển vận tải hành khách công cộng, ưu tiên xe buýt và tập trung nguồn lực phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn. Giai đoạn này cũng sẽ thực hiện một số giải pháp làm cơ sở triển khai việc kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, ngừng hoạt động xe mô tô và xe gắn máy 2-3 bánh tại khu vực trung tâm thành phố.

Giai đoạn 2026 đến 2030, TP sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển vận tải hành khách công cộng, kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân và các giải pháp hỗ trợ tiến tới ngưng hoạt động xe mô tô và xe gắn máy 2-3 bánh tại một số khu vực.

Ngoài ra, đề án cũng đề ra các nhóm giải pháp tăng cường vận tải hành khách công cộng và nhóm giải pháp kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân.

Sở GTVT dự kiến kinh phí thực hiện đề án khoảng 52.489 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1: 9.783 tỷ đồng, giai đoạn 2: 18.896 tỷ đồng, giai đoạn cuối là 23.810 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT, mục tiêu của đề án là để đánh giá thực trạng, xây dựng giải pháp cấp bách, dài hạn để tăng cường vận tải hành khách công cộng, kiểm soát phương tiện cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.

 

Theo PLO

Video hay


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội