Mức phí cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn cao nhất 8.100 đồng/km

9:22 | 15/02/2020

Từ 0h ngày 18/2, tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sẽ bắt đầu thu phí chính thức sau hơn một tháng vận hành miễn phí.



Được biết, tuyến cao tốc này sẽ áp dụng hình thức thu phí kín, chủ phương tiện trả tiền theo quãng đường sử dụng, mức phí được áp dụng cho từng loại xe.

Cụ thể, loại xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) có mức phí thấp nhất 2.100 đồng/km; xe từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 đến dưới 12 tấn có mức thu là 3.000 đồng/km;

Mức phí cao nhất áp dụng cho loại xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn tở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit): 8.100 đồng/km.

Mức phí trên cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn và trạm BOT trên QL1 đoạn qua Lạng Sơn

Mức thu này đang là mức thu cao nhất trên các tuyến cao tốc của Việt Nam hiện nay, cao hơn cả mức thu trên cao tốc đến nay được xem là hiện đại bậc nhất Việt Nam Hà Nội- Hải Phòng.

Đặc biệt, mức thu đối với phương tiện lưu thông trên QL1 đoạn Bắc Giang- Lạng Sơn cũng được Công ty CP BOT Bắc Giang- Lạng Sơn đã được chính thức thu với mức cao nhất trên các trạm BOT cả nước hiện nay.

Theo đó, mức thu khởi điểm với xe tiêu chuẩn là 52.000 đồng/lượt, cao nhất qua trạm BOT tại Km93+160 trên QL1 là 200.000 đồng/lượt.

Mặc dù mức thu trên cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn và trạm BOT QL1 đều ở mức cao chót vót, cao nhất trong phí đường bộ trên cả nước nhưng đại diện công ty này vẫn cho biết, dòng tiền của dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vẫn âm khoảng 5.000 tỷ đồng trong 9 năm đầu khai thác so với phương án tài chính ban đầu.

Bởi vậy, vừa qua, nhà đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn sớm báo cáo cơ quan trung ương về các khó khăn liên quan đến phương án tài chính của dự án và có các giải pháp bổ sung nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho dự án giống như những dự án cao tốc khác, tránh việc phải dừng khai thác, hướng tới việc vận hành ổn định, lâu dài.

Dự án BOT Bắc Giang – Chi Lăng (Lạng Sơn) dài gần 170km, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 – Km106+500 dài 105km đã hoàn thành, thu phí từ tháng 6/2018.

Hợp phần cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dài 64km, được thông xe kỹ thuật cuối tháng 9/2019, bắt đầu thu phí từ 0h ngày 18/2/2020.

 

Theo ANTĐ

 

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia