Mức phí cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn cao nhất 8.100 đồng/km

9:22 | 15/02/2020

Từ 0h ngày 18/2, tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sẽ bắt đầu thu phí chính thức sau hơn một tháng vận hành miễn phí.



Được biết, tuyến cao tốc này sẽ áp dụng hình thức thu phí kín, chủ phương tiện trả tiền theo quãng đường sử dụng, mức phí được áp dụng cho từng loại xe.

Cụ thể, loại xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) có mức phí thấp nhất 2.100 đồng/km; xe từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 đến dưới 12 tấn có mức thu là 3.000 đồng/km;

Mức phí cao nhất áp dụng cho loại xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn tở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit): 8.100 đồng/km.

Mức phí trên cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn và trạm BOT trên QL1 đoạn qua Lạng Sơn

Mức thu này đang là mức thu cao nhất trên các tuyến cao tốc của Việt Nam hiện nay, cao hơn cả mức thu trên cao tốc đến nay được xem là hiện đại bậc nhất Việt Nam Hà Nội- Hải Phòng.

Đặc biệt, mức thu đối với phương tiện lưu thông trên QL1 đoạn Bắc Giang- Lạng Sơn cũng được Công ty CP BOT Bắc Giang- Lạng Sơn đã được chính thức thu với mức cao nhất trên các trạm BOT cả nước hiện nay.

Theo đó, mức thu khởi điểm với xe tiêu chuẩn là 52.000 đồng/lượt, cao nhất qua trạm BOT tại Km93+160 trên QL1 là 200.000 đồng/lượt.

Mặc dù mức thu trên cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn và trạm BOT QL1 đều ở mức cao chót vót, cao nhất trong phí đường bộ trên cả nước nhưng đại diện công ty này vẫn cho biết, dòng tiền của dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vẫn âm khoảng 5.000 tỷ đồng trong 9 năm đầu khai thác so với phương án tài chính ban đầu.

Bởi vậy, vừa qua, nhà đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn sớm báo cáo cơ quan trung ương về các khó khăn liên quan đến phương án tài chính của dự án và có các giải pháp bổ sung nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho dự án giống như những dự án cao tốc khác, tránh việc phải dừng khai thác, hướng tới việc vận hành ổn định, lâu dài.

Dự án BOT Bắc Giang – Chi Lăng (Lạng Sơn) dài gần 170km, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 – Km106+500 dài 105km đã hoàn thành, thu phí từ tháng 6/2018.

Hợp phần cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dài 64km, được thông xe kỹ thuật cuối tháng 9/2019, bắt đầu thu phí từ 0h ngày 18/2/2020.

 

Theo ANTĐ

 

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Kiên Giang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nông thôn

Kiên Giang có nhiều tiềm năng phát triển du lịch nông thôn

Tạp chí Quản lý nhà nước kỷ niệm 30 năm xuất bản số đầu tiên

Tạp chí Quản lý nhà nước kỷ niệm 30 năm xuất bản số đầu tiên

Cầu Nhật Tân rực sáng và Nhà hát Lớn hòa nhạc đánh dấu 50 năm tình hữu nghị Việt Nam và Argentina

Cầu Nhật Tân rực sáng và Nhà hát Lớn hòa nhạc đánh dấu 50 năm tình hữu nghị Việt Nam và Argentina

Lào Cai: Ưu tiên xuất khẩu vải thiều qua cửa khẩu quốc tế Kim Thành

Lào Cai: Ưu tiên xuất khẩu vải thiều qua cửa khẩu quốc tế Kim Thành

Hơn 1.500 thí sinh tham dự Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá)

Hơn 1.500 thí sinh tham dự Kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hoá)

‘Bên trong tổ kén vàng’ của Thiên Ân được khen ngợi tại Liên hoan phim Cannes 2023

‘Bên trong tổ kén vàng’ của Thiên Ân được khen ngợi tại Liên hoan phim Cannes 2023

Chi hội Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC: Phát triển số lượng hội viên, nâng cao hoạt động nghiệp vụ

Chi hội Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC: Phát triển số lượng hội viên, nâng cao hoạt động nghiệp vụ

Giải cứu 4 học sinh mắc kẹt trong thang máy

Giải cứu 4 học sinh mắc kẹt trong thang máy

Việt Nam lọt Top 7 quốc gia tốt nhất để đi du lịch ở Đông Nam Á

Việt Nam lọt Top 7 quốc gia tốt nhất để đi du lịch ở Đông Nam Á