Mức phí cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn cao nhất 8.100 đồng/km

9:22 | 15/02/2020

Từ 0h ngày 18/2, tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn sẽ bắt đầu thu phí chính thức sau hơn một tháng vận hành miễn phí.



Được biết, tuyến cao tốc này sẽ áp dụng hình thức thu phí kín, chủ phương tiện trả tiền theo quãng đường sử dụng, mức phí được áp dụng cho từng loại xe.

Cụ thể, loại xe nhóm 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng) có mức phí thấp nhất 2.100 đồng/km; xe từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe có tải trọng từ 2 đến dưới 12 tấn có mức thu là 3.000 đồng/km;

Mức phí cao nhất áp dụng cho loại xe nhóm 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn tở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit): 8.100 đồng/km.

Mức phí trên cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn và trạm BOT trên QL1 đoạn qua Lạng Sơn

Mức thu này đang là mức thu cao nhất trên các tuyến cao tốc của Việt Nam hiện nay, cao hơn cả mức thu trên cao tốc đến nay được xem là hiện đại bậc nhất Việt Nam Hà Nội- Hải Phòng.

Đặc biệt, mức thu đối với phương tiện lưu thông trên QL1 đoạn Bắc Giang- Lạng Sơn cũng được Công ty CP BOT Bắc Giang- Lạng Sơn đã được chính thức thu với mức cao nhất trên các trạm BOT cả nước hiện nay.

Theo đó, mức thu khởi điểm với xe tiêu chuẩn là 52.000 đồng/lượt, cao nhất qua trạm BOT tại Km93+160 trên QL1 là 200.000 đồng/lượt.

Mặc dù mức thu trên cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn và trạm BOT QL1 đều ở mức cao chót vót, cao nhất trong phí đường bộ trên cả nước nhưng đại diện công ty này vẫn cho biết, dòng tiền của dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn vẫn âm khoảng 5.000 tỷ đồng trong 9 năm đầu khai thác so với phương án tài chính ban đầu.

Bởi vậy, vừa qua, nhà đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn sớm báo cáo cơ quan trung ương về các khó khăn liên quan đến phương án tài chính của dự án và có các giải pháp bổ sung nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho dự án giống như những dự án cao tốc khác, tránh việc phải dừng khai thác, hướng tới việc vận hành ổn định, lâu dài.

Dự án BOT Bắc Giang – Chi Lăng (Lạng Sơn) dài gần 170km, tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Trong đó, hợp phần tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 – Km106+500 dài 105km đã hoàn thành, thu phí từ tháng 6/2018.

Hợp phần cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dài 64km, được thông xe kỹ thuật cuối tháng 9/2019, bắt đầu thu phí từ 0h ngày 18/2/2020.

 

Theo ANTĐ

 

 

Video hay


Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Họp báo, thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I

Phú Thọ: Họp báo, thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I

Bộ Chính trị chỉ định ông Trương Quốc Huy giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, nhiệm kỳ 2025-2030

Bộ Chính trị chỉ định ông Trương Quốc Huy giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, nhiệm kỳ 2025-2030

500 đại biểu dự Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I

500 đại biểu dự Phiên trù bị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I

Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I

Dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I

Chân dung Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn nhiệm kỳ 2025–2030

Chân dung Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn nhiệm kỳ 2025–2030

Lạng Sơn: Lựa chọn cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giai đoạn mới

Lạng Sơn: Lựa chọn cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ giai đoạn mới

398 Đại biểu tham dự phiên trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVIII

398 Đại biểu tham dự phiên trù bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVIII

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Xây dựng Đất Tổ đáp ứng kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Xây dựng Đất Tổ đáp ứng kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân

“Điểm giao dịch xã” – cầu nối gắn kết tín dụng chính sách với người dân

“Điểm giao dịch xã” – cầu nối gắn kết tín dụng chính sách với người dân