Không khí náo nức cả của học trò cả nước đón năm học mới

8:20 | 05/09/2019

Hôm nay, (5/9)  hơn 24 triệu học sinh, sinh viên cả nước đến trường dự lễ khai giảng năm học 2019 – 2020. Thầy trò và các phụ huynh cùng hân hoan chờ đón một lễ khai giảng thiết thực, đúng ý nghĩa và mang lại niềm vui cho học sinh.


 

* Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (Hà Nội). Tháp tùng Thủ tướng có Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THPT Sơn Tây (Hà Nội).

* Khoảng 7h sáng nay, thầy trò trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tình Đồng Tháp) trang phục chỉnh tề, sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới.

Năm nay thầy trò trường THPT Tháp Mười vinh dự đón chào Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến dự lễ khai giảng.

Học sinh trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tình Đồng Tháp) sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới. (Ảnh: Nguyễn Hành)

* Hoà cùng không khí hân hoan khai giảng năm học mới trong cả nước, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến chung vui cùng thầy trò trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận 7, TPHCM). Có mặt tại trường từ khá sớm, Phó thủ tướng vui mừng với sự hân hoan của thầy trò và phụ huynh nhà trường. Tại đây, Phó Thủ tướng rạng rỡ chúc mừng học sinh lớp 1 bước vào ngôi trường mới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vẫy tay chào đón học sinh lớp 1 trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận 7, TPHCM).

* Sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, thành phố Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dự lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, thành phố Thanh Hóa. (Ảnh: Duy Tuyên)

*Một số hình ảnh học sinh hân hoan trong lễ khai giảng sáng nay ở các địa phương:

*Khoảng 7h sáng nay, thầy trò trường THCS Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) trong trang phục chỉnh tề, sẵn sàng cho lễ khai giảng năm học mới

Học sinh trường THCS Yên Sở quận Hoàng Mai ( Hà Nội) trong lễ khai giảng 5/9/2019

Học sinh trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) trong lễ khai giảng sáng nay 5/9.

 

Học sinh trường Lương Thế Vinh (Hà Nội) xếp hình bản đồ Việt Nam trong lễ khai giảng sáng nay.

 

Học sinh THPT Chu Văn An (Hà Nội) trong lễ khai giảng. (Ảnh: Hữu Nghị)

 

Tiếng trống khai giảng tại trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). (Ảnh: Hữu Nghị)

* Sáng nay, cùng với học sinh cả nước, 1,7 triệu học sinh TPHCM khai giảng năm học mới. Năm học 2019-2020, toàn TPHCM có trên 1,7 triệu học sinh từ bậc mầm non đến TPHCM, tăng gần 76.000 em so với năm vừa rồi. Số học sinh tăng mạnh nhất ở bậc THCS với gần 26.500 em, tiểu học gần 21.800 em và THPT tăng gần 20.000 học sinh.

 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó GĐ Sở GD-ĐT TPHCM đọc thư Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng. (Ảnh: Phú Thọ)

 

Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, TPHCM trong lễ khai giảng. (Ảnh: Phú Thọ)

* Sáng 5/9, hơn 174.000 học sinh của tỉnh Đắk Nông hân hoan bước vào năm học mới. Sau nhiều ngày mưa dầm, hôm nay thời tiết khá thuận lợi, nhiều trường sẽ tổ chức khai giảng ngoài trời thay vì trong phòng họp như dự kiến.

 

Học sinh đồng bào H’Mông được bố mẹ dẫn đến trường ngày khai giảng

Từ sáng sớm, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được bố mẹ đưa đến tham dự lễ khai giảng. Do đã được tựu trường trước đó nên nhiều em không còn bỡ ngỡ. Sau khi khai giảng, nhiều trường sẽ tổ chức cho các em học luôn.

 

Nhiều học sinh vui vẻ khai giảng trong thời tiết khá mát mẻ (ảnh: Dương Phong)

Đắk Nông hiện vẫn là một trong nhưng địa phương khó khăn nhất nước. Tỷ lệ trẻ được phổ cập giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học  vẫn chưa đạt 100%. Một trong những nguyên nhân là điều kiện kinh tế khó khăn, địa hình chia cắt và khoảng cách địa lý giữa khu dân cư và lớp học, đặc biệt là tình trạng thiếu giáo viên bậc mầm non và tiểu học.

* Tại Bình Định, hơn 378 nghìn học sinh trong toàn tỉnh nô nức ngày tựu trường mừng năm học mới 2019 – 2020. Theo ngành giáo dục tỉnh Bình Định, trong năm học mới  này, toàn tỉnh có 378.791 học sinh. Trong đó, có 65.560 trẻ mầm non, 123.414 học sinh cấp tiểu học, 94.123 học sinh THCS, 95.694 học sinh cấp THPT. Đồng thời, toàn ngành có 21.721 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo.

 

Học sinh Bình Định nô nức ngày hội tựu trường năm 2019-2020 (ảnh Doãn Công)

 

Tưng bừng ngày hội tựu trường tại Trường THPT Quốc học Quy Nhơn (ảnh Doãn Công).

* Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, hơn 280.000 học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã bước vào khai giảng năm học mới 2019-2020.

 

Học sinh trường tiểu học Vĩnh Hòa 2 (TP Nha Trang) dự khai giảng năm học mới, sáng 5/9 (Ảnh: Viết Hảo)

Thời tiết sáng nay tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có nắng sớm, thoáng mát thuận lợi cho lễ khai giảng. Từ sáng sớm, nhiều phụ huynh đã tranh thủ đưa con đến trường sớm, trong đó có không ít trường hợp là các cụ bà, cụ ông dù lớn tuổi cũng đưa cháu đi khai giảng.

Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong năm mới 2019-2020, số lượng học sinh các cấp học tại địa bàn là hơn 280.000 học sinh, bao gồm học sinh ở huyện đảo Trường Sa.

Cụ thể, cấp nhà trẻ: 12.240 trẻ/688 nhóm; mẫu giáo: 51.010 học sinh/1.850 lớp; tiểu học: 104.905 học sinh/3.396 lớp; cấp THCS: 76.840 học sinh/2.150 lớp và cấp THPT: 38.143 học sinh/948 lớp.

 

Một cụ bà  ở TP Nha Trang tranh thủ đưa cháu đi dự lễ khai giảng năm học mới (Ảnh: Viết Hảo)
Học sinh Nha Trang tưng bừng khai giảng năm học mới

* Cùng với học sinh trên cả nước, hôm nay (5/9) gần 350 ngàn học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bước vào năm học mới.

Theo số liệu thống kê của Sở GD-ĐT Quảng Nam, năm học 2019-2020, cả tỉnh có 817 trường, giảm 1 trường so với năm học trước; trong đó mẫu giáo 186 trường; mầm non 105 trường; tiểu học 251 trường; tiểu học và trung học cơ sở 28 trường; trung học cơ sở 190 trường, cấp 1-2-3 có 1 trường, cấp 2-3 có 3 trường và trung học phổ thông 53 trường.

 

Trong năm học 2019-2020, toàn tỉnh Quảng Nam có gần 350 ngàn học sinh; trong đó bậc mầm non 75.764 em, bậc phổ thông 268.664 học sinh.

 

Học sinh trường THCS Kim Đồng, xã Ba, huyện miền núi Đông Giang, Quảng Nam làm lễ khai giảng năm học mới. (Ảnh: C.Bính)

Đặc biệt trong năm học này, Sở GD-ĐT Quảng Nam đã ban hành kế hoạch thực hiện phong trào “chống rác thải nhựa” và chiến dịch “nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần” đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Để hưởng ứng phong trào này, Phòng GD-ĐT Hội An đồng ý với đề xuất của các trường không sử dụng bóng bay trong lễ khai giảng ở tất cả các trường trên địa bàn.

* Sáng nay (5/9), hoà trong không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, học sinh Đà Nẵng dự lễ khai giảng và bước vào ngày học đầu tiên của năm học mới 2019 – 2020. Thời tiết Đà Nẵng Nẵng hôm nay dịu mát, hơi se lạnh đúng tiết trời đầu thu.

Không khí ngày toàn dân đưa trẻ đến trường tại Đà Nẵng

Ghi nhận của PV Dân trí tại Đà Nẵng, phụ huynh bắt đầu đưa con em đến trường dự lễ khai giảng từ rất sớm. Xung quanh các điểm trường và cổng trường, lực lượng cảnh sát giao thông và bảo vệ trường được tăng cường đảm bảo giao thông an toàn.

 

Bảo vệ trường học hỗ trợ đưa các em học sinh sang đường vào trường dự lễ khai giảng

 

Các bé học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Phù Đổng – Đà Nẵng trong ngày khai giảng năm học mới

Năm nay, Đà Nẵng chủ trương tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn, không có phần phát biểu của lãnh đạo. Bài diễn văn chào mừng các em học sinh đến trường cũng được yêu cầu không trình bày dài dòng báo cáo thành tích của trường.

 

Lễ khai giảng năm học mới ở Đà Nẵng năm nay được chủ trương tổ chức ngắn gọn, không quá 45 phút. (Ảnh: Khánh Hiền)

Được biết, năm học mới 2019 – 2020, toàn TP Đà Nẵng huy động gần 100% học sinh trong độ tuổi mẫu giáo (3-5 tuổi), tiểu học, trung học cơ sở đến lớp; 85% học sinh trong độ tuổi 15 – 17 tuổi học THPT hoặc bổ túc THPT.

 

Chính Quân

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học