Hotgirl Quế Chi – Cô chủ 9x thu nhập ‘khủng’ mỗi tháng nhờ kinh doanh thời trang

22:58 | 18/08/2022

Quế Chi Boutique là thương hiệu thời trang được sáng lập bởi cô chủ 9x Quế Chi. Thương hiệu này chắc hẳn không quá xa lạ với những tín đồ đam mê thời trang. Quế Chi khởi nghiệp với hai bàn tay trắng nhưng với niềm đam mê với thời trang, kết hợp với tài năng và lòng quyết tâm trên con đường kinh doanh của mình, thành công đã không ngoảnh mặt lại với cô gái xinh đẹp này khi Quế Chi Boutique luôn duy trì được mức doanh thu “khủng”. Châm ngôn hoạt động của Quế Chi Boutique là “Sành điệu mà không cần hàng hiệu” vì Quế Chi biết số đông người tiêu dùng rất yêu thích thời trang nhưng thu nhập không quá cao để đáp ứng sở thích của họ. Vì vậy, Quế Chi Boutique luôn nhắm đến những sản phẩm “hot trend” trên thị trường có giá thành vừa túi tiền nhưng luôn đảm bảo chất lượng cao cho người tiêu dùng.


Quế Chi sinh năm 1993, là một trong những hotgirl 9x đời đầu nổi tiếng của Hà Nội, cô đã tốt nghiệp cử nhân trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Quế Chi không chỉ có ngoại hình xinh đẹp mà còn là một cô chủ vô cùng giỏi giang khi quản lý một thương hiệu thời trang nổi tiếng với mức doanh thu ổn định. Tuy nhiên, để có được thành công mà bất kỳ ai cũng phải ao ước, Quế Chi đã phải một mình trải qua biết bao khó khăn và chông gai trong công việc kinh doanh lẫn cuộc sống cá nhân. Điều này khiến nhiều người càng thêm khâm phục và ngưỡng mộ cô gái trẻ này hơn.

Châm ngôn hoạt động của Quế Chi Boutique là “Sành điệu không cần hàng hiệu”

Hôn nhân đổ vỡ, khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng đến thu nhập vài tỉ đồng mỗi tháng.

Quế Chi sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh không mấy khá giả, vậy nên con đường học vấn cũng như cuộc sống của cô không trải đầy hoa hồng như nhiều bạn bè đồng trang lứa khác. Ngay từ khi còn đi học, Chi đã ý thức được việc tự lập và kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thương hiệu thời trang Quế Chi Boutique ra đời khi bản thân Chi đang gặp rất nhiều khó khăn. Vốn không có, cuộc sống hôn nhân tan vỡ, tưởng chừng mọi thứ như quay lưng lại với cô, nhưng với niềm đam mê kinh doanh, Chi đã cố gắng hết mình và khởi nghiệp thành công từ hai bàn tay trắng.“Một trong những nguyên nhân dẫn đến hôn nhân đổ vỡ của Chi là do bất đồng quan điểm với chồng cũ về đam mê kinh doanh của bản thân. Chi là người luôn muốn độc lập về tài chính, nhưng khi kết hôn chồng cũ muốn mình ở nhà chăm sóc gia đình. Thời điểm đó bản thân trở nên tự ti khi không có tiếng nói trong gia đình vì bất kì việc gì cũng phải ngửa tay xin tiền chồng. Chi cảm thấy bất lực khi thấy mình vô dụng, không cống hiến cho được gì cho xã hội hay giúp đỡ bất kì người thân yêu nào khác. Phụ nữ không có tiền, không có sự nghiệp trước sau gì cũng bị xã hội coi thường. Sau li hôn, Chi thấy mình như bị dồn vào chân tường, không sự nghiệp, không hạnh phúc, nhưng có một sức mạnh nào đấy khiến Chi cảm thấy càng phải cố gắng hơn, không thể gục ngã lúc này. Nếu người khác coi thường mình thì mình càng phải chứng minh cho họ thấy rằng họ đã sai”. Quế Chi chia sẻ.

Là phụ nữ phải biết yêu lấy bản thân mình, nếu không có tiền, không có sự nghiệp trước sau gì cũng bị xã hội coi thường.

Nói về những ngày đầu khởi nghiệp, một thân một mình lo toan hết mọi thứ, nếu không đam mê thời trang thì có lẽ Chi không có nhiều nghị lực đến thế. Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nên khó khăn là điều chắc chắn ai cũng sẽ gặp phải và Chi không phải ngoại lệ. Khó khăn đầu tiên với cô gái trẻ là việc cô không có nhiều vốn, không có mặt bằng, tiếp đến là sự thiếu kinh nghiệm trong kinh doanh và hiểu biết về thị trường. Những trở ngại này khiến Chi va vấp và xây xước rất nhiều trong thời gian đó.“Khó khăn thật sự là nhiều lắm nhưng mình nghĩ nếu đủ đam mê và niềm tin thì điều gì cũng sẽ vượt qua được. Mình luôn nghĩ mình còn trẻ, nếu sai thì sửa. Thời gian cũng dạy cho mình thấy rằng con người phải có thử thách. Khi mình vượt qua tất cả những điều đó thì cuộc sống đẹp và ý nghĩa hơn gấp ngàn lần. Bây giờ mình bắt đầu ít sợ khó khăn hơn”.

Mình luôn nghĩ mình còn trẻ, nếu sai thì sửa. Thời gian cũng dạy cho mình thấy rằng con người muốn thành công thì cần phải có thử thách.

Bằng chính niềm đam mê mãnh liệt và nhiệt huyết của tuổi trẻ, cô đã chứng minh được hướng đi và sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Và hiện tại, ở độ tuổi 29, Quế Chi đã khiến nhiều người ngưỡng mộ với doanh thu đỉnh điểm mỗi tháng của mình lên đến 8 tỉ đồng. Các mẫu thời trang của thương hiệu Quế Chi Boutique mang chất liệu cao cấp, nhưng giá cả lại rất hợp lý, đều là những sản phẩm “hot trend” được nhiều bạn trẻ yêu thích. Trong tương lai, Chi muốn mở rộng thêm các lĩnh vực kinh doanh khác như mĩ phẩm, bất động sản. Bên cạnh đó, Chi cũng là người phụng sự Phật Thánh nên cô luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu cho bất kì công việc hay lĩnh vực gì của mình.

Ngoài kinh doanh thời trang, Quế Chi còn được nhiều người mến mộ bởi là một thanh đồng xinh đẹp.

Sở hữu ngoại hình phúc hậu, xinh đẹp, Quế Chi là một trong những cô đồng nhận được sự quan tâm của mọi người. Không chỉ giỏi kinh doanh, Quế Chi còn là một người có trái tim nhân ái và là người con luôn trân trọng những giá trị truyền thống Việt. Quế Chi tâm sự “Có lẽ để gặp đươc những may mắn và thành công trên con đường kinh doanh của mình, một phần là nhờ bản thân luôn nhất tâm phụng sự Phật Thánh, luôn lấy cái tâm đặt lên hàng đầu. Chi luôn song hành với những hoạt động thiện nguyện cũng như giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, Chi luôn gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc cho những người phụ nữ kinh doanh qua tín ngưỡng Hầu đồng”.

Không chỉ giỏi kinh doanh, Quế Chi còn là một người có trái tim nhân ái và là người con luôn trân trọng những giá trị truyền thống Việt

Không chỉ giỏi kinh doanh, Quế Chi còn là một người có trái tim nhân ái và là người con luôn trân trọng những giá trị truyền thống Việt

Nhiều người cho rằng trở thành thanh đồng cần có “căn” nhưng đối với Quế Chi đó chỉ là một phần. Phần quan trọng hơn cả chính là cái duyên thấu cảm, hiểu được ý nghĩa của các giá trị văn hóa tín ngưỡng. Gia đình cô có duyên với nhà ngài, không riêng gì Chi mà ông bà, cha mẹ cô đã được “bề trên” chỉ điểm, có duyên với hầu đồng, và coi đó như phúc phần của gia đình mình vậy. Chính vì điều đó cô luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để có thể làm tốt vai trò trong những lần hầu đồng, để giữ nguyên được tinh thần như trong văn hóa truyền thống.

Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng Quế Chi luôn song hành với những hoạt động thiện nguyện cũng như giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Mặc dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng Chi luôn cố gắng sắp xếp thời gian cũng như dồn tâm huyết của mình để duy trì truyền thống tín ngưỡng văn hóa Việt này. Cô hiểu đây là sứ mệnh của mình và cô chính là “sứ giả” gìn giữ những giá trị nhân văn, đậm đà bản sắc dân tộc của hầu đồng cho các thế hệ mai sau. Đồng thời, cô cũng muốn giữ lửa cho kho tàng văn hóa tín ngưỡng nước nhà, để sau này những giá hầu đồng vẫn còn vang vọng, xứng đáng là di sản phi vật thể đáng tự hào của người dân Việt Nam.

 

PV: Yến Ngọc – Trang Moon

Nguồn: TC IN VHVN 

 

 

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng