Cô đồng Phạm Thu Hường ‘Phụng sự Tiên Thánh làm lợi lạc cho mọi người, là phước phần lớn nhất của đời mình’

1:03 | 29/07/2022

Hầu đồng là một phần tín ngưỡng của thờ Mẫu trong văn hoá tâm linh của dân tộc ta, đã được UNESCO vinh danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Hầu đồng đến với Phạm Thu Hường như một định mệnh của duyên nghiệp, với khả năng của mình cô đã không ít lần giúp đỡ mọi người về mặt tâm linh, phong thuỷ hay các vật phẩm trang sức đá phong thuỷ của cô đem lại cho người sở hữu nhiều may mắn hơn. Phạm Thu Hường không xem việc hầu đồng, phụng sự tiên thánh và giúp đỡ chúng sanh là việc của cá nhân mà đó là trọng trách của mình, sứ mệnh của cô là giúp đỡ mọi người có một cuộc sống hạnh phúc, bình an và may mắn. Cô gái trẻ xinh đẹp này có quan niệm sống là cho đi, là giúp đỡ mọi người, luôn tích đức hành thiện là điều mà cô luôn thực hiện suốt nhiều năm qua.


Đã từng theo học chuyên ngành ngôn ngữ anh tại Học viện Ngoại giao. Hường ước mơ được làm trong đại sứ quán, mong muốn sẽ có một công việc ổn định, có địa vị trong xã hội nhưng lại gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, không có tiền, không thu nhập, gia đình lúc đó còn gặp nhiều biến cố về kinh tế, khiến cô gái tuổi mười chín này như mất phương hướng, bế tắc, không biết tương lai mình sẽ ra sao. Thời điểm này, Hường thường xuyên đi lễ ở các đền phủ, nơi thờ các vị tiên thánh trong nhà Mẫu để bản thân được tĩnh tâm, Hường nhận định được bản thân có “căn số” nên muốn xin “Bề trên” soi đường chỉ lối giúp cho mình một hướng đi đúng đắn, khi bản thân đang gặp nhiều bế tắc trong cuộc sống. Mọi thứ vô tình như một cái duyên định sẵn dẫn mình đến với hầu đồng, với đạo Mẫu. Cô xem đó như là phúc phần, là nghiệp, là căn của mình. Sau khi ra hầu đồng một thời gian, Hường bắt đầu tìm hiểu về phong thuỷ tâm linh và quyết định kinh doanh các vật phẩm về phong thuỷ.

 

“Nhờ ơn các Ngài chỉ lối nên mình mới có đủ khả năng và nghị lực để theo đuổi lĩnh vực này, bởi khởi đầu rất vất vả, gian nan. Có lẽ số phận của mình sinh ra là để phụng sự các Ngài rồi.”

Vào thời điểm đầu khi mới ra hầu đồng, phụng sự tiên thánh, Hường không được gia đình ủng hộ. Mặc dù Mẹ Hường là người rất tín, nhưng Bố lại vô thần và không quan tâm đến thế giới tâm linh, nên đã ngăn cản vì không muốn con gái mình vất vả, sợ không gánh vác nổi trọng trách bề trên giao cho. Tuy nhiên, trải qua những khoảng thời gian khó khăn, nhờ những cố gắng, nỗ lực, để chứng minh cho gia đình thấy bản thân sống tốt hơn, đủ ý chí, đủ mạnh mẽ, sống biết cho đi, giúp đỡ người khác. Hường biết lan tỏa những cái đẹp của Đạo Mẫu tới mọi người, giúp nhiều người hướng tới “chân-thiện-mỹ”, điều mà không phải ai cũng làm được. Do có bổng lộc của bên trên ưu ái, Hường giúp đỡ được mọi người và giúp gia đình vượt qua được khoảng thời gian gặp khó khăn về kinh tế. Nhờ vậy, gia đình cũng dần có cái nhìn thiện cảm và ủng hộ Hường hơn trên con đường tu tập của mình.

Nếu mình sống tốt, mọi thứ ắt sẽ an bài”

Trong công việc, Thu Hường luôn đặt chữ “Tâm” và “Đức” lên hàng đầu. Với cô được phụng sự chúng sanh không còn là việc cá nhân mà còn là trách nhiệm vô cùng to lớn.

Để Hường ghi được dấu ấn trong lòng mọi người khi nhắc đến vật phẩm phong thủy tâm linh, Hường luôn làm hết sức bằng cái tâm của mình, giúp người cũng như giúp mình, bằng những vật phẩm phong thuỷ đem lại nguồn năng lượng tích cực đến người sở hữu. Các vật phẩm được Hường se duyên chủ yếu là đồ trang sức phong thuỷ được làm từ vàng, bạc, đá quý, trầm hương, ngọc; các chuỗi hạt phụ kiện cho hầu đồng; các linh vật tượng trưng cho 12 con giáp đem lại may mắn bình an. Đó được coi như những “lá chắn” bảo vệ sự bình yên cho người sở hữu, mong muốn hoán cải vận số trong cuộc sống, xua đi những điều kém may mắn. Các hoạt động cầu bình an, xin tài lộc, hay cầu tình duyên đều được chính tay cô thực hiện một cách chỉn chu, tỉ mỉ, đúng với lễ nghi trong đạo Mẫu mà Hường đang theo, cũng như xin sự giao hộ, trì chú, khai quang, làm sạch các vật phẩm, và nhận sự giao hộ từ các trư vị phật, bồ tát qua các câu thần chú.

Nghiệm từ bản thân, những vật phẩm tâm linh mang lại sự suôn sẻ và may mắn trong cuộc sống cũng như tình duyên, giúp mọi người có được cuộc sống bình yên và hạnh phúc hơn.

Để gặp may mắn khi thỉnh những đồ phong thuỷ phải được tích hợp từ rất nhiều yếu tố, từ phước của người đi xin lộc đến sự bảo hộ từ thần thánh.

Bản thân Thu Hường cho rằng mình có năng lượng tốt thì mình cũng truyền năng lượng tốt đến mọi người, và khi mình nhất tâm xin lộc các ngài sẽ bảo trợ nhiều hơn. Trước khi đưa ra những sản phẩm của mình, Hường luôn hỏi kĩ khách hàng, nhu cầu mong muốn của khách khi thỉnh về. Đặc biệt, chỉ những sản phẩm sử dụng với mục đích tốt thì cô mới thỉnh, nếu không thì coi như không có duyên và cô sẽ từ chối. Khách hàng phải tín tâm, thỉnh đồ phong thuỷ về phải sống tích đức hành thiện thì món đồ đó mới mang lại may mắn cho người sử dụng được.

Mình tin, mình tín nhưng mình không mê. Tâm linh là huyền bí, tâm mình thế nào thì mình tín thế, nhân quả rõ ràng, gieo nhân nào gặt quả nấy

Hiện nay, nhiều người đang có suy nghĩ sai lệch về vật phẩm phong thuỷ và cho rằng đó là tín ngưỡng bí ẩn. Tuy nhiên, theo phân tích của các nhà nghiên cứu cho thấy, phong thủy là một bộ môn khoa học xác định sự phù hợp với cảnh quan môi trường, thiên nhiên hài hòa với cuộc sống con người dựa trên phương pháp luận của thuyết Âm Dương ngũ hành. Đặc biệt, ở các nước Châu Á, phong thủy còn được áp dụng rộng rãi, nhất là đối với đá phong thủy – những viên đá quý được hấp thụ những tinh hoa của trời đất, mang những năng lượng tốt đối với sức khỏe con người. Vậy nên, khi sở hữu những vật như vậy bên mình cũng sẽ mang năng lượng tốt hay may mắn đến bản thân và gia đình. Do đó Hường rất tâm huyết, nỗ lực khi quyết định xây dựng thương hiệu phong thuỷ của mình và hy vọng những sản phẩm từ phong thủy không chỉ là vật trang sức sang trọng mà còn chứa ý nghĩa tâm linh vô cùng to lớn, giúp người sở hữu tìm thấy sự an yên từ sâu trong tâm hồn.

Các vật phẩm phong thủy của Thu Hường luôn mang lại may mắn cho người sở hữu.

Thu Hường hiểu rằng “Tâm – Đức” trong việc hầu đồng và thờ phụng đạo Mẫu là điều kiện tiên quyết, không bao giờ được phép sai lệch đi chuẩn mực. Và trong suốt những năm qua, luôn làm công việc của mình bằng tất cả tình yêu và sự đam mê, tỉ mỉ và luôn hoàn thiện bản thân trên con đường tu tập mỗi ngày. Thu Hường luôn tự nhủ với bản thân phải luôn tích đức hành thiện, không vì đồng tiền mà làm tất cả, có tâm có đức thì làm gì cũng sẽ gặp may, đã là duyên là nghiệp nên mình luôn theo tôn chỉ sống là cho đi, là giúp đỡ mọi người.

 

Vàng – Bạc – Đá Phong Thuỷ – Ngọc – Trầm Hương – Cầu Bình An – Tài Lộc – Tình Duyên – Giải Vận Hạn

Facebook: https://www.facebook.com/huongdelicious97/photos

PV: Nhi Lê – Trang Moon

Nguồn: TC IN VHVN 

 

 

Cùng chuyên mục

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm

TPHCM: Tập trung thúc đẩy tăng trưởng 6 tháng cuối năm

Với Hải Phòng, văn hóa là động lực và là mạch nguồn của sự phát triển

Với Hải Phòng, văn hóa là động lực và là mạch nguồn của sự phát triển

Khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Khởi công Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Sửa quy định hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng

Sửa quy định hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng

Bưu điện Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Bưu điện Việt Nam chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức tăng mới

Đắk Lắk: Chọn Thị xã Buôn Hồ làm điểm lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023

Đắk Lắk: Chọn Thị xã Buôn Hồ làm điểm lễ phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023

6 tháng đầu năm 2024, Bắc Giang tăng trưởng 14,14%, đứng đầu cả nước

6 tháng đầu năm 2024, Bắc Giang tăng trưởng 14,14%, đứng đầu cả nước

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 tại Đắk Nông: Khi “Ý Đảng hợp Lòng Dân” trong tín dụng chính sách xã hội

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 40 tại Đắk Nông: Khi “Ý Đảng hợp Lòng Dân” trong tín dụng chính sách xã hội