Giới trẻ Hà Nội đua nhau check-in vườn hoa tường vi ‘siêu đẹp’

8:01 | 04/07/2023

Những ngày này, hàng vạn bông hoa tường vi ở Công viên thực vật cảnh Việt Nam tại Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội đang đua nhau khỏe sắc hồng rực rỡ, thu hút số đông giới trẻ Thủ đô tới khám phá và check-in tại đây.


Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 10 km, con đường hoa tường vi nằm tại Công viên thực vật cảnh (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) là một địa điểm đẹp như trong chuyện cổ tích. Nơi đây thu hút lượng lớn bạn trẻ yêu thích hoa đến chụp ảnh đã tạo nên không gian vô cùng sinh động, hấp dẫn.

Theo ghi nhận chiều 3/7, có số đông các bạn trẻ tại Thủ đô Hà Nội tới Công viên thực vật Việt Nam để check-in, chụp hình tạo nên không gian lãng mạn. Con đường hoa tường vi nơi đây dài hơn 200m, được tạo nên bởi 100 gốc tường vi có tuổi đời từ 13-15 năm đang bước vài giai đoạn nở rộ.

Được biết, loài hoa tường vi vốn thuộc lại cây thân gỗ, cấu trúc cây được phân thành nhiều nhánh và nở hoa rực rỡ suốt từ giai đoạn đầu hè cho đến cuối thu. Những ngày tháng 7, hoa tường vi “bung lụa” thi nhau khoe sắc ở Hà Nội đã tạo nên hiệu ứng tới các bạn trẻ đến đây chụp ảnh, lưu lại những bức hình “người và hoa” khoe sắc.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đào Mạnh Hùng, chủ Công viên thực vật cảnh Việt Nam cho biết: “Loài hoa tường vi nở rộ vào tháng 7 hàng năm. Đến thời điểm hiện tại mới nở được khoảng 1-2 tuần và đang là thời điểm hoa nở đẹp nhất và kéo dài đến tháng 9 mới kết thúc. Những ngày cuối tuần, có rất nhiều khách tới tham quan, check in (mức cao từ 100 nghìn đến 200 nghìn/ngày) vào các khung giờ khác nhau.

Đặc biệt, những người đến đây không chỉ là các bạn trẻ, người trung niên mà còn có những du khách ngoại quốc đến tham quan và họ hết sức ngạc nhiên trước thiên đường hoa tường vi đang nở rộ, khoe màu hồng rực rỡ…”

“Vườn hoa mở cửa các ngày trong tuần, vé vào cổng giá 30.000 đồng/người. Những người làm nghề chụp ảnh, trang điểm được miễn phí vé”, ông Đào Mạnh Hùng cho biết thêm.

Anh Lê Khánh (người dân Hà Nội) tới Công viên thực vật cảnh Việt Nam chụp hình chia sẻ: “Tôi biết tới Công viên thực vật cảnh Việt Nam từ rất lâu nhưng hôm nay mới có thời gian rảnh rỗi tới tham quan, chụp ảnh. Tôi rất thích không gian tại đây khi có rất nhiều cây tường vi tuyệt đẹp. Thật ấn tượng nếu chúng ta chụp những bức ảnh thật đẹp để làm kỷ niệm. Bởi vậy, hôm nay tôi với một người bạn đã đến tận nơi để ghi lại những tấm ảnh để đời”.

Số đông các bạn trẻ Hà Nội tới Công viên thực vật cảnh Việt Nam để check-in, chụp hình bên vườn hoa tường vi dài hơn 200m đang đua nhau bung nở tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp.

Cây hoa tường vi vốn là loài hoa thân gỗ và phân cành thành nhiều nhánh, thường nở từ đầu mùa Hè cho đến cuối thu.

Những ngày đầu tháng 7 là thời điểm hoa tường vi đua nhau bung nở, khoe sắc nên thu hút nhiều người dân Thủ đô tới chụp lại những bức hình đẹp nhất.

Người trung tuổi cũng muốn lưu lại những hình ảnh đẹp bên hoa tường vi đang bung nở giữa Thủ đô Hà Nội.

Nhìn cận mới thấy, hoa tường vi nở thành từng chùm nặng trĩu, cánh hoa nhỏ li ti tạo thành từng chùm hoa rực rỡ tạo sự cuốn hút tới người yêu thích cái đẹp.

Được biết, hoa tường vi ở Hà Nội có thời gian nở kéo dài từ 2 – 3 tháng nếu được trồng thành quần thể. Nếu trồng đơn lẻ, hoa sẽ nở trong khoảng 1,5 tháng. Đặc biệt, hoa tường vi có nguồn gốc từ vùng Đông Á. Nó là cây thân gỗ nhỏ, xanh mướt suốt từ mùa xuân đến cuối thu.

Hoa tường vi không phải loài cây hiếm gặp tại Hà Nội, nhưng rất hiếm có nơi nào có nhiều hoa tường vi và tạo thành đường hoa đẹp như ở Công viên thực vật cảnh Việt Nam.

Bạn trẻ chụp hình tuyệt đẹp bên con đường hoa tường vi.

Ngay từ những ngày đầu hoa tường vi chớm nở, các bạn trẻ, người trung tuổi tại Thủ đô Hà Nội đã đua nhau tới để ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất, ấn tượng nhất để lưu làm kỉ niệm.

Tin và ảnh: Trung Nguyễn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/gioi-tre-ha-noi-dua-nhau-check-in-vuon-hoa-tuong-vi-sieu-dep-post254751.html

Cùng chuyên mục

Thành phố Đông Hà chú trọng công tác bảo tồn và tôn tạo di tích

Thành phố Đông Hà chú trọng công tác bảo tồn và tôn tạo di tích

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác