Giải Golf từ thiện thường niên ‘Vì trẻ em Việt Nam’: Lan tỏa tinh thần nhân văn

18:44 | 16/08/2023

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Báo Đầu Tư tổ chức họp báo khởi động giải Golf Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids lần thứ 16 nhằm gây quỹ học bổng dành cho các học sinh, sinh viên vượt qua hoàn cảnh khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập.


Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã trao 5 suất học bổng toàn phần năm 2023, trị giá 10 triệu đồng/suất cho 5 sinh viên và 5 suất học bổng Seabank, trị giá 6 triệu đồng/suất cho 5 em học sinh. Các em đều có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích học tập tốt, tư cách đạo đức tốt trong năm vừa qua.

Trong suốt các mùa thi đấu, Giải Golf từ thiện thường niên ‘Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids’ đã trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái, tiếp thêm nguồn lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, và trên mọi miền Tổ quốc thông qua các suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam và chương trình hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ học tập của các nhà trường.

Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập, tư cách đạo đức tốt.

Phát biểu tại họp báo, ông Lê Trọng Minh – Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “16 năm – trải qua biết bao thăng trầm từ khủng hoảng kinh tế tới đại dịch hoành hành, lúc bình yên cũng như những lúc kinh tế khó khăn chồng chất như hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp và những tấm lòng nhân ái vẫn luôn đồng hành cùng Báo Đầu tư để tổ chức Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam, và biến mỗi cú ‘Swing’ phát ra đều chứa đựng ý nghĩa nhân văn và giá trị khích lệ thiết thực tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt thành tích học tốt”.

Giải Golf Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids không chỉ dừng lại là điểm hẹn của những doanh nhân yêu thể thao, mà lâu nay đã trở thành nơi hội tụ thân thuộc của những tấm lòng hào hiệp, của những trái tim nhân ái, tiếp thêm nguồn lực cho hàng chục ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là con em các đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo, và trên mọi miền Tổ quốc thông qua các suất học bổng Vì trẻ em Việt Nam và chương trình hỗ trợ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất phục vụ học tập của các nhà trường.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, sự nhiệt huyết và lòng nhân ái của những doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ tạo ra bệ đỡ và động lực phát triển cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt lên mọi khó khăn để vươn tới tri thức” – Trưởng ban tổ chức, Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh nhấn mạnh.

Cũng tại họp báo, ông Võ Hồng Phúc – Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ KH&ĐT, Chủ tịch giải Golf Vì trẻ em Việt Nam, cho biết: “Từ khi thành lập giải vào năm 2007 và chính thức tổ chức giải năm 2008 thì mọi người mới thấy rằng ý nghĩa của Golf và thấy rằng mục tiêu mà giải được tổ chức rất phù hợp để hỗ trợ trẻ em nghèo vượt khó trong sự nghiệp giáo dục – là việc làm rất ý nghĩa và nhân văn. Từ đó, giải Golf của chúng ta ngày càng phát triển và mang lại nhiều lợi ích cho giới trẻ và chúng ta đã đóng góp một phần rất nhỏ cho những trẻ em nghèo miền núi, ở hải đảo xa xôi, các tỉnh khó khăn… để có điều kiện phát huy khả năng của mình”.

Theo đó, nhiều chương trình trao học bổng thụ hưởng từ Giải Golf từ thiện thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids vẫn được tiến hành, đặc biệt là những hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên khó khăn trong mùa dịch. Rất nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã kịp thời được tiếp cận với nguồn hỗ trợ tuy quy mô còn khiêm tốn nhưng lại rất đúng thời điểm, giúp các em yên tâm học tập.

Với ý nghĩa cao đẹp vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và sự nghiệp khuyến học khuyến tài, ‘Swing for the Kids’ đã thực sự gắn kết các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp, để trao hơn 20 tỷ đồng (hơn 20.000 suất học bổng) đến tận tay các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Theo kế hoạch, giải Golf Từ thiện Thường niên Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids lần thứ 16 sẽ chính thức diễn ra lúc 12h00, ngày 21/10/2023 tại sân gôn BRG Kings Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trên hai sân Mountain View và Lakeside.

Tin và ảnh: Trung Nguyễn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/giai-golf-tu-thien-thuong-nien-vi-tre-em-viet-nam-lan-toa-tinh-than-nhan-van-post260658.html

Cùng chuyên mục

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.