Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực rèn thể lực để chuẩn bị cho World Cup 2023

18:41 | 01/07/2023

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện những bài tập bổ trợ thể lực, chuyền bóng ngắn và đặc biệt trú trọng luyện tập các tình huống bóng cố định ở cự ly ngắn nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2023 sắp diễn ra.


Sau thời gian tập huấn tại châu Âu, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã trở về nước và tích cực tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội) để chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) World Cup 2023 sẽ diễn ra vào tháng 7 tới tại New Zealand.

Theo ghi nhận tại buổi tập chiều 30/6, các tuyển thủ nữ Việt Nam đều rất tích cực rèn luyện thể lực, tập bổ trợ các tình huống bóng cố định ở cự ly ngắn và ban, bập chuyền bóng giữa các đồng đội với nhau.

Các nữ chiến binh sao vàng Việt Nam tích cực tập luyện để chuẩn bị cho VCK World Cup Nữ 2023.

Việc tập luyện nhẹ nhàng ngay sau khi về nước giúp các nữ tuyển thủ của chúng ta giữ được sức bền tốt nhất, và có thể dễ dàng thích nghi nhanh chóng với sân chơi tại New Zealand khi tham gia thi đấu chính thức tại World Cup 2023.

Chia sẻ về chuyến tập huấn vừa qua, tiền đạo Vũ Thị Hoa cho biết, qua các trận đấu giao hữu với những đội bóng mạnh ở châu Âu, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm, đặc biệt là lối chơi kỹ thuật và đẹp mắt của các cầu thủ Đức.

“Ở trận đấu với đội tuyển nữ Đức, tôi có cơ hội ghi bàn khi đối mặt với thủ môn nhưng lại bỏ lỡ. Tôi thấy khá tiếc nuối nhưng sẽ cố gắng cải thiện để làm tốt hơn. Lần đầu tiên đi châu Âu và thi đấu với các đội bóng nên cầu thủ trẻ như tôi còn khá rụt rè và chưa tự tin. Nhưng qua từng trận đấu, tôi đã cải thiện được nhiều và tự tin vào mình nhiều hơn”, tiền đạo Vũ Thị Hoa cho biết thêm.

Về đội hình chiến thuật, huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết, tại SEA Games, ông đã có tính toán để sắp xếp các cầu thủ hợp lý nhất. Khi chạm trán với đối thủ mạnh, toàn đội sẽ thi đấu với sơ đồ 5-4-1 và những đối thủ thấp hơn thì sẽ sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tùy vào từng đối thủ để xếp sơ đồ chiến thuật cho phù hợp nhất.

Trong trận gặp đội tuyển nữ Đức – đội hiện xếp thứ 2 trên BXH của FIFA, Những nữ chiến binh sao vàng Việt Nam đã thực hiện đảo cầu thủ. Nhà cầm quân 72 tuổi ví dụ: Những cầu thủ lớn tuổi như Tuyết Dung được xếp đá sau. Cầu thủ Thanh Nhã được tung vào sân trước để tận dụng ưu thế cầu thủ nhanh nhẹn, tốc độ.

Hoặc một trường hợp khác của cầu thủ Thúy Hằng thi đấu rất tốt với vai trò vừa tiền vệ, vừa trung phong. Khi tấn công thì phối hợp với ‘Nữ tướng’ Huỳnh Như, khi mất bóng thì về đá cặp với Dương Vân để thu hồi bóng.

Còn Bích Thùy khi đuối sức thì được thay ra để Ngân Thị Vạn Sự vào sân đảm bảo đội hình thi đấu. Bàn thắng của Thanh Nhã vào lưới Đội tuyển Nữ Đức là bất ngờ rất lớn của toàn đội.

Những ngày gần đây, tiết trời Hà Nội có phần nắng hơn so với thời gian đội tập huấn tại châu Âu. Dẫu vậy, “Những nữ chiến binh sao vàng” vẫn đang tích cực rèn luyện, chuẩn bị thể lực cho hành trình đến với World Cup 2023.

Vào ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển sang New Zealand. Tại đây, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu gặp tuyển nữ New Zealand (10/7) và tuyển nữ Tây Ban Nha (15/7), trước khi chính thức bước vào World Cup nữ 2023.

Hình ảnh tuyển thủ nữ Việt Nam tập luyện chiều 30/6 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam

Thanh Nhã – cô gái vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tập luyện chăm chỉ chờ ngày tỏa sáng. Ở trận giao hữu với tuyển nữ Việt Nam vừa qua, tiền đạo trẻ của Hà Nội là người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới đội bóng châu Âu.

Dù đang trong thời gian phục hồi chấn thương và phải tập luyện với giáo án riêng nhưng tiền đạo Huỳnh Như vẫn góp mặt trên sân tập chung với các chiến hữu của mình.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam đều rất tích cực tập luyện chờ ngày xuất quân tại World Cup 2023.

Các thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam được tập luyện riêng với các bài bắt bóng và cản phá.

Ở hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup nữ 2023 diễn ra vào tháng 7 tới đây tại New Zealand.

Buổi tập chiều 30/6 của ĐT nữ Việt Nam là buổi tập thứ 3 sau khi trở về nước từ chuyến tập huấn tại châu Âu. Dù thời tiết nắng nóng nhưng các nữ cầu thủ vẫn cố gắng hoàn thành tốt các bài tập trong giáo án của HLV Mai Đức Chung.

Để chuẩn bị cho World Cup 2023 diễn ra vào tháng 7, các cầu thủ nữ Việt Nam tập luyện nhẹ nhàng để đảm bảo thể lực và sức bền.

Mới đây, đội tuyển Nữ Việt Nam còn được tham gia buổi trao đổi và tiếp thu các kiến thức về luật thi đấu tại World Cup 2023 cùng chuyên gia FIFA Etsuko Fukano.

Buổi trao đổi gồm hai phần chính: Các vấn đề liên quan đến doping và luật thi đấu, đặc biệt là các quyết định của trọng tài trong các trường hợp có thể xảy ra trên sân.

Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 sẽ có sự tham gia của 107 quan chức trận đấu gồm 33 trọng tài, 55 trợ lý trọng tài và 19 cán bộ video. Các trọng tài sẽ được hỗ trợ về công nghệ goal-line và VAR để đảm bảo tính chính xác của các quyết định trong trận đấu.

Tin và ảnh: Trung Nguyễn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/doi-tuyen-nu-viet-nam-tich-cuc-ren-the-luc-de-chuan-bi-cho-world-cup-2023-post254452.html#p-1

Cùng chuyên mục

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.