Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng ‘khủng’ trước thềm World Cup 2023

6:34 | 28/06/2023

Các “nữ chiến binh sao vàng Việt Nam” được động viên tinh thần kịp thời trước khi bước vào hành trình lịch sử tại World Cup 2023.


Chiều nay 27/6 tại Hà Nội, nhãn hàng Red Bull thuộc sở hữu của Công ty TCP Việt Nam – Nhà Tài trợ Hàng đầu của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức sự kiện “Red Bull – Năng lượng Tích cực đi cùng Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam tại Đấu trường Thế giới 2023”.

Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh tài năng, sự nỗ lực, cùng thành tích thi đấu xuất sắc của Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Việt Nam trên các đấu trường khu vực, đồng thời chia tay đội tuyển trước khi lên đường thi đấu Cúp Bóng đá Nữ Thế giới 2023 – đấu tường bóng đá lớn nhất hành tinh.

Ông Dương Nghiệp Khôi – Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Lịch sử bóng đá Việt Nam chính thức bước sang sang khi các cô gái vàng của Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia xuất sắc giành được tấm vé vào thi đấu tại vòng chung kết của Giải Vô địch Bóng đá Nữ Thế giới 2023. Trong “cuộc hành tình ra biển lớn” lần này, chúng ta có cơ hội gặp gỡ và thi đấu với những đối thủ rất mạnh là Đội tuyển bóng đá Nữ Quốc gia Hoa Kỳ, Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Hà Lan và Đội tuyển Bóng đá nữ Quốc gia Bồ Đào Nha. Thay mặt cho VFF, toàn thể BHL và toàn đội tuyển, tôi xin trân trọng cám ơn nguồn động viên tinh thần rất đúng lúc và thiết thực từ Red Bull, cùng các đơn vị khác”.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với nguồn năng lượng tích cực, dài lâu từ TCP Việt Nam và Red Bull, các cô gái vàng của chúng ta sẽ còn vươn cao hơn, tiến xa hơn trong hành trình chinh phục các đỉnh cao sân cỏ trong thời gian sắp tới”, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhấn mạnh.

Chia sẻ về tinh thần, thể lực của các tuyển thủ nữ Việt Nam trong thời gian qua, HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết: “Trước hết, tôi thấy đội tuyển nữ Việt Nam rất thành công. Thành công ở đây tôi đánh giá về mặt chuyên môn và một số mặt nữa. Thay mặt đội tuyển bóng đá Nữ Quốc gia Việt Nam tôi xin cám ơn người hâm mộ cả nước, Việt Kiều tại Ba Lan và Việt Kiều tại Cộng hòa Liên bang Đức đã hỗ trợ, giúp đỡ chúng tôi rất nhiều và đặc biệt là Liên đoàn Bóng đá Đức, đội tuyển bóng đá Đức. Chúng tôi được thi đấu với những đối tượng rất là mạnh. Do vậy, đợt cọ sát lần này tôi đánh giá rất thành công, đặc biệt chúng ta được thi đấu với những đối tượng vốn xếp hạng cao hơn chúng ta, tầm vóc và thể lực hơn rất nhiều để chúng ta có thêm động lực và tinh thân chuẩn bị cho World Cup 2023 sắp tới”.

Nói về những khó khăn, áp lực để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới ở World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Ở hiện tại, chúng tôi không có một áp lực gì cả, dù thấp kém hơn đội bạn trên BXH thế giới, tuy nhiên, với tinh thần cùng tâm lý thoải mái và sự chuẩn bị rất tốt của đội tuyển nữ chúng tôi trong thời gian vừa qua nên đã đáp ứng được những yêu cầu như VĐV, đáp ứng đc yêu cầu của BHL, BHL đáp ứng yêu cầu của lãnh đạo Tổng cục và của Liên đoàn bóng đá Việt Nam”.

Tại sự kiện, đại diện công ty TCP Việt Nam – Nhân hàng Red Bull đã trao phần quà giá trị bao gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và 36 chỉ vàng được khắc tên riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân cho các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện (BHL) của Đội tuyển Bóng đá Nữ Quốc gia Việt Nam.

Đây là phần thưởng nhằn chúc mừng các nữ chiến binh sao vàng khi đã xuất sắc phá vỡ kỷ lục của chính mình, lập nên kỳ tao mới là đội bóng đầu tiên giành ngôi vô địch ở 4 kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) liên tiếp, nâng tổng số lần giành ngôi vị vô địch của đội tuyển lên đến 8 lần; đồng thời tôn vinh những nỗ lực tốn tỏ của đội tuyển và BHL trong cuộc hành trình gian nan nhưng đầy vinh quang để giành tấm vé vào VCK Cúp Bóng đá Nữ Thế giới 2023 diễn ra trong tháng 7 và tháng 8 năm nay; và cổ vũ, tiếp năng lượng dài lâu cho các cầu thủ thêm vững vàng trên đấu trường đẳng cấp sắp tới.

Trước đó, 12 giờ 30 phút trưa nay (27/6), đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), kết thúc thành công chuyến tập huấn 3 tuần tại châu Âu chuẩn bị cho vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 tại Australia và New Zealand.

Đại diện công ty TCP Việt Nam – Nhân hàng Red Bull đã trao phần quà giá trị bao gồm 1 tỷ đồng tiền mặt và 36 chỉ vàng được khắc tên riêng.

Mặc dù phải trải qua hành trình bay khá dài nhưng tinh thần và sức khỏe của toàn đội khá tốt. Từ sân bay, các tuyển thủ được ưu tiên hỗ trợ làm thủ tục nhanh nhất để về Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam nghỉ ngơi, một số thành viên khác trong BHL ở lại nhận hành lý và di chuyển về sau.

Trong thời gian tập huấn vừa qua, đội tuyển bóng nữ Việt Nam đã có 4 trận giao hữu với các đối tượng chất lượng. Kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung giành 2 chiến thắng 2-1 trước đội trẻ CLB Eintracht Frankfurt và 2-0 trong trận gặp câu lạc bộ Schott Mainz. Hai trận đấu còn lại với U23 nữ Ba Lan và đội tuyển nữ Đức, các nữ cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tốt và chỉ để thua với tỉ số 2-1.

Đến hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ còn 10 ngày tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường tới New Zealand ngày 5/7 để làm quen với điều kiện tập luyện và thi đấu tại VCK Bóng đá nữ thế giới 2023.

Trong thời gian tập huấn tại New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu quan trọng với chủ nhà New Zealand vào ngày 10/7 và Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

‎Theo kế hoạch, vào sáng mai (28/6) đội sẽ nghe giảng viên FIFA nói về luật thi đấu VCK FIFA World Cup nữ 2023.

Hình ảnh tại sự kiện “Red Bull – Năng lượng tích cực đi cùng Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tại Đấu trường Thế giới 2023”

Đội tuyển nữ Việt Nam được tiếp thêm động lực trước thềm World Cup 2023.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chụp hình lưu niệm.

HLV Mai Đức Chung cùng các tuyển thủ nữ Việt Nam giao lưu cùng người hâm mộ tại sự kiện chiều nay.

Lãnh đạo, khách mời tham dự sự kiện.

HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung.

Các tuyển thủ nữ Việt Nam.

Chương trình văn nghệ tại sự kiện.

Tin và ảnh: Trung Nguyễn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/doi-tuyen-nu-viet-nam-nhan-thuong-khung-truoc-them-world-cup-2023-post253428.html#p-6

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.