Đêm nhạc Rock Symphony Vol.3 ‘pha trộn’ phong cách rock và nhạc cổ điển

6:08 | 27/07/2023

Rock Symphony Vol.3 với 17 bản nhạc nổi tiếng, được phối khí cho nhạc cụ solo với một dàn hợp xướng hùng hậu và mang phong cách nhạc rock và nhạc cổ điển cùng song hành.


Theo thông tin từ Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh (HBSO), vào ngày 29 và 30/7, tại Nhà hát Thành phố, sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc đặc biệt Rock Symphony Vol.3 do nhạc trưởng tài năng Lê Phi Phi dàn dựng và chỉ huy.

Sau thành công của hai chương trình Rock Symphony, trong đó Vol.2 đã được trình diễn cả ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội, với sự yêu mến, cuồng nhiệt từ khán giả, Rock Symphony Vol.3 với những tác phẩm bất hủ sẽ tiếp nối chuỗi chương trình hấp dẫn này.

Rock Symphony Vol.3 sẽ trở lại TP Hồ Chí Minh sau thành công của hai chương trình trước đó. Ảnh: HBSO

Với Rock Symphony Vol.3, khán giả sẽ được thưởng thức 17 bản nhạc nổi tiếng, được phối khí cho nhạc cụ solo với một dàn hợp xướng hùng hậu và mang phong cách mới: nhạc rock và nhạc cổ điển cùng song hành.

Đêm nhạc sẽ bắt đầu với “Hot Stuff” của nghệ sĩ Donna Summers trong phiên bản dành cho dàn nhạc giao hưởng và ban nhạc Rock. Năng lượng mạnh mẽ của bài hát sẽ được tôn vinh nhờ âm hưởng của dàn nhạc, tạo nên sự mở đầu đẹp, ấn tượng.

Nhắc đến nhạc Rock and Roll, không thể không nhắc đến The Beatles – nhóm nhạc huyền thoại nổi tiếng được đánh giá là có ảnh hưởng nhất thế kỷ XX. “Help” – ca khúc mang tính biểu tượng của The Beatles sẽ là tác phẩm thứ hai trong đêm diễn. Những phiên bản âm nhạc của Fab Four (một ban nhạc tưởng nhớ The Beatles) sẽ trở lại qua “Hey Jude” và “Something” do các ca sĩ, nghệ sĩ saxophone trình diễn.

Trong chương trình, khán giả sẽ được thưởng thức “Heal the world” của nghệ sĩ Michael Jackson; “The sound of silence”, “The bridge over troubled waters” đầy nội tâm của ca sĩ, nhạc sĩ Simon và Garfunkle.

Cùng với đó là “Waterloo” – ca khúc đưa ban nhạc Thụy Điển ABBA đến với khán giả khắp thế giới; bài hát Rock hay nhất mọi thời đại “Nấc thang lên thiên đường” (Stairway to Heaven) của Led Zepplin…

Khép lại đêm nhạc là những bản nhạc bất hủ: “We are the champions, We will rock you…” mang thông điệp, cảm xúc bất tận về tình yêu và niềm tin cuộc sống.

Ngoài ra, trong đêm nhạc, nghệ sĩ Nguyễn Tuấn Lộc sẽ trình diễn saxophone trong một số bài hát. Đây sẽ là chương trình nghệ thuật được mong đợi của cả các khán giả trẻ tuổi yêu nhạc rock và những tín đồ của âm nhạc giao hưởng.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi. Ảnh: HBSO

Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của guitarist trẻ tài năng trở về từ Australia, nghệ sĩ Tim Trần, cùng với đó là sự bùng nổ với rocker Phạm Anh Khoa, nghệ sĩ khách mời Võ Hạ Trâm và các giọng hát hàng đầu, đầy nội lực tại TP Hồ Chí Minh như: Đào Mác, Hồ Hoàng Ngọc và Nguyễn Tấn Đạt…

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sẽ trực tiếp chỉ huy đêm nhạc. Anh chính là người tạo dấu ấn, mang luồng gió mới cho khán giả Việt Nam với nhiều chương trình hòa nhạc chất lượng nghệ thuật cao như nhạc phim, Rock Symphony.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi sinh năm 1967 tại Hà Nội. Sau khi theo học khoa chỉ huy tại Nhạc viện Hà Nội (Học viện Âm nhạc Quốc gia ngày nay), ông sang Moscow học tại nhạc viện Tchaikovsky. Sau khi tốt nghiệp, ông được mời về làm Nhạc trưởng và giảng viên âm nhạc tại nước Cộng hòa Bắc Macedonia

Năm 2004, Lê Phi Phi là người trẻ nhất được nhận giải thưởng “Vinh danh nước Việt” lần đầu tiên do báo điện tử Vietnamnet tổ chức, cùng với danh cầm Đặng Thái Sơn và nhà nghiên cứu âm nhạc GS Trần Văn Khê.

Lê Phi Phi đã cộng tác chặt chẽ từ nhiều năm nay với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP Hồ Chí Minh…

Bên cạnh việc hợp tác với các dàn nhạc Việt Nam, ông cũng đã biểu diễn với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng, nhà hát nhạc kịch và ballet trên khắp châu Âu.

Thế Vũ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/dem-nhac-rock-symphony-vol3-pha-tron-phong-cach-rock-va-nhac-co-dien-post257901.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô