Đại hội Câu lạc bộ Nhà báo nữ Hà Tĩnh lần thứ III, nhiệm kỳ 2023 – 2028

13:34 | 15/06/2023

Chiều ngày 14/6, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Hà Tĩnh tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự đại hội có Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải.


CLB nhà báo nữ Hà Tĩnh trực thuộc Hội Nhà báo Hà Tĩnh, hiện có 110 hội viên là các nữ nhà báo nữ, phóng viên đã và đang làm việc tại cơ quan báo, đài, tạp chí cấp tỉnh; các văn phòng cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn, trung tâm văn hóa – truyền thông cấp huyện và một số sở, ban, ngành.

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh Đ.N

Nhiệm kỳ 2018 – 2023, các nữ nhà báo đã vượt qua mọi khó khăn, thường xuyên có mặt ở hiện trường, tham gia thông tin kịp thời đến bạn đọc về tình hình cơn bão lịch sử năm 2020, dịch bệnh COVID-19 trong các năm 2021, 2022; tuyên truyền chủ trươngcủa Đảng, chính sách của Nhà nước, của tỉnh…

Các nhà báo nữ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Từ trong các phong trào thi đua, nhiều sáng kiến nghiệp vụ, tác phẩm báo chí xuất sắc đã được các nữ nhà báo thực hiện.

Đoàn chủ tịch đại hội. Ảnh Đ.N

Trong 5 năm, đã có hàng chục lượt nữ nhà báo được nhận các danh hiệu, bằng khen trong công tác tại các cơ quan, đơn vị và giành đuợc nhiều giải cao trong các cuộc thi báo chí của quốc gia, bộ ban ngành Trung ương và của tỉnh.

Bên cạnh nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nhiều nhà báo nữ đã khẳng định mình trong vai trò quản lý tại các cơ quan, đơn vị. Đến nay, đã có hơn 20 trường hợp được đề bạt giữ chức vụ từ Trưởng, phó phòng đến Phó Tổng biên tập, Phó Chủ tịch hội nhà báo tỉnh; có 8 nhà báo nữ có trình độ thạc sỹ báo chí, nhiều nhà báo có 2 bằng đại học và có trình độ chính trị cao cấp…

Hoạt động sinh hoạt chuyên môn, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ được các hội viên tích cực tham gia. Hội viên đáp ứng yêu cầu của phương thức làm báo hiện đại.

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, CLB nhà báo nữ Hà Tĩnh trở thành cầu nối giữa các tổ chức, nhà hảo tâm với những mảnh đời bất hạnh. Nữ công các đơn vị kết nối nguồn lực đỡ đầu nuôi dưỡng hàng chục trẻ mồ côi, xây dựng hàng trăm ngôi nhà, tặng quà cho hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ tới, CLB Nhà báo nữ Hà Tĩnh xác định tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các hội viên trong thời kỳ truyền thông đa phương tiện bùng nổ; đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt CLB; nâng cao vai trò, trách nhiệm của hội viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của các cơ quan; tham gia các cuộc thi, giải báo chí của tỉnh, Trung ương và các ngành; tăng cường hoạt động giao lưu, kết nối hội viên…

Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng phát biểu tại đại hội. Ảnh Đ.N

Phát biểu chúc mừng đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, kết quả mà CLB Nhà báo nữ Hà Tĩnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

“Nghề báo là nghề thường xuyên đòi hỏi sự tìm tòi, sáng tạo. Để có được những tác phẩm hay, nhà báo phải luôn trăn trở, đắm mình trong thực tiễn. Các nữ nhà báo đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, bám sát thực tiễn, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh nhà. Những tác phẩm của các nữ nhà báo đã góp phần lan toả, phổ biến sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; kêu gọi hiệu quả nguồn lực cho công tác an sinh xã hội…” – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng đề nghị, thời gian tới, CLB Nhà báo nữ tiếp tục tăng cường kết nối, tạo môi trường tốt cho các nữ nhà báo vừa “giữ lửa nghề”, vừa xây dựng mái ấm gia đình.

Mong muốn, các nhà báo nữ phát huy lợi thế, khắc phục khó khăn, cùng với đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà làm tốt vai trò cầu nối giữa hệ thống chính trị và nhân dân. Đồng thời, tiếp tục tham gia tích cực các giải báo chí của Trung ương, địa phương, góp phần quảng bá quê hương, con người Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại đại hội. Ảnh Đ.N

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hoạt động của CLB Nhà báo nữ trong những năm qua đã đóng góp xứng đáng vào thành tích chung của Hội Nhà báo tỉnh. Mong muốn các hội viên CLB tiếp tục khắc phục khó khăn, phát huy mạnh mẽ đam mê, tâm huyết với nghề; hướng ngòi bút của mình vào các tác phẩm mang đậm tính nhân văn của nền báo chí cách mạng, cổ vũ, lan truyền sự tử tế, tác động tích cực đến xã hội.

Đồng thời, đề nghị ban chủ nhiệm CLB nhiệm kỳ mới phát huy trách nhiệm, tâm huyết với hoạt động của CLB, tạo sân chơi nghiệp vụ, kết nối, khích lệ hội viên thể hiện vai trò, vị thế của nữ nhà báo.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ nhiệm kỳ 2023 – 2028. Ảnh Đ.N

Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ nhiệm kỳ 2023 – 2028 với 6 thành viên; bầu nhà báo Trần Thị Phương Hoa – Phó Giám đốc Đài PT – TH tỉnh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh làm Chủ nhiệm CLB.

Tuệ Lâm

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/dai-hoi-cau-lac-bo-nha-bao-nu-ha-tinh-lan-thu-iii-nhiem-ky-2023–2028-post251621.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô