Chiêm ngưỡng thế giới cổ tích Walt Disney ngoài đời thực

8:47 | 21/12/2021

Walt Disney được biết đến là hãng phim sản xuất phim hoạt hình truyền cảm hứng cho trẻ em trên toàn thế giới. Tuy nhiên ít ai biết rằng thế giới cổ tích tuyệt đẹp được đội ngũ sáng tạo của Disney xây dựng lên từ những khung cảnh có thật ngoài đời.


Phim Nàng tiên cá (The little mermaid)

Phim Nàng tiên cá được lấy cảm hứng từ lâu đài Château de Chillon, Thụy Sĩ.

Lâu đài tuyệt đẹp của chàng hoàng tử Eric trong bộ phim Nàng tiên cá được lấy cảm hứng từ lâu đài Château de Chillon nằm bên hồ Geneva. Đây là một trong những di tích lịch sử được ghé thăm nhiều nhất ở đất nước Thụy Sĩ.

Lâu đài Château de Chillon được xây dựng từ thế kỷ thứ 12 trên hòn đảo đá nhỏ bởi những người cai trị Savoy. Lâu đài có hình vòm, cao 110m và rộng 50m. Ban đầu nơi đây được sử dụng như một pháo đài, kho vũ khí, nhà tù và nơi ở của các lãnh chúa.

Nằm giữa một bên là hồ, một bên là núi nên khung cảnh của nơi đây vô cùng độc đáo. Mỗi năm, nơi đây thu hút hơn ba trăm ngàn du khách từ khắp nơi tới tham quan và trở thành một trong những địa điểm được nhiều người tới chụp ảnh nhất.

Phim Công chúa tóc dài (Tangled)

Phim Công chúa tóc dài được lấy cảm hứng từ lâu đài Mont Saint Michel, Pháp.

Vương quốc của nàng công chúa Rapunzel lấy cảm hứng từ lâu đài Mont Saint Michel được xây dựng trên hòn đảo cùng tên, cách thủ đô Paris, Pháp khoảng 350km. Nhìn từ xa, lâu đài này trong như một pháo đài lênh đênh giữa biển. Dù Mont Saint Michel là hòn đảo có diện tích nhỏ nhất nước Pháp, nhưng ở đây hội tụ rất nhiều những công trình kiến trúc từ tu viện, nhà ở cho đến lâu đài vô cùng độc đáo.

Mang kiến trúc Gothic đặc trưng, lâu đài Mont Saint Michel sẽ đưa bạn vào một thế giới cổ tích đầy huyền bí. Hầu hết lâu đài đều được xây dựng bằng đá granite, chỉ có một số tu viện được làm bằng đá vôi. Bên trong lâu đài được trang trí bằng những bức tượng hay các hình điêu khắc hết sức cầu kỳ lấy ý tưởng từ những câu truyện trong kinh thánh. Tất cả tạo nên một không gian vô cùng huyền bí.

Phim Up

Phim Up được lấy cảm hứng từ thác Thiên Thần, Venezuala.

Đạo diễn và đội ngũ sáng tạo của bộ phim Up đã phải tới tận thác Thiên thần ở Venezuela để thu thập nguồn cảm hứng tạo nên hình ảnh thác nước Thiên đường – Paradise Falls tuyệt đẹp trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng.

Thác Thiên thần là thác nước tự nhiên cao nhất thế giới với độ cao 979m. Mặc dù được nhà thám hiểm Ernesto de Santa Cruz tìm thấy đầu tiên vào đầu thế kỷ 20, nhưng phải đến năm 1933 khi phi công người Mỹ James Crawford Angel tới khám phá nơi đây một cách kỹ lưỡng hơn thì thác nước này mới được mọi người chú ý. Do vậy, thác nước này đã được đặt theo tên ông “Angel Falls”.

Điều thú vị là thổ dân ở đây lại đặt tên thác nước là “Auyan-tepui” có nghĩa là “miệng của quỷ” khác hẳn với ý nghĩa “thiên thần” mà sau này người ta đặt cho nó. Thác nước này hiện là một địa điểm du lịch rất hấp dẫn của Venezuela. Vào mùa mưa, con thác đổ nước đầy ba dòng suối, đôi khi còn nhiều hơn. Nhìn từ xa trông như một màn nước khổng lồ trắng xóa.

Phim Frozen

Phim Frozen được lấy cảm hứng từ nhà thờ St. Olaf, Balestrand, Na Uy.

Nhà thờ St. Olaf tại Balestrand, Na Uy được lấy làm hình mẫu cho nơi cầu nguyện trong cảnh Elsa được trao vương miện và trở thành nữ hoàng của Arendelle. Tên của chú người tuyết Olaf trong bộ phim cũng được lấy cảm hứng từ tên của nhà thờ này.

Nhà thờ được xây bằng gỗ vào năm 1897 theo nguyện vọng của một người phụ nữ có tên Marganet Green. Bà vốn là con gái của một giáo sĩ người Anh nhưng sống rất hòa thuận với người Na Uy. Sau khi kết hôn, Marganet bị chẩn đoán mắc bệnh lao. Trước khi chết, bà nói với chồng rằng ước mơ của bà là xây dựng được một nhà thờ kiểu Anh tại Belastrand. Đáp ứng nguyện vọng của Marganet, chồng bà là Knut Kvikne đã xây dựng nên nhà thờ St. Olaf.

Phim Người đẹp ngủ trong rừng (The sleeping beauty)

Phim Người đẹp ngủ trong rừng được lấy cảm hứng từ lâu đài Neuschwanstein, Đức.

Lâu đài Neuschwanstein là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Đức và cũng là nguồn cảm hứng cho lâu đài trong bộ phim Người đẹp ngủ trong rừng. Đồng thời, Walt Disney cũng đã đến thăm nơi đây để tham khảo kiến trúc trước khi cho xây dựng lâu đài cổ tích tại trung tâm Disneyland ngày nay.

Neuschwanstein là lâu đài cuối cùng được xây dựng bởi vua Ludwig II của Bayern. Lâu đài được khởi công vào năm 1869 tại làng Schwangau gần thị trấn Fussen, miền nam nước Đức. Tòa lâu đài tráng lệ này tọa lạc trên vách đá lởm chởm và được bao quanh bởi khung cảnh hùng vĩ dưới chân núi Alps.

Theo dự kiến, lâu đài chỉ mất khoảng 3 năm để hoàn thành, tuy nhiên cho tới tận khi vua Ludwig qua đời vào năm 1886, lâu đài Neuschwanstein mới chỉ được hoàn thành một phần ba. Mãi tới năm 1892, nơi đây mới được hoàn thành trọn vẹn. Ngoài kiến trúc ấn tượng, Neuschwanstein cũng rất nổi tiếng bởi chi phí xây dựng cao nhất nhì châu Âu thời bấy giờ với tổng chi phí lên tới 7 triệu Mark.

Phim Cars

Phim Cars được lấy cảm hứng từ Ga Tower và U-Drop Inn Café, Texas, Hoa Kỳ.

Trong bộ phim Cars năm 2006, thị trấn giả tưởng Radiator Springs là một điểm dừng chân bị bỏ quên dọc theo Đường 66. Một trong những phân cảnh gây ấn tượng nhất trong phim chính lúc “anh chàng” Lightning McQueen được “tút tát” lại nhan sắc tại xưởng Ramone’s House of Body Art.

Trên thực tế, nơi đây được lấy cảm hứng từ tổ hợp nhà ga và quán cà phê mang phong cách Art Deco là Ga Tower và U-Drop Inn Café, nằm tại Shamrock, Texas, Hoa Kỳ. Được xây dựng vào năm 1936 bởi JM Tindall và RC Lewis với chi phí 23.000 đô la, đây được xem là viên ngọc quý và là tòa kiến trúc sáng tạo nhất dọc theo con Đường 66 của Hoa Kỳ.

Ngày nay nơi đây được sử dụng như một phòng thương mại và trung tâm cộng đồng. Du khách vẫn hoàn toàn có thể ghé tới nơi đây để ngắm nhìn địa điểm độc đáo này tại thành phố Shamrock.

LKLinh

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Ngôi làng 600 năm tuổi với 3 di sản Ký ức thế giới

Ngôi làng 600 năm tuổi với 3 di sản Ký ức thế giới

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Đặc sắc Lễ hội làng cổ Siêu Quần

Đặc sắc Lễ hội làng cổ Siêu Quần

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

NGHỆ AN: Du khách nô nức tham dự Khai hội Đền Cuông 2024

NGHỆ AN: Du khách nô nức tham dự Khai hội Đền Cuông 2024

Quảng Bình đón nhận Bằng Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Nghệ thuật trình diễn dân gian Hát Kiều

Quảng Bình đón nhận Bằng Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia Nghệ thuật trình diễn dân gian Hát Kiều