Chỉ khi Đặng Lê Nguyên Vũ trở lại

23:41 | 21/04/2019

Nhiều năm qua, tôi vẫn lặng lẽ theo dõi nhân vật Đặng Lê Nguyên Vũ. Anh là con người đặc biệt, không dễ tìm, cuốn hút và tạo ảnh hưởng liên tục trong thời đại mình sống. Anh đã tiến tới đỉnh cao của mình. Nhưng sau đó, một khoảng lặng nghiên cứu và thách thức trong cuộc sống khiến Vũ ẩn mình một thời gian.    


Và bây giờ thì anh trở lại. Liệu anh sẽ bắt đầu một thời kỳ mới của mình như thế nào? Chúng ta cần cho anh thời gian, chỉ có điều, con người này sẽ không bao giờ làm một điều gì bình thường, sẽ không bao giờ có thể được số đông công chúng ủng hộ ngay lập tức. Bởi bất cứ điều gì anh làm cũng khác thường, là những việc ngoại hạng.

Đặng Lê Nguyên Vũ

Con người chí khí

Có nhiều người, cũng như có kha khá bút mực viết về quá trình khởi nghiệp của Đặng Lê Nguyên Vũ. Có thể thấy rằng, anh là người có năng lực biến “không” thành “có”, có sức hút kéo những nguồn năng lượng cả tự nhiên và nguồn lực con người lại với mình, để xây dựng nên sự nghiệp đồ sộ, một thương hiệu Việt Nam có tầm ảnh hưởng vượt ra ngoài biên giới quốc gia, trở thành một phong cách, một lối sống mới trong thời của mình.

Anh cũng là một người Việt đầy tự hào, nhìn nhận ra những điểm yếu của người Việt, nhất là thói quen tự ti, coi mình thấp kém, không làm được việc lớn, Đặng Lê Nguyên Vũ đã tìm cách thay đổi. Lấy chính mình là ví dụ điển hình, vượt lên mọi nỗi sợ hãi, phá bỏ rào cản, giới hạn của chính mình, Đặng Lê Nguyên Vũ đã chứng tỏ rằng, người Việt thực sự giỏi, người Việt có năng lực làm những việc lớn.

Thúc đẩy giới trẻ đứng lên khởi nghiệp

Từ bài học thành công của chính mình, Đặng Lê Nguyên Vũ mong muốn lan tỏa nguồn năng lượng mới, khởi nghiệp xây dựng sự nghiệp, xây dựng kinh tế đất nước, góp phần xây dựng quốc gia hùng mạnh tới mọi thanh niên Việt Nam. Cách làm của Vũ cũng thật hiệu quả, thấm sâu, đầy trí tuệ, anh không chỉ chia sẻ trong các hội nghị, hội thảo về khởi nghiệp, anh còn tập trung đầu tư tìm kiếm những nguồn kiến thức giá trị trên thế giới về kinh doanh, tư duy, để xuất bản tại Việt Nam và trao tặng cho mọi người.

Sách kinh doanh, những bài học sâu sắc về kinh doanh và cuộc sống được phát miễn phí cho mọi người tại các quán cà phê Trung Nguyên, bao năm qua đã trở thành nguồn kiến thức quí giá cho biết bao người trẻ đủ tự tin dấn bước khởi nghiệp, tạo việc làm cho người dân, tạo sản phẩm tốt phục vụ con người, và xây dựng chí khí lớn cho người Việt trẻ.

Bằng những cuốn sách âm thầm tặng cho mọi người, đã nhen lên ngọn lửa đam mê kinh doanh, lòng dũng cảm vượt qua mọi rào cản thông thường để vượt lên, tạo nên sự thay đổi, xây dựng nhân cách cho chính mình, xây dựng sự nghiệp, đóng góp vào việc tích lũy, tăng cường sức mạnh quốc gia.

Tiếp tục tách lớp vỏ cứng

Nếu Đặng Lê Nguyên Vũ cứ tiếp tục tằng tằng tiến lên đỉnh cao thành công thì sẽ chẳng có gì đáng nói thêm ngoài vài cuốn sách về một doanh nhân thành đạt. Nhưng sau khi đã xây dựng được một hình ảnh tương đối hoàn hảo trong giới kinh doanh, một doanh nghiệp lớn và thực sự phát triển mạnh, một con đường đi thênh thang và sự nghiệp vững chắc, thì anh lại đột ngột tạo nên một thách thức mới cho chính mình.

Khi đứng tách ra mọi chuyện lùm xùm quanh anh thời gian qua, thì có thể thấy rõ rằng con người này đang cố lột lớp vỏ cứng của chính mình, do mình nỗ lực tạo nên trong gần ba thập niên quan trọng vừa qua của cuộc đời. Như đại bàng, anh chấp nhận một cuộc tự lột xác đầy đau đớn, để tạo nên một nguồn năng lượng mới, sức sống mới, con người mới. Đây là một thách thức vĩ đại mà không phải ai ở tuổi của anh dám dấn thân để tự thách đố mình. Thành công hay thất bại ở phía trước không phải là vấn đề, tiền càng không phải là vấn đề, mà điều quan trọng nhất là khi nhận thấy một cơ hội để thay đổi, khám phá ra một bản thể mới của chính mình, thì tại sao không?!

Đó chính là điều hấp dẫn nhất, thú vị nhất ở con người Đặng Lê Nguyên Vũ.

“Tôi là một doanh nhân, từng có nhiều tiền, từng mất trắng tất cả tài sản vào tay người thân trong gia đình, và mọi người kết tội tôi là kẻ tâm thần, tống tôi vào bệnh viện. Nhờ một người trong dòng họ hiểu được tình huống nên tôi đã được cứu ra khỏi khoa tâm thần của bệnh viện. Vượt qua nỗi đau và bi kịch gia đình đó, tôi đang hứng khởi dấn thân vào dự án kinh doanh mới, ở tuổi ngoài 60. Tôi vô cùng khâm phục và đồng cảm với Đặng Lê Nguyên Vũ. Và tôi tin tưởng ở anh, cũng như tự tin vào chính mình, rằng chúng tôi sẽ vượt qua và tạo dựng sự nghiệp mới, lớn hơn những gì đã từng tạo ra”.

Doanh nhân Phạm Xuân Hà, nguyên Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Cộng hòa Czech

 

Theo Petrotimes

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Từ “Giám đốc mê ca hát” đến sự nghiệp giảng dạy

Từ “Giám đốc mê ca hát” đến sự nghiệp giảng dạy

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Vụ nữ Chủ tịch UBND huyện bị lừa đảo: Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc

Vụ nữ Chủ tịch UBND huyện bị lừa đảo: Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc

“Troussier Out!”

“Troussier Out!”