Bốn sao Việt xây nhà sau giãn cách

11:20 | 27/10/2021

Phan Như Thảo, Đức Phúc, Ngọc Diễm và Lily Chen đang gấp rút hoàn thiện nhà sau khi tiến độ thi công bị đẩy lùi vì dịch.


Phan Như Thảo

Vợ chồng Phan Như Thảo đang xây nhà tại Nha Trang. Ban đầu, đại gia Đức An định xây nhà 100 m2 với một phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung. Tuy nhiên, Như Thảo và con gái muốn có bể bơi, phòng tập riêng nên bản vẽ được thay đổi gấp tám lần diện tích dự kiến. Sau nhiều tháng giãn cách xã hội, vợ chồng Phan Như Thảo thích tắm biển cả ngày, lặn san hô, thư giãn trên biển vắng người nên muốn chuyển về sống ở Nha Trang. Nhà 800 m2 sát bờ biển được Đức An gấp rút hoàn thiện để gia đình nghỉ dưỡng dịp Tết 2022.

Bản phối cảnh nhà mới của Phan Như Thảo.

Ngôi nhà hai tầng của vợ chồng Như Thảo lấy cảm hứng từ phong cách Santorini. Nhà được gia cố kỹ phần móng, làm kết cấu chắc chắn, trang bị hệ thống chống sét. Tường dày 0,5 m, trần nhà cao 4 m giữ nhiệt độ mát mẻ, tránh thấm nước. Đức An nói thời tiết biển khắc nghiệt nhưng được sống gần biển, nghe tiếng sóng vỗ sẽ ngủ ngon giấc. Anh xây nhà kiên cố để vợ con yên tâm khi mưa bão.

Ngoài phòng ngủ gia đình, Đức An cũng xây thêm các bungalow để bạn bè, người thân tới nghỉ dưỡng. Anh còn xây thêm một khu chế biển hải sản tươi sống kiểu Nhật, phục vụ đam mê ẩm thực của bản thân. Vì dịch nên trước đó Đức An không thể gặp kiến trúc sư mà chỉ phác thảo ý tưởng rồi chuyển đội ngũ thiết kế thực hiện bản phối cảnh. Quá trình thi công nhiều bất cập nhưng mọi việc vẫn diễn ra thuận lợi, theo kế hoạch sẽ hoàn tất trước Tết Âm lịch.

Gia đình Phan Như Thảo.

Phan Như Thảo cũng tham gia quá trình xây nhà lần này cùng chồng. Đức An muốn vợ có thêm kinh nghiệm về kiến trúc, xây dựng. Anh tin vợ sẽ làm tốt hơn mình.

Lily Chen

Ca sĩ Lily Chen đang xây căn biệt thự rộng 2.000 m2 tại huyện Bến Cầu, Tây Ninh. Tổng thể không gian có gam màu trắng, phảng phất nét cổ điển. Biệt thự gồm hai lầu được giọng ca 26 tuổi dùng để mở văn phòng công ty bất động sản do cô làm giám đốc và xây nhà thờ cha mẹ.

Bản thiết kế biệt thự đang xây của Lily Chen.

“Mảnh đất này được tôi mua năm năm trước. Tôi có lộc mua bán nên bất động sản này tăng giá. Khu đất này hiện có giá bảy tỷ đồng. Một mình tôi tự lên ý tưởng thiết kế, giám sát xây dựng và chọn từng món nội thất cho biệt thự. Do dịch nên tiến độ thi công bị đẩy lùi, mới hoàn thành 40%. Dự kiến căn nhà sẽ hoàn thiện vào đầu năm sau”, cô nói.

Lily Chen.

Lily cho biết căn biệt thự là thành quả sau năm năm cô làm việc chăm chỉ tại TP HCM. “Khi tôi xây biệt thự, người thân vui mừng, tự hào. Ban đầu, tôi ước tính căn nhà sẽ tiêu tốn của tôi khoảng 30 tỷ đồng nhưng vì xây nhà đúng đợt dịch nên chi phí đang bị đội lên khá nhiều. Tôi chưa thể ước tính con số cụ thể”, cô kể. Người đẹp 26 tuổi cũng xây thêm cho bà ngoại một căn nhà bên cạnh biệt thự để tiện đi lại.

Đức Phúc

Đức Phúc vừa mua căn hộ rộng 120 m2, gồm ba phòng ngủ để có không gian sống rộng rãi, thoải mái hơn tại TP Thủ Đức. Kế hoạch mua nhà mới ở gần trung tâm thành phố để tiện di chuyển được Đức Phúc vạch ra từ cuối năm ngoái nhưng mọi thứ đành hoãn lại vì dịch. Giọng ca Hơn cả yêu hạnh phúc khi tự lên ý tưởng thiết kế, giám sát xây dựng và chọn từng món đồ nội thất.

Đức Phúc sẽ chuyển về nhà mới cuối năm nay.

Đáng lẽ Đức Phúc đã được bàn giao nhà từ tháng sáu. Tuy nhiên do dịch, tiến độ thi công bị đẩy lùi. Phía đơn vị xây dựng, thiết kế nội thất hứa sẽ bàn giao nhà cho Đức Phúc trong năm nay. “Căn hộ hiện tại tôi đang ở khá thích nhưng căn mới có diện tích lớn hơn. Không gian sống rộng rãi, đúng ý tôi. Tôi từng học về thiết kế nên muốn tự mình xây dựng, chọn lựa nội thất. Đôi lúc, việc tự tay làm tất cả mọi thứ khá mệt nhưng tôi rất vui. Ngôi nhà đánh dấu bước phát triển mới của tôi ở tuổi 25. Khi tôi mua nhà, bố mẹ vui mừng, tự hào. Bố mẹ gửi lời chúc và nói khi nào nhà hoàn thiện sẽ bay vào TP HCM thăm tôi”, anh nói.

Chị Đoàn Huyền – quản lý của Đức Phúc – tiết lộ căn hộ mới của anh có giá hơn 10 tỷ đồng. Chi phí làm nội thất bằng tiền mua một căn nhà mới vì nhiều món phải đặt từ nước ngoài. Ngoài căn hộ mới tậu, Đức Phúc còn có một căn nhà ở Hà Nội và một căn hộ tại quận 7, TP HCM.

Ngọc Diễm

Sau giãn cách, hoa hậu Ngọc Diễm xây dựng ngôi nhà mới ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Mới đây, cô khoe bản vẽ ngôi nhà mới của mình. Căn nhà có tổng diện tích đất và sàn khoảng 210 m2, được cô thiết kế theo phong cách hiện đại. “Từ lâu, tôi ước mơ có được một ngôi nhà trên Đà Lạt, một ngôi nhà view biển ở quê Khánh Hoà trước năm 40 tuổi. Tôi đang thực hiện hoá ước mơ của mình thôi. Chưa kể, con gái Chiko cũng mê Đà Lạt và có thể sống ở đây trong tương lai gần”, cô nói.

Bản vẽ tổ ấm mới của Ngọc Diễm tại Đà Lạt.
Ngọc Diễm và con gái Chiko.

Mọi ngóc ngách trong nhà đều được Ngọc Diễm lên bản vẽ chi tiết, theo đúng phong cách yêu thích của cô. Tầng trệt có phòng khách, tủ sách lớn phục vụ đam mê đọc sách của cô. Lầu hai là bếp, bàn ăn. Phòng ngủ lớn xây dựng theo phong cách tối giản với gam màu nâu chủ đạo, tạo cảm giác ấm cúng. “Để có được một miếng đất diện tích lớn ở trung tâm Đà Lạt, điều đó thật không dễ, nếu chờ đợi hoài sẽ không mua được. Do đó, tôi muốn se duyên với Đà Lạt trong khả năng tài chính của mình, bắt đầu từ một ngôi nhà nhỏ cho hai mẹ con”, cô chia sẻ.

 

Theo Ngoisao

Video hay

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô