Bí ẩn luân hồi về cô gái kiếp trước là người tình của Pharaon Ai Cập

10:54 | 13/10/2021

Dorothy Edie là một huyền thoại trong giới khảo cổ học. Mặc dù cô sinh ra tại London nhưng lại tự cho rằng mình kiếp trước được sinh ra tại Ai Cập. Thậm chí, cô còn cho rằng mình là người tình của Pharaon. Hãng truyền hình Anh BBC thậm chí còn dựng cả cuộc đời huyền thoại của cô thành một bộ phim tài liệu.


Nhà tôi ở Ai Cập

Dorothy sinh ra ở London, Anh năm 1904. Năm cô 3 tuổi, một hôm cô vô tình bị ngã cầu thang. Khi đến nơi, bác sĩ phát hiện cô đã tắt thở và tuyên bố cô tử vong. Tuy nhiên, một giờ sau, cô bé thản nhiên ngồi trên giường và chơi đùa, như không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, sau đó, một điều kỳ lạ đã xảy ra. Cô bé Dorothy – người đã trở về từ cõi chết, trông như một con người khác, với giọng nước ngoài pha tạp. Cô cũng bắt đầu kể cho cha mẹ cô nghe về cuộc sống của cô trong một tòa nhà hình trụ khổng lồ, luôn miệng kêu gào muốn quay trở lại ngôi nhà đó, khiến cha mẹ cô vô cùng sốc.

Một năm sau, bố mẹ cô đã đưa cô đến Bảo tàng Anh để tham quan. Khi họ bước vào phòng triển lãm đền thờ Ai Cập, cô bé đột nhiên chỉ vào một bức ảnh và hét lên: “Đây là nhà của tôi! Nhưng cây ở đâu? Vườn ở đâu?”. Bức ảnh này nằm ở thành phố cổ của Ai Cập. Đền Seti I ở Abydos.

Sau đó, Dorothy bị ám ảnh bởi văn hóa Ai Cập và coi mình như một người Ai Cập. Điều này đã gây ra cho cô một số rắc rối trong thời niên thiếu.  Như là việc cô đã bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp vì giảng đạo Ai Cập cổ đại trong lớp. Cô cũng bị đuổi khỏi trường vì không chịu hát lời bài hát “nguyền rủa những người Ai Cập xấu xa” trong bài thánh ca.

Dorothy không quay lại trường học nữa. Cô đã mượn sách từ thư viện để tìm hiểu về văn hóa Ai Cập, tìm một giáo viên để học chữ tượng hình Ai Cập cổ đại, theo bố đi khắp đất nước, thăm các viện bảo tàng, đến trường nghệ thuật để tham gia các lớp học yêu thích, và đóng vai nữ thần Ai Cập cổ đại Isis trong buổi biểu diễn của trường.

Ở tuổi 27, sở thích đặc biệt này cũng mang đến cho Dorothy một công việc lý tưởng. Cô bắt đầu viết bài và vẽ phim hoạt hình cho một tạp chí Ai Cập ở London. Thông qua công việc này, cô cũng đã gặp được người chồng tương lai của mình là Eman Abdel Meguid, người Ai Cập. Năm 1931, bà theo chồng trở lại Cairo. Ngay khi cô đặt chân lên đất Ai Cập, cô bắt đầu hôn xuống mặt đất, vui vẻ nói rằng cô đã về nhà.

Ngôi đền Seti ngày nay tại Ai Cập.

Câu chuyện 3000 năm trước

Nhưng chẳng bao lâu sau khi kết hôn, người chồng phát hiện ra vợ mình có những điều kỳ lạ. Vào lúc nửa đêm, cô hay mộng du, viết mấy chữ mà anh không thể hiểu được. Người chồng sau đó đã âm thầm đi nhờ các chuyên gia nhưng không có ai hiểu hết được những thứ mà Dorothy viết ra. Cuối cùng phải nhờ đến những học giả uyên bác nhất mới biết được rằng đây là những văn tự Ai Cập cổ đại, và nội dung liên quan đến pharaoh Ai Cập Seti I (Seti I). Sau khi nói chuyện này với vợ, Dorothy mới giải thích rằng cô luôn nhìn thấy những điều ở kiếp trước trong giấc mơ của mình.

Trong kiếp đó, cô sống ở Ai Cập cổ đại cách đây 3000 năm, tên là Bentreshute (Bentreshyt), xuất thân khiêm tốn, mẹ cô bán rau và bố cô là một người lính. Khi cô được 3 tuổi, mẹ cô qua đời và bố cô không thể nuôi cô một mình, vì vậy cô được gửi đến đền Seti.

Khi cô 12 tuổi, thầy tế lễ hỏi rằng cô có muốn ra ngoài sống một cuộc đời bình thường hay cô muốn ở lại và trở thành một nữ tu sĩ thánh thiện, phục vụ nữ thần Isis. Bentreshute đã lựa chọn ở lại, bởi trong trái tim cô, ngôi đền này là ngôi nhà ấm áp nhất trên thế giới.

Sau đó, Bentschute đã thề với các vị thần sẽ sống trọn đời trong trắng và trở thành một nữ tư thánh thiện. Tuy nhiên con đường tu hành của cô không suôn sẻ như những gì mong muốn. Hai năm sau, tai họa lớn nhất cuộc đời cô ập đến.

Hôm đó là một ngày đẹp trời và

Sau đó, Bentschute đã thề với các vị thần sẽ sống trọn đời trong trắng và trở thành một nữ tư tế thánh thiện. Tuy nhiên, từ xa xưa, con đường tu hành đầy thử thách và cám dỗ, những khúc quanh và khó khăn. Hai năm sau, tai họa lớn nhất cuộc đời cô ập đến.

Hôm đó là một ngày đẹp trời, Bentschute đang nghỉ ngơi trong khuôn viên của ngôi đền. Ở tuổi 14, Bentschute sở hữu một sắc đẹp tuyệt sắc và thân hình gợi cảm. Tình cờ khi đó, sau khi Pharaoh Seti I đến thờ phụng tại ngôi đền, ông đã đi dạo xung quanh và bước vào khu vườn. Vị vua tối cao Ai Cập khi đó đã trông thấy một cô gái đẹp kiêu sa đang ngồi nghỉ ngơi. Khi hai ánh mắt chạm nhau, cả hai đã yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Không lâu sau, Bentschute mang thai và thú nhận với thầy tế lễ rằng cha của đứa trẻ chính là Pharaoh khi đó. Vị linh mục tối cao buồn bã nói rằng nếu cô vi phạm lời thề với các vị thần,cô sẽ chỉ bị xử tử sau một phiên tòa công khai. Để giữ thể diện cho Seti I và không làm cho mọi việc đi quá xa, Bentschute đã phải tự sát. Khi Pharaoh nghe tin và tìm đến thì người phụ nữ xinh đẹp đã ra đi mãi mãi.

Mặc dù câu chuyện đã xảy ra hàng ngàn năm trước nhưng đó là những ký ức không thể nào quên được của Dorothy. Cũng vì lý do này, Dorothy đặt tên cho con trai mình là Sety để tưởng nhớ thời điểm đó.

Năm 1937, Dorothy ly hôn với chồng. Sau đó, cô làm công việc soạn thảo tại Cục Cổ vật Ai Cập, phục vụ công việc khai quật các Kim tự tháp Giza. Tại đây cô có điều kiện gặp gỡ nhiều nhà khảo cổ học nổi tiếng của Ai Cập. Dorothy có thể giải nghĩa chính xác chữ tượng hình Ai Cập cổ đại mà không gặp khó khăn. Kỹ năng viết và vẽ bằng tiếng Anh của cô ấy cũng rất tuyệt vời, điều này thực sự đã giúp ích rất nhiều cho các nhà khảo cổ. Nhà khảo cổ học nổi tiếng người Ai Cập Selim Hassan đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Dorothy trong tác phẩm đáng tự hào nhất của ông, “Cuộc khai quật tại Giza”.

Trở lại ngôi đền kiếp trước 

Năm 1956, sau khi quá trình khai quật Kim tự tháp Giza kết thúc, Dorothy mất việc. Một nhà khảo cổ học đã giới thiệu cho cô một công việc được trả lương cao ở Cairo. Tuy nhiên, cô ấy đã chọn đến Abydos để làm một người viết thư thuê, tuy được trả lương thấp hơn nhưng ở đây có Đền Seti, là ngôi nhà trong kiếp trước trong trí nhớ của cô. Cô ấy nói: “Tôi chỉ có một mục tiêu trong đời, và đó là đến Abydos, sống ở Abydos, và sau đó được chôn cất ở Abydos”. Dorothy chuyển hẳn đến một ngôi làng nhỏ ở cạnh đền Đền thờ Seti, sống một cuộc đời bình dị. Ở đây, cô được dân làng yêu quý và được gọi bằng cái tên thân mật là Mama Seti.

Dorothy đến thăm ngôi đền Seti một ngày 2 lần, vào buổi sáng và buổi tối. Ở đó, cô cảm thấy rằng mình đang được các vị thần Ai Cập cổ đại bảo vệ một cách ân cần. Khi còn nhỏ, Dorothy đã nhìn thấy một bức ảnh chụp ngôi đền khi đó cô hỏi rằng vì sao khu vườn đã biến mất? Thực tế, khu vườn vẫn còn đó, nhưng đã bị cát gió ngàn năm bao phủ. Dưới sự hướng dẫn của Dorothy, các nhà khảo cổ học nhanh chóng đào lên khu vườn của ngôi đền, trông giống hệt như những gì cô ấy mô tả. Vì sao mọi người lại tin cô ấy đến vậy và đào bới mọi thứ theo chỉ dẫn của cô ấy? Bởi vì Cục Cổ vật Ai Cập đã từng thử nghiệm Dorothy để chứng minh rằng cô ấy thực sự đã sống ở thời cổ đại. Họ đã kiểm tra Dorothy như thế nào?

Có rất nhiều bức tranh tường cổ được bảo quản tốt trong Đền Seti. Một thanh tra của Cục Di sản Văn hóa đã yêu cầu Dorothy đứng trước một bức tranh tường trong bóng tối và yêu cầu mô tả lại chi tiết. Bài kiểm tra này chủ yếu là muốn xác nhận xem Dorothy có thực sự đã sống ở đây vào 3000 năm trước.

Thời điểm này, Dorothy vẫn chưa chuyển đến sống ở gần ngôi đền. Trong đền có rất nhiều bức tranh vẽ trên tường, cho dù cô đã đến thăm trước đây cũng không thể nhớ được vị trí cụ thể của từng bức tranh, một số bức tranh còn chưa mở cửa cho công chúng tham quan. Nhưng dù thử nghiệm bao nhiêu lần, lần nào Dorothy cũng có thể chạm vào và mô tả đúng chi tiết bức tranh. Kiểu quen thuộc “nhắm mắt đưa chân” này chỉ có thể ở chính ngôi nhà của bạn, phải không? Vì vậy, kết quả thẩm định của Cục Di sản văn hóa thì lời Dorothy nói là đúng sự thật.

Sau đó, Cục Cổ vật đã cho phép Dorothy sở hữu một văn phòng trong ngôi đền. Dorothy vỡ oà trong sung sướng. Được trở về sống trong ngôi đền, đó là tâm nguyện ấp ủ bấy lâu nay của cô!

Dorothy làm việc trong văn phòng của ngôi đền này cho đến khi bà nghỉ hưu ở tuổi 65. Tại đây, ngoài việc vẽ tranh, cô còn biên soạn và dịch các văn bản về các di tích văn hóa khai quật được cho các nhà khảo cổ học, đồng thời viết bài dưới bút danh Mama Seti, giới thiệu về văn hóa và phong tục của người Ai Cập cổ đại. Mặc dù không ai công khai giá trị học thuật của các bài báo của bà, nhưng không ai nghi ngờ sự chân thành của bà về mặt nhân văn, vì vậy nhiều nhà khảo cổ học coi các bài báo của bà là tư liệu tham khảo đáng tin cậy.

Từ khi Dorothy chuyển đến sống tại Đền Set, câu chuyện của cô ngày càng được lan rộng, nhiều hãng phim và tài liệu liên quan đến Ai Cập cổ đại tìm đến cô. Một trong những bộ phim nổi tiếng nhất về cô là “Omm Sety and Her Egypt” do BBC  xuất. Bộ phim tài liệu này đã làm cho Dorothy và câu chuyện của cô ấy được cả thế giới biết đến.

Vào tháng 3 năm 1981, một kênh truyền hình quốc gia Hoa Kỳ đã quay bộ phim tài liệu “Egypt: Quest for Eternity” (Ai Cập: Nhiệm vụ vĩnh hằng), trong đó cần một số cảnh quay của Dorothy trong đền thờ. Nhưng lúc này bà ấy đã lâm bệnh và đang phải nằm liệt giường. Đoàn phim khiêng bà vào chùa. Dorothy rất hạnh phúc, bà tươi cười trước ống kính như một bông hoa hướng dương trong nắng. Chỉ có điều bà không biết lúc đó là lần cuối cùng bà vào trong ngôi đền.

Một tháng sau, Dorothy 77 tuổi ra đi thanh thản trong ngôi nhà nhỏ đơn sơ bằng bùn của mình, và hai cuộc đời của nữ tu sĩ huyền thoại đã kết thúc. Có người nói rằng hối hận sâu sắc nhất kiếp trước sẽ trở thành tâm nguyện lớn nhất kiếp này. Cuộc đời của Dorothy dường như là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói ấy.

 

Đình Tuyến/Epochtimes

 

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”

Đà Nẵng và triển lãm mỹ thuật “Nắng Tháng 4”