Bậc thầy tướng số truyền thụ 6 đại trí tuệ phong thủy tuyệt vời của tổ tiên

10:30 | 17/03/2022

Khi chọn nhà, mỗi người đều có những cân nhắc khác nhau, ví dụ như những người trẻ tuổi thuộc dân văn phòng chắc chắn sẽ ưu tiên vấn đề giao thông, gần nhà, đường đi lại có thuận tiện không?


Nguồn ảnh: secretchina

Các gia đình có trẻ em sẽ cân nhắc lại các vấn đề về có gần trường học không; các gia đình có người già hy vọng có được một ngôi nhà có thang máy, thân thiện với người già và một nơi gần các cơ sở y tế hơn.

Mọi người sẽ tìm đến khu vực lý tưởng để tìm một ngôi nhà thích hợp theo điều kiện đáp ứng sự mong đợi của họ.

Trên thực tế, trong phong thủy truyền thống, có những nguyên tắc quan trọng để lựa chọn nơi ở.

Nếu như bạn đang có ý định muốn mua một ngôi nhà ưng ý, bạn có thể tham khảo thêm bộ quy tắc này. Hơn nữa, nguyên tắc này không chỉ áp dụng cho việc mua nhà, mà còn cho cả việc thuê nhà. Tiếp theo, tôi sẽ đưa các bạn tìm hiểu 6 điều tối kỵ mà nhà phong thủy số học Tạ Nguyên Cẩn muốn nhắc nhở mọi người.

Các chuyên gia thuật số phong thủy cho biết, khi tìm nhà, có sáu loại môi trường cần phải tránh về mặt phong thủy.

1. Ngôi nhà hình thành đầu vòi hoa sen

Theo quan điểm phong thủy truyền thống, nếu nhà có lưng tựa núi là vị trí tốt, nhưng nếu phía sau lưng là vách núi dựng đứng thì sẽ trở thành thế phong thủy “đầu vòi hoa sen”. Trên thực tế, xét về góc độ an toàn, ngôi nhà như vậy có khả năng gặp phải tai họa “Thổ Thạch Thủy” là tai họa về đất lở, nước đổ rất cao, khi động đất mạnh cũng có thể bị cát sỏi, đất đá rơi trúng, vì vậy, sống trong ngôi nhà này sẽ thường mang lại áp lực tâm lý rất lớn, trong trường hợp có thiên tai, gia đình có thể bị ảnh hưởng.

Nhìn vào các tòa nhà, dù không nằm ở sườn núi, nhưng nó có thể hình thành thế đầu vòi hoa sen. Các chuyên gia thuật số phong thủy cho rằng, khi tòa nhà của nơi ở quá gần với tòa nhà bên cạnh và chênh lệch độ cao lớn sẽ hình thành cảm giác áp chế mạnh mẽ.

2. Hình thành ngôi nhà phản cung

Theo quan điểm của Phong thủy, hình nước là một trong những yếu tố quan trọng, theo quan điểm hiện đại, hình nước bao gồm: mương, đường, cầu cạn, sông, v.v. Khi thế nước tốt sẽ mang lại may mắn cho con người, ví như ngôi nhà nằm ở cung đường nước chảy, thuộc hình “ngọc đeo thắt lưng” là vượng khí.

Tuy nhiên, truyền thống cho rằng nếu như khúc đường hình cung trước mặt nhà ở là phương hướng ngược lại (phản hướng) thì ngôi nhà ấy giống như một thanh loan đao “Phong đao dương kiếm nghiêm tương bức”, nơi ở như vậy sẽ quấy rầy phá hoại tâm lý lành mạnh của con người cư trú bên trong, dẫn tới bệnh tật về tâm lý, đề rồi sư nghiệp luôn gặp nhiều trắc trở, thậm chí luôn phá tài, không ngừng dính tới kiện tụng.

Nguồn ảnh: liu.com.vn

3. Những ngôi nhà có ám khí nặng mùi

Nếu ngôi nhà đối diện trực tiếp với cửa thoát khí của những ngôi nhà khác, hoặc nơi thải ra khí thải của nhà máy, thậm chí xung quanh có bãi rác, lò thiêu, lò đốt,… thì trong phong thủy, đây đều là những nơi ám khí nặng mùi. Phong thủy tin rằng sống trong một ngôi nhà như vậy dễ gặp các vấn đề về thể chất và tinh thần. Theo quan điểm khoa học, hầu hết các loại khí thải này đều chứa các phân tử có hại cho cơ thể con người. Vì vậy, bạn không nên nghĩ rằng mình đóng kín cửa vào là sẽ ổn, dù sao bạn vẫn sẽ hấp thụ những khí thải này khi ra vào nhà.

4. Ngôi nhà có ánh sáng tà khí

Tà khí ánh sáng chủ yếu chia làm hai loại, một là tà khí do nguồn sáng chói lọi gần nhà gây ra, bao gồm biển hiệu đèn LED khổng lồ, độ sáng đối diện nhà. Thứ hai là do gần nhà có các vật liệu phản chiếu liên tục phản xạ ánh sáng vào nhà, chẳng hạn như phản xạ từ rèm kính tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Hai loại tà khí này sẽ khiến người sống trong nhà hay cáu gắt, tâm lý bất ổn, dễ phán đoán sai lầm, nảy sinh tâm lý, ảnh hưởng đến an toàn cá nhân.

5. Ngôi nhà có thanh âm ngột ngạt

Theo quan điểm phong thủy, không thích hợp sống trong môi trường có tiếng ồn ào quá lâu, vì lâu ngày có thể dẫn đến suy nhược tinh thần hoặc các vấn đề về tâm lý. Môi trường ồn ào như thế này sẽ gây ra âm thanh và ngột ngạt, kể cả những nhà dưới đường thoáng, nhà cạnh chợ, nhà xung quanh chùa, khi hội chợ, chùa sẽ phát ra tiếng động ồn ào, khiến cho việc yên lặng trở nên khó khăn. Vì vậy, trong dân gian có câu: “Không ở trước chùa, không ở sau miếu”.

6. Gần nơi công cộng đặc biệt
Loại nhà này chủ yếu nói đến: cạnh bệnh viện, trong khu tang lễ. Ví dụ, mặc dù ở cạnh bệnh viện rất thuận tiện cho việc khám chữa bệnh nhưng rất khó để duy trì sự an tâm do lượng người ra vào đông đúc và xe cấp cứu ra vào, cuộc sống dễ bị bất ổn về tinh thần.

Theo truyền thống, khu vực chôn cất là nơi có nhiều điều cấm kỵ và khí không được tốt nên cũng không được khuyến khích sinh sống.

 

Nguồn: Secretchina (Vân Du)

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học