Bà Trần Thị Phấn cùng các anh chị trong nhóm thiện nguyện Thiện Tâm GCTV tổ chức “Đêm Hội Trăng Rằm Yêu Thương” mang đến mùa trung thu thật ấm áp, vui vẻ và trọn vẹn cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương

14:14 | 01/10/2023

Ngày 25/09/2023, Truyền hình trực tuyến Việt Nam Kết nối Toàn cầu GCTV phối hợp cùng Ban công tác Phía Nam Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Báo Pháp luật Việt Nam, Tạp chí Văn Hiến Việt Nam tổ chức chương trình Đêm Hội Trăng Rằm nhằm trao tặng 400 phần quà cho các trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương.


Trung thu là tết đoàn viên, là dịp mà các em thiếu nhi được thỏa sức vui chơi với bạn bè dưới ánh trăng sáng ngày rằm, cũng như được quây quần bên gia đình và nhận những món quà yêu thương từ người thân. Một mùa trăng cổ tích nữa lại sắp về với các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Thế nhưng, trong cuộc sống có nhiều mảnh đời với những hoàn cảnh khác nhau, có nhiều bạn luôn được sống trong sự đủ đầy cả về vật chất lẫn tinh thần nhưng cũng có bạn phải chịu sự thiệt thòi, không có cơm no, áo mặc, thậm chí mồ côi cha mẹ; có bạn luôn được sống vui khỏe, nhưng cũng có bạn lại phải chịu cảnh tật nguyền, và đối với các em mồ cô và khuyết tật thì trung thu vẫn là điều gì đó rất xa vời. Với vai trò là cầu nối gắn kết yêu thương, thường xuyên tổ chức các chương trình vận động vì cộng đồng, Truyền hình trực tuyến Việt Nam Kết nối Toàn cầu GCTV phối hợp cùng Ban công tác Phía Nam Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Báo Pháp luật Việt Nam, Tạp chí Văn Hiến Việt Nam và Trung tâm Nhân đạo Quê Hương kêu gọi sự chung tay ủng hộ giúp đỡ, bảo trợ cho các em mồ côi và khuyết tật tại trung tâm có một mùa trung thu thật ấm áp, vui vẻ và trọn vẹn.

Bà Lê Thị May – Ban công tác Phía Nam Uỷ viên Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Bà Huỳnh Tiểu Hương – Người sáng lập, Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương; Bà Trần Thị Phấn – TGĐ Truyền hình Trực tuyến Việt Nam Kết nối Toàn cầu GCTV; Nhà báo Phan Văn Hữu – Trưởng cơ quan đại diện phía Nam TC Văn Hiến Việt Nam.

Cùng chung vui với các em tại đêm hội có Bà Lê Thị May – Ban công tác Phía Nam Uỷ viên Trung Ương Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, Bà Huỳnh Tiểu Hương – Người sáng lập, Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương; Bà Trần Thị Phấn – TGĐ Truyền hình Trực tuyến Việt Nam Kết nối Toàn cầu GCTV; Nhà báo Phan Văn Hữu – Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Tạp chí Văn Hiến Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Khánh; Phóng viên Ngọc Mai – Phóng viên Tạp chí Văn Hiến Việt Nam; BTV Thu Hiền – BTV Đài phát thanh truyền hình và báo Bình Phước; Sư cô Sahya – Đại diện Hội từ thiện Quốc tế Master Ruma,… Chương trình còn có sự góp mặt của Ca sĩ Tiến Khoa, Ca sĩ nhí – Quán quân Tìm kiếm Tài Năng nhí 2022 Bảo Ngọc, Bảo Như.

Bà Huỳnh Tiểu Hương – Người sáng lập, Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (trái) ; Bà Trần Thị Phấn – TGĐ Truyền hình Trực tuyến Việt Nam Kết nối Toàn cầu GCTV (phải) chia sẻ cảm xúc.

Đêm hội được sự chung tay tài trợ: Công ty Cổ Phần Good Food For Life, Công Ty TNHH Thương Mại Và Đầu Tư Bất Động Sản Tiến Khoa, Công ty Cổ Phần Dược phẩm Việt Âu,  Hội Từ thiện Quốc Tế Master Ruma, cty Ovan Group cùng quý mạnh thường quân, quý nhà hảo tâm,…

Được biết, Vào ngày 10 tháng 12 năm 2001, Bà Huỳnh Tiểu Hương đã thành lập một mái ấm tình thương mang tên Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương được thành lập với diện tích vỏn vẹn 2100 mét vuông, khai sơ là những căn nhà mái lá cột gỗ đơn sơ, mộc mạc mà đầy ắp tình thương yêu. Bà Huỳnh Tiểu Hương – Người sáng lập kiêm Giám Đốc Trung Tâm cùng với một số Anh Chị có tấm lòng nhiệt huyết, nhân ái chăm sóc cho 30 em nhỏ mồ côi, khuyết tật đầu tiên của Đại Gia Đình Quê Hương.

Ca sĩ nhí – Quán quân Tìm kiếm Tài Năng nhí 2022 Bảo Ngọc, Bảo Như tại Đêm Hội

Ca sĩ Tiến Khoa trình diễn tại Đêm Hội

Đến nay sau hơn 20 năm hoạt động, trải qua bao khó khăn thử thách, những biến động về Kinh tế, Xã Hội cũng như đợt đại dịch Covid-19 vừa qua, Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương của Bà Huỳnh Tiểu Hương đã trở thành mái ấm tình thương cho 346 trẻ cô nhi khiếm khuyết. Nhờ có các Mạnh Thường Quân, Quý Ân Nhân đồng hành và hỗ trợ nên hiện nay các cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhà ở…được xây dựng cũng như cải thiện, nâng cấp lên rất nhiều nhằm đảm bảo an toàn cho tất cả thành viên của Đại Gia Đình Quê Hương. Tại đây tất cả các em đều được tạo điều kiện để đi học, được lo lắng và chăm sóc chu đáo, đảm bảo phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần bởi chính bàn tay, tình thương của Bà Huỳnh Tiểu Hương cùng các Tình Nguyện Viên giàu lòng nhân ái.

 

 

P.V

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ