Cơn sốt ‘Squid Game’ (một bộ phim truyền hình Hàn Quốc) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau hơn 1 tháng ra mắt. Giới trẻ Hàn Quốc đang đổ xô đi săn lùng trang phục của các nhân vật trong phim. Điều này dường như đang vực dậy ngành công nghiệp may mặc của Hàn Quốc vốn đang ‘vật lộn’ trong đại dịch.
‘Squid Game’ là một bộ phim sinh tồn của Hàn Quốc ra mắt vào ngày 17/9 trên nền tảng Netflix. Kể từ khi công chiếu, ‘Squid Game’ đã gây sốt trên toàn cầu, giúp nhà sản xuất thu về hơn 900 triệu đô la Mỹ và tới nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bộ phim này cũng giúp cho Netflix có thêm 4,38 triệu người dùng đăng ký mới. Giá cổ phiếu của Netflix đã tăng gần 7% kể từ khi phát hành Squid Game ngày 17/9, giúp giá trị công ty đạt mức 278,1 tỷ USD.
Cơn sốt ‘Squid Game’ đã lan tràn khắp Châu Á và tạo nên những trào lưu ăn theo bộ phim. Một trong những trào lưu đó là ăn mặc theo các nhân vật trong phim. Điều này vô hình chung đã cứu nguy cho ngành may mặc Hàn Quốc đang vất vả trong đại dịch.
Một cảnh trong phim ‘Squid Game’.
Trang phục các nhân vật trong ‘Squid Game’ đã đem đến sự thích thú cho các tín đồ thời trang. Bộ đồ thể thao màu xanh lá của những người chơi mang đến sự tương phản lớn với bộ đồ đỏ của các “nhân viên”, góp phần phản ánh thông điệp mà phim muốn truyền tải. Ngoài ra, hồng và xanh cũng là hai màu đối lập nhau trên bảng màu, càng minh chứng cho sự đối đầu của người chơi – ban tổ chức. “Màu xanh sợ màu hồng vì màu hồng sẽ có thể đàn áp màu xanh”, bà Chae Kyung Sun – giám đốc mỹ thuật của Squid Game chia sẻ.
Từ trào lưu thời trang này, một xưởng may mặc rộng hơn 500 mét vuông ở Seongbuk (Seoul) đã phải hoạt động hết công suất trong tuần, nhưng dường như cũng không đủ cung cấp cho khách hàng. Những sợi chỉ xanh, hồng bay ra khỏi các cuộn chỉ xếp chồng lên nhau. Từ các máy may, những tiếng gõ liên hồi thúc giục nhân viên trong cuộc chạy đua sản phẩm.
Một nhân viên đang may bộ đồ thể thao lấy cảm hứng từ bộ phim ‘Squid Game’.
Khi được phỏng vấn với Reuters, cô Kim Jin Ja – chủ nhà máy may nói: “Tháng 9, 10 thường là một tháng phát triển chậm chạp đối với ngành công nghiệp may. Nhưng năm nay người dân ai cũng muốn hóa trang thành nhân vật trong ‘Squid Game’ vào ngày lễ Halloween, nên chúng tôi đang phải hoạt động hết công suất”.
Cô Kim Jin Ja cho biết đại dịch Covid-19 đã khiến doanh thu của nhà máy giảm xuống một phần ba so với những năm trước đây. Hầu hết các đơn đặt hàng của cô đến từ Nhật Bản nhưng dịch Covid-19 đã buộc cô phải đóng cửa vào tháng 8 và tháng 9. Tuy nhiên, dip may của cô đã đến khi bộ phim ‘Squid Game’ được công chiếu và trở thành cơn sốt toàn cầu. Các đơn hàng của cô vì thế cũng tăng chóng mặt. Cô Kim hy vọng rằng sau khi kết thúc Halloween, cơn sốt của bộ phim vẫn còn để doanh nghiệp sớm quay trở lại guồng quay.
Người hâm mộ hóa thân thành nhân vật trong phim. Nguồn: Getty Images.
Trong số 2.114 doanh nghiệp sản xuất ở Seongbuk (Seoul), có tới 70% là các công ty may mặc. Thị trưởng quận Seongbuk phát biểu trong cuộc phỏng vấn rằng: “Hai năm COVID là một khoảng thời gian khó khăn đối với các tập đoàn thời trang trong nước. ‘Squid Game’ trở thành cơn sốt trên toàn cầu khiến trang phục các nhân vật trong phim được ưa chuộng trong nước, dẫn đến lượng đơn đặt hàng tăng vọt”.
Bé gái trong trang phục lấy cảm hứng từ bộ phim ‘Squid Game’.
Bộ đồ Squid Game dành cho trẻ em được bán với giá 30.000 won (25,50 USD) tại Chợ Namdaemun (Seoul) – chợ truyền thống lớn nhất Hàn Quốc. Một người bán hàng may mặc trong chợ cho biết anh và những hộ kinh doanh khác không có đủ bộ đồ “xanh – hồng” để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân.
LKLinh