7 doanh nhân Việt nổi bật dưới 30 tuổi

8:55 | 05/02/2020

Trong danh sách 30 under 30 do Forbes Việt Nam bình chọn, 7 đại diện đến từ lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp.


Forbes Việt Nam công bố danh sách 30 gương mặt dưới 30 tuổi (30 under 30) năm 2020 trong 6 lĩnh vực: Kinh doanh và Startup, Hoạt động xã hội và Doanh nghiệp xã hội, Nghệ thuật – sáng tạo, Giải trí, Thể thao và Giáo dục – Khoa học. Đây là lần thứ tư Forbes Việt Nam thực hiện danh sách tôn vinh những gương mặt trẻ đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong lĩnh vực Kinh doanh và Startup có nhiều gương mặt quen thuộc như: Founder Logivan Phạm Khánh Linh, CEO MindX Education Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng giám đốc và Đồng sáng lập Rens Original Trần Bảo Khánh… Ảnh: Forbes Việt Nam.

1. Phạm Khánh Linh – Nhà sáng lập Logivan, 27 tuổi

Phạm Khánh Kinh tốt nghiệp Đại học Cambridge và thành lập Logivan, nền tảng kết nối tài xế xe tải với những người có nhu cầu chuyển hàng, vào tháng 11/2017. Nền tảng này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của tài xế, khách hàng và các nhà đầu tư. Năm 2018, Logivan gọi thành công số vốn 600.000 USD từ Insignia Ventures Partners và 1,75 triệu USD từ Ethos Partners, VinaCapital và Insignia. Tháng 2/2019, Logivan gọi được 5,5 triệu USD từ các quỹ đầu tư mạo hiểm bao gồm đối tác sáng lập quỹ đầu tư Matrix Partners (Trung Quốc) David Su, quỹ Alpha JWC Ventures. Đến vòng gọi vốn mới nhất, Logivan huy động được 7,9 triệu USD. Năm 2019, Logivan đã kết nối hơn 50.000 đối tác vận tải, với 30.000 chủ hàng đăng ký trên hệ thống. Ảnh: Forbes Việt Nam.

2. Nguyễn Thị Thu Hà – CEO MindX Education, 26 tuổi

Nguyễn Thị Thu Hà khởi nghiệp khi còn là sinh viên đại học. Cô cùng hai người bạn thành lập TechKids, nơi đào tạo kỹ năng công nghệ cho thế hệ trẻ. Năm 2017, TechKids đổi tên thành MindX sau khi có thêm mảng kinh doanh không gian làm việc chung. Hiện tại, MindX cung cấp các chương trình đào tạo kỹ năng công nghệ dành cho học sinh, sinh viên từ cấp 1 đến đại học. Cuối năm 2019, MindX có 5 cơ sở, đào tạo hơn 8.500 học viên, với đội ngũ giảng viên hơn 100 người. Trước đó, chia sẻ với Ngoisao.net, Thu Hà cho biết: “Tham vọng của MindX là xây dựng hệ sinh thái giáo dục công nghệ theo mô hình ‘thung lũng Silicon thu nhỏ'”. Ảnh: Forbes Việt Nam.

3. Nguyễn Tuấn Cường – Đồng sáng lập Amanotes, 30 tuổi

Nguyễn Tuấn Cường tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội và có bằng thạc sĩ ngành Sáng tạo và khởi nghiệp của Đại học Amsterdam, Hà Lan. Cường cùng Võ Tuấn Bình đồng sáng lập công ty sản xuất game Amanotes năm 2014. Amanotes là công ty game có lượt tải toàn cầu cao thứ tư trong các công ty tại Đông Nam Á vào năm 2018, theo đánh giá của Appannie, top 15 nhà phát triển ứng dụng Android tại Mỹ. Năm 2019, Amanotes phát hành hơn 60 game âm nhạc, với hơn 600 triệu lượt tải. Hiện Cường đảm nhiệm vị trí Chief Product Officer (giám đốc sản xuất) phụ trách xây dựng chiến lược, vận hành sản phẩm và tiếp thị. Ảnh: Forbes Việt Nam.

4. Trần Bảo Khánh – Tổng giám đốc và Đồng sáng lập Rens Original, 30 tuổi

Trần Bảo Khánh và Chu Hoàng Sơn đồng sáng lập Rens Original, thương hiệu thời trang bảo vệ môi trường dành cho giới trẻ. Giữa năm ngoái Rens Original ra mắt những đôi giày sneakers làm từ bã cà phê và vỏ nhựa tái chế nhẹ, bền và chống thấm nước 100% trên Kickstarter, website gọi vốn cộng đồng lớn nhất thế giới. Sản phẩm này thu hút sự quan tâm của hơn 5.000 khách hàng đến từ 107 quốc gia, vùng lãnh thổ và thu về nửa triệu USD. Ngoài chiến dịch gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter, Rens còn nhận được tiền đầu tư chiến lược từ một nhóm các nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất tại Phần Lan và khối Bắc Âu. Ảnh: Forbes Việt Nam.

5. Chu Quang Huy – Giám đốc nhân sự FPT, 30 tuổi

Tháng 3/2019, sau 7 năm làm việc tại FPT, Chu Quang Huy được bổ nhiệm làm giám đốc nhân sự của tập đoàn công nghệ FPT, nơi có hơn 35.000 nhân sự. Chu Quang Huy tốt nghiệp cử nhân Toán Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và gia nhập FPT năm 2012. Anh bắt đầu với cương vị phó quản lý cửa hàng FPT Retail. Với nhiều sáng kiến về quản lý hệ thống, mở rộng thị trường, Huy được cất nhắc từ trưởng cửa hàng, giám đốc dự án Smart Retail, phó giám đốc rồi giám đốc phụ trách kinh doanh thương mại điện tử. Với nhiều sáng kiến xây dựng được nền tảng và quy trình đào tạo, thành lập chuỗi cửa hàng FPTShop mới bài bản và chuyên nghiệp thành mô hình chuẩn, đưa doanh số online tăng 750 tỷ năm 2015 đạt 2.800 tỷ năm 2018, Huy cũng nhận nhiều danh hiệu khác của FPT: Top 13 FPT Under 35 năm 2016; Top 100 cá nhân xuất sắc FPT 2013 và 2016. Ảnh: FPT.

6. Ngô Quỳnh Trang – Giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập OFÉLIA, 26 tuổi

Ngô Quỳnh Trang hay Chang Makeup là một YouTuber nổi tiếng với 1,2 triệu lượt đăng ký theo dõi và có 970.000 người theo dõi trên Instagram. Kênh của cô đã phát hành 220 video dạy trang điểm thu hút hàng chục triệu lượt xem. Được gợi cảm hứng từ Michelle Phan, Trang rút ra những bài học cho bản thân và phát triển công ty mỹ phẩm riêng. Ảnh: Forbes Việt Nam.

7. Nguyễn Thái Hạnh Linh – Phó tổng giám đốc Pan Food, 29 tuổi

Năm 2014, Pan Group chuyển hướng từ lĩnh vực vệ sinh công nghiệp thành tập đoàn thực phẩm. Hạnh Linh là người đi cùng Pan Group từ khi khởi đầu, góp phần đặt nền móng chuyển hướng cho công ty. Linh tham gia các dự án huy động vốn của tập đoàn, phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh thông qua những dự án đầu tư M&A và đầu tư tài sản cố định, tái cấu trúc và quản trị nguồn vốn – tài chính tại công ty thành viên Pan Food. Với vai trò giám đốc tài chính, Linh đã trực tiếp đóng góp vào các dự án huy động vốn với tổng giá trị trên 200 triệu USD giai đoạn 2014 – 2019, từ các quỹ đầu tư danh tiếng như IFC, TAEL Partners, Sojitz, GIC…  Linh cũng hỗ trợ thành lập, xây dựng và phát triển hệ thống tại các công ty thành viên của tập đoàn như Pan Food (thực phẩm) và Pan CG (phân phối hàng tiêu dùng) thành những đơn vị với doanh thu nghìn tỷ đồng. Linh chịu trách nhiệm cho toàn bộ bộ phận tài chính và mở rộng kinh doanh mới. Linh sinh ra tại Hải Phòng, tốt nghiệp Đại học Bath, Anh. Ảnh: Forbes Việt Nam.

 

Tổng hợp

Video hay

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học