Năm 2021 – Phạm Anh Tuấn sẽ trở lại bằng một vai diễn hoàn toàn khác

15:24 | 02/09/2021

Nghìn người chen chân, mấy ai được Showbiz mỉm cười?

Thế nhưng có thể nói Phạm Anh Tuấn là một trong những người may mắn nhất, giống như đúng người, đúng thời điểm, ngay từ đầu Nghệ thuật đã mỉm cười với anh. Tuy con đường sau đó tuy không thiếu biến cố, nhiều gập ghềnh chông gai nhưng  hơn 10 năm nhìn lại, lựa chọn Nghệ thuật có lẽ là lựa chọn đúng đắn nhất của anh.

Nhắc lại một chút về quãng đường đó…

Năm 2007, Phạm Anh Tuấn đạt thủ khoa đầu vào Khoa Thanh nhạc, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Phạm Anh Tuấn được công chúng biết đến là một “ngôi sao ca sĩ” thông qua hàng loạt các cuộc thi lớn nhỏ. Năm 2008, Phạm Anh Tuấn xuất sắc giành được giải Hot Vteen phong cách trong cuộc thi Hot VTeen và giải nhất cuộc thi “Nốt nhạc ngôi sao” năm 2009… Lúc đó, hình ảnh của Phạm Anh Tuấn dường như tràn ngập các mặt báo và tạp chí, là hot Vteen của giới trẻ cuối 8x, đầu 9x, là gương mặt khả ái, tài năng được vô cùng mến mộ.Nhờ những ưu ái của giới trẻ, với tài năng được công nhận, năm 2010, lần đầu tiên anh tham gia một bộ phim ca nhạc trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Thời điểm đó, trào lưu phim ca nhạc trên toàn thế giới nở rộ và vai chính trong bộ phim “Những nụ hôn rực rỡ” cùng Phương Thanh, Minh Hằng, Thanh Hằng, Tô Lâm… đã khiến Phạm Anh Tuấn trở thành thần tượng vạn người mê. Tới giờ mỗi khi nhắc tới phim “Những nụ hôn rực rỡ”, những người thuộc thế hệ cuối 8x, đầu 9x vẫn luôn nhớ đến chuyện tình không thiếu chông gai nhưng lại đầy ngọt ngào của cô hầu phòng Minh Hằng và chàng ca sĩ điển trai lãng tử Phạm Anh Tuấn cùng nhóm 4U với 4 chàng trai: Phạm Anh Tuấn, Lân Nhã, Ngọc Trai, Phùng Ngọc Huy.

Dấu mốc này là điểm nhấn quan trọng trong cuộc đời nghệ thuật của Diễn viên – Ca sĩ Phạm Anh Tuấn. Vốn đã quen nhau và luôn tập nhóm cùng nhau từ hồi “Nốt nhạc ngôi sao”, 4 chàng trai 4U (sau này Phùng Ngọc Huy được thay bằng thành viên Xuân Lân) sau phim đã bước ra ngoài đời thật bằng tình yêu thương và sự ủng hộ của khán giả. Chỉ tiếc rằng vì có những bất đồng mà 4 mảnh ghép của 4U không thể đi cùng nhau lâu, gây nhiều tiếc nuối cho khán giả yêu nhạc lúc đó.

Có lẽ sự tan rã của 4U đã khiến cho tất cả chững lại mất một thời gian, Phạm Anh Tuấn cũng vậy… Dù sau phim “Những nụ hôn rực rỡ” cá nhân Phạm Anh Tuấn nhận được rất nhiều ưu ái nhưng có lẽ cú shock vì sự tan rã của 4U cũng khiến Tuấn mất một thời gian để bình lặng lại.

Hai năm sau, quyết định tham gia phim truyền hình dài tập “Đảo xanh” của Đạo diễn Tuấn Quang cùng Huỳnh Anh, Băng Di, Sam… có lẽ là quyết định đúng đắn nhất của Phạm Anh Tuấn. Từ “Đảo xanh” của HTV7, Phạm Anh Tuấn tiếp tục tham gia các dự án truyền hình và sitcom lớn khác của VTV và chính từ đây, anh chính thức được gắn mác là một Diễn viên truyền hình chuyên nghiệp. Liên tục để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả bằng những vai diễn đậm chất lãng tử, soái ca trong 5s online, Trái tim có nắng;  Zippo, mù tạt và em (2016), Cả một đời ân oán…hay gần đây nhất là Gạo nếp gạo tẻ, Trở về giữa yêu thương…

Dù là vai chính diện hay phản diện, nhận được lời khen hay chê từ khán giả thì nam diễn viên Phạm Anh Tuấn cũng đã làm tròn vai diễn của mình một cách trọn vẹn.

Cuối năm 2019 – đầu năm 2020, diễn viên Phạm Anh Tuấn hợp tác cùng nhà sản xuất Lâm Thanh Hải, góp phần tổ chức cuộc thi “I Shine” – chương trình quy mô toàn quốc lần đầu tiên tại Việt Nam. I Shine được tổ chức nhằm giao lưu diễn xuất, catwalk giữa mẫu nhí và các chú cún cưng. Ý nghĩa của I Shine chính là “Tôi tỏa sáng”. Phạm Anh Tuấn cùng nhà sản xuất Lâm Thanh Hải hy vọng có thể từ chương trình này phát hiện ra những tài năng nhí, góp phần chắp cánh ước mơ cho các bé, góp phần xây dựng một thế hệ Nghệ sĩ thật sự tài năng trong tương lai. Đồng thời, chương trình mang ý nghĩa vô cùng nhân văn, không chỉ phát hiện và tiếp tục đào tạo tài năng mà đồng thời còn giáo dục trẻ cách yêu thương, chăm sóc cún cưng, động vật, tổ chức hoạt động cổ động, tuyên truyền bảo vệ động vật, vì một thế giới “Nói không với thịt chó! Chó là bạn, không phải là thức ăn”. Từ đó tới hiện tại, I Shine đã tạo được dấu ấn và là niềm hy vọng của rất nhiều các bé cũng như các bậc cha mẹ và giới yêu động vật. Dự án I Shine bao gồm show thời trang, các chương trình tìm kiếm và đào tạo tài năng Nghệ thuật nhí như người mẫu, diễn xuất, MC… hứa hẹn sẽ được đầu tư và phát triển, tiếp tục diễn ra trong nhiều năm tới.

Phạm Anh Tuấn có lẽ không chỉ tài năng trong âm nhạc và diễn xuất, ở tuổi 30, anh còn tham gia kinh doanh mảng nhà hàng và tiếp tục thành công, cùng bạn bè và người thân tạo điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu mến ẩm thực Thái Lan với nhà hàng Lucky Thái.

Dù gặp nhiều sóng gió, Phạm Anh Tuấn vẫn luôn phấn đấu và sống hết mình với mỗi niềm đam mê.

 Sau thành công của vai “Toàn” trong bộ phim “Trở về giữa yêu thương”của VFC năm 2020, Phạm Anh Tuấn tiết lộ mình sẽ quay trở lại bằng một vai diễn hoàn toàn khác trong một dự án mới của tệp phim giờ vàng VTV trong năm 2021 này. Với một diện mạo mới, có thể hoàn toàn khác với những vai diễn trước đây, anh hy vọng sẽ được công chúng đón nhận hơn nữa – một cách nhiệt thành và yêu mến trong thời gian tới.

 

 

Ngọc Anh Vũ

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024