Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

16:14 | 24/04/2024

Quảng Bình là vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa, được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan sinh thái, danh thắng đẹp, văn hóa, ẩm thực phong phú. Bên cạnh đó nhiều sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng đã tạo nên một điểm đến hấp dẫn để du khách thỏa sức khám phá, trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ 30/04 – 1/5 và mùa hè.

Dịp lễ này, Quảng Bình tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc như Tuần lễ Văn hoá – Du lịch Đồng Hới (từ ngày 19-4 đến 2-5), Hội Rằm tháng ba tại huyện Minh Hoá (từ ngày 20-4 đến 23-40), Giải đua thuyền truyền thống vô địch Quốc gia năm 2024 (từ ngày 21-4 đến 27-4) tại TP Đồng Hới, Lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch và Hội thi cá trắm sông Son (từ ngày 27 đến 28-4) tại thị trấn Phong Nha… Các điểm vui chơi, du lịch, lưu trú, nhà hàng, nghĩ dưỡng trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng để đón và phục vụ nhu cầu khách du lịch.

Du khách trải nghiệm tắm bùn Hang Tối độc nhất vô nhị tại Quảng Bình

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, du khách đến từ các tỉnh, thành như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế… đặt phòng khá đông. Theo đó, các cơ sở lưu trú tại thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch và TP Đồng Hới đã kín phòng dịp lễ. Các điểm vui chơi, tham quan du lịch thu hút đông đảo lượng du khách hàng năm cũng đã sẵn sàng đón khách như: suối nước Moọc, động Thiên Đường, sông Chày – Hang Tối, động Phong Nha, Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc, đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, các bãi tắm Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh

Nằm trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng, nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khám phá, trải nghiệm không thể bỏ lỡ nếu đến Quảng Bình như Động Phong Nha – Khám phá Kỳ quan đệ nhất động; Động Tiên Sơn – Chốn bồng lai tiên cảnh ở đời thực; Suối nước Moọc – Viên ngọc xanh ẩn mình giữa núi rừng; Sông Chày – Hang Tối, chinh phục tuyến zipline dài nhất Việt Nam và trải nghiệm tắm bùn Hang Tối độc nhất vô nhị tại Quảng Bình; Tuyến khám phá 4,5km Động Phong Nha bằng thuyền kayak: khám phá chiều sâu bí ẩn của Động Phong Nha và chiêm ngưỡng kho tàng ký tự của người Chăm cổ từ thế kỷ XI

Ông Hoàng Minh Thắng – Giám đốc Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết: “Mặc dù chưa thực sự bước vào mùa cao điểm du lịch nhưng những tháng đầu năm 2024, rất đông du khách trong và ngoài nước đã đến tham quan và trải nghiệm tại động Phong Nha, động Tiên Sơn, suối nước Moọc, Sông Chày – Hang Tối… Tính đến hết tháng 3/2024, đã có 85.102 lượt khách đến tham quan các điểm du lịch tại Phong Nha – Kẻ Bàng, trong đó có 15.400 lượt khách quốc tế”. 

Nằm ở phía nam tỉnh Quảng Bình, Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối khoáng nóng Bang Onsen Spa&Resort tuyệt đẹp giữa đại ngàn Trường Sơn có địa chỉ tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy. Bang Onsen Spa&Resort là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng có nhiệt độ sôi đạt kỷ lục cao nhất Việt Nam (105oC). Tại suối Bang, có nhiều điểm nước sôi sùng sục trào lên từ lòng đất, tạo nên những luồng khói sương mờ ảo len lỏi qua các tán cây rừng hấp dẫn đến kỳ lạ, thiên nhiên hoang dã và mộc mạc đầy quyến rũ… chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách.

Hiện Khu khách sạn nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện có 90 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi và sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế. Bang Onsen Spa&Resort có 3 khu tắm Onsen phù hợp với nhiều đối tượng tạo cho khách hàng có nhiều lựa chọn trải nghiệm, thư giãn và tăng cường sức khỏe. 

Bang Onsen Spa&Resort là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng có nhiệt độ sôi đạt kỷ lục cao nhất Việt Nam 105oC 

Ngược lên phía tây Quảng Bình cùng khám phá, trải nghiệm với làng du lịch tốt nhất thế giới ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa. Tại đây, du khách sẽ được ngắm phong cảnh sơn thủy hữu tình với những dãy núi đá vôi trùng điệp, các thung lũng thơ mộng và đồng cỏ rộng bát ngát, Tân Hóa còn nổi tiếng với hệ thống hang động Tú Làn tráng lệ.

Được cấp phép khảo sát và chạy thử nghiệm các tour du lịch khám phá mạo hiểm tại khu vực hệ thống hang động Tú Làn năm 2011. Đến nay, Công ty Oxalis đã tổ chức nhiều hoạt động du lịch gồm: trải nghiệm ăn tối tại nhà dân, homestay, Tú Làn Lodge, trải nghiệm tour ATV ở rừng lim Tân Hóa.

Quảng Bình với lợi thế bãi biển đẹp, các dịch vụ đi kèm ngày càng phong phú, đa dạng, là điểm đến lý tưởng về du lịch nghỉ dưỡng, như: Sun Spa Resort, Gold Coast Hotel Resort&Spa, Celina Peninsula Resort, Sea Star Resort, Manli Resort… Không chỉ sở hữu các villa và bungalow đầy đủ tiện nghi, đạt chuẩn, các khu nghỉ dưỡng còn nằm ngay bên cạnh bãi biển với bờ cát trắng trải dài. Tại đây, du khách được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, thỏa sức tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, tắm nắng, nghỉ dưỡng…

Khởi động mùa du lịch năm 2024, nhiều địa điểm du lịch tại các bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú,… cũng đã hoàn thiện, làm mới không gian để du khách có thêm nhiều trải nghiệm, đón một mùa du lịch mới. Cùng với đó là các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch diễn ra trong dịp này, chắc chắn sẽ tạo ấn tượng mạnh đối với du khách gần xa.

 Bãi biển Nhật Lệ Nhiều với mô hình kinh doanh mới lạ với các dịch vụ độc đáo thu hút du khách

Ngoài ra, thiên đường ẩm thực ăn uống ở Quảng Bình không thể thiếu những món hải sản tươi sống, thơm ngon nổi tiếng, được đông đảo du khách biết đến. Theo các chuyên gia hải dương học thì vùng biển Quảng Bình có dòng hải lưu nóng chảy qua, vì vậy các hải sản nơi đây có vị ngọt, vị thơm rất riêng. Những con mực, tôm, cá, ghẹ, sò, đẻn biển… dưới bàn tay khéo léo của người dân đã được chế biến thành những sản phẩm ẩm thực ngon miệng, có hương vị đậm đà riêng.

Minh Tâm

Cùng chuyên mục

Đổi mới sáng tạo: “Từ khóa của hội nhập và phát triển”

Đổi mới sáng tạo: “Từ khóa của hội nhập và phát triển”

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII