Bí mật kinh hoàng về con ‘tàu ma’ chết chóc nhất thế giới

9:46 | 02/07/2019

Ourang Medan được mệnh danh là “tàu ma” chết chóc nhất thế giới khi gặp thảm kịch kinh hoàng vào năm 1948. Sau khi phát đi tín hiệu cầu cứu rợn người, toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn chết một cách bí ẩn.


 

Cho đến nay, thảm kịch mà ” tàu ma” chết chóc Ourang Medan gặp phải được đánh giá là bi kịch bí ẩn và thảm khốc nhất trong lịch sử hàng hải thế giới.
Thảm kịch này xảy đến với con tàu Ourang Medan vào tháng 6/1948. Vào thời điểm ấy, con tàu thương mại này của Hà Lan đang trong chuyến hành trình dọc theo eo biển Malacca.
Bất ngờ, tàu Ourang Medan phát đi tín hiệu cầu cứu khó hiểu. Một vài trạm radar của Anh đặt tại Singapore và đảo Sumatra, Indonesia thông báo nhận được tín hiệu cấp cứu từ tàu Ourang Medana.
Nội dung tin nhắn cầu cứu của tàu Ourang Medan được ghi nhân là: “SOS… SOS tất cả đã chết… tôi là người duy nhất còn sống sót…”.
Một lúc sau, người ta nhận được tín hiệu cuối cùng từ tàu Ourang Medan là “Tôi đang chết dần”. Kể từ đó, người ta không còn nhận được bất cứ tín hiệu nào của con tàu trên.
Sau khi nhận được những tín hiệu cầu cứu bí ẩn từ tàu Ourang Medan, giới chức trách đã vào cuộc truy tìm tung tích con tàu và tìm hiểu vụ việc.
Theo đó, người ta tìm thấy tàu Ourang Medan ở vịnh Malacca (Malaysia), cách nơi phát tín hiệu trước đó khoảng 80 km.
Khi bước lên trên tàu, một cảnh tượng kinh hãi hiện lên trước mắt mọi người. Theo đó, họ nhìn thấy toàn bộ thành viên thủy thủ đoàn chết một cách bí ẩn và kỳ dị. Người ta không tìm thấy bất cứ vết thương nào bên ngoài cơ thể.
Trong lúc chưa điều tra, khám nghiệm hiện trường xong thì con tàu đột nhiên bốc cháy dữ dội. Một lúc sau, tàu Ourang Medan bị thiêu rụi hoàn toàn và chìm xuống biển.
Do vậy, bí ẩn về thảm kịch mà “tàu ma” Ourang Medan gặp phải bị chôn vùi dưới đáy biển. Cho đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể giải mã thảm kịch này.

 

Theo Kienthuc

 

Video hay


Cùng chuyên mục

Hỏa trình (bài 10): Khẩn cấp bãi bỏ đoàn tàu DH2 tuyến Đông Hà – Đồng Hới

Hỏa trình (bài 10): Khẩn cấp bãi bỏ đoàn tàu DH2 tuyến Đông Hà – Đồng Hới

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 9): Ga Sài Gòn – Điểm hành trình của đổi mới, kết nối và sẻ chia

Hỏa trình (bài 9): Ga Sài Gòn – Điểm hành trình của đổi mới, kết nối và sẻ chia

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hương vị trên cao nguyên

Hương vị trên cao nguyên

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH