Xúc động cuộc gặp gỡ giao lưu giữa tác giả và nhân vật

20:59 | 22/10/2021

Sáng 22/10/2021, Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Gặp gỡ – Giao lưu các tác giả và nhân vật trong tác phẩm cuộc thi ảnh “Cuộc chiến chống Covid-19 – Những khoảnh khắc không quên!”. Đây cũng là Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh này cho 30 tác phẩm, tác giả đoạt giải.

Đến dự và chỉ đạo Lễ Tổng kết và trao giải, đồng chí Nguyễn Quốc Toản – Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang đã nêu rõ: “Cuc thi ảnh Cuc chiến chng Covid-19 – Nhng khonh khc không quên!” là đim nhn trong phong trào Toàn dân bo v an ninh T quc; góp phn tuyên truyn nhng hot đng, phn vic ý nghĩa, hành đng đp có sc lan ta ca lc lưng Công an tnh Bc Giang trong công tác phòng, chng dch bnh Covid-19 và vic phi hp gia lc lưng Công an vi các lc lưng khác trong phòng chng dch tuyến đu.

 

Đng chí Nguyn Quc Ton – Giám đc Công an tnh Bc Giang d và phát biu ti L Tng kết và trao gii

Được biết, ngày 01/6/2021 Công an tỉnh Bắc Giang ban hành Kế hoạch 198 phát động Cuộc thi ảnh với chủ đề “Cuộc chiến chống Covid-19 – Những khoảnh khắc không quên!”. Cuộc thi nhằm tuyên truyền những hoạt động, việc làm có ý nghĩa thiết thực, hành động đẹp, tạo sức lan tỏa của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và việc phối hợp giữa lực lượng Công an với các lực lượng khác trên tuyến đầu phòng, chống dịch; đồng thời, tôn vinh các lực lượng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh, tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực về gương người tốt, việc tốt; tình đoàn kết, gắn bó giữa các lực lượng trong hiệp đồng chiến đấu phòng, chống dịch COVID-19; bảo đảm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi dành cho tất cả cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và nhân dân trong và ngoài tỉnh; không giới hạn độ tuổi. Mỗi cá nhân có thể tham gia nhiều tác phẩm. Tác phẩm gửi tham sự cuộc thi là tác phẩm ảnh hoặc chùm ảnh phản ánh hoạt động của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang từ ngày 27/4/2021.

Ban tổ chức đã tiếp nhận 2.423 tác phẩm của 984 tác giả tham dự giải. Các tác phẩm đều phản ánh phong phú, đa dạng, sinh động, toàn diện từ công tác, chiến đấu, lao động sản xuất của cá nhân, tập thể, lực lượng y, bác sỹ đang chữa trị cho các bệnh nhân, niềm vui của các bệnh nhân khi được ra viện …

Cuộc thi đã thu hút nhiều tác giả tham gia, từ những nhà báo, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến những tác giả không chuyên với nội dung phản ánh phong phú, đa dạng, phản ánh sinh động, toàn diện từ công tác, chiến đấu, lao động sản xuất của cá nhân, tập thể, lực lượng y, bác sỹ đang chữa trị cho các bệnh nhân, niềm vui của các bệnh nhân khi được ra viện…

Từ 2.423 tác phẩm, Ban Tổ chức đã lựa chọn 450 tác phẩm để đăng tải, Ban Giám khảo và Hội đồng cố vấn đã chọn ra 50 tác phẩm vào Chung kết và trao 30 giải cho 30 tác phẩm xuất sắc nhất gồm: 01 Giải đặc biệt, 02 Giải A, 03 Giải B, 08 Giải C và 15 Giải Khuyến khích, 01 Giải cho tác phẩm nhận được nhiều LIKE nhất.

Ban T chc trao gii cho các tác gi

Thông qua Cuộc thi ảnh, lực lượng Công an tỉnh đã tạo điểm nhấn trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; góp phần tuyên truyền những hoạt động, phần việc ý nghĩa, hành động đẹp có sức lan tỏa của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và việc phối hợp giữa lực lượng Công an với các lực lượng khác trong phòng chống dịch tuyến đầu.

Các tác phẩm dự giải đã tôn vinh các lực lượng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực về gương người tốt, việc tốt; tình đoàn kết, gắn bó giữa các lực lượng trong hiệp đồng chiến đấu phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bảo đảm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

Thông qua cuộc thi, những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an của dân, do dân và vì dân được chia sẻ, lan tỏa. Những thông điệp mà các các tác phẩm đều hướng tới là sự nhân văn, dũng cảm, đoàn kết của các lực lượng và Nhân dân trong và ngoài tỉnh Bắc Giang trong cuộc chiến đấu chống Covid-19, đảm bảo ANTT, bảo vệ sức khỏe người dân, đưa hình ảnh lực lượng công an đến gần hơn với Nhân dân.

Cuộc thi ảnh đã tạo sức hấp dẫn, thu hút hàng triệu lượt quan tâm, theo dõi; đưa đến với người dân trong tỉnh cũng như trên cả nước bức tranh toàn cảnh về công tác phòng, chống dịch gian nan, vất vả cũng như những quyết tâm dập dịch của các lực lượng cùng Nhân dân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, thể hiện đúng tinh thần “Cả nước vì Bắc Giang – Bắc Giang vì cả nước”.

Phần Giao lưu – Gặp gỡ của các tác giả và nhân vật với những chia sẻ xúc động đã khiến nhiều người rơi nước mắt. Hầu hết các nhân vật trog bức ảnh đều bất ngờ khi được tham dự buổi giao lưu. Anh H. cán bộ an ninh Công an tỉnh cho biết: “Nhng ngày tháng 6, tri Bc Giang nóng như đ la. Chúng tôi va trc cht kim soát Covid v thì nhn đưc lnh ra rung thu hoch hoa mu cho nhân dân. Anh em không kp ly mũ nón, thay trang phc c đu trn ra rung gánh cho bà con, nhiu đng chí trong Phòng tôi say nng, mt quá nên ngã qu. Anh em đng viên nhau c gng không thì công sc ca nhân dân c năm hng hết. Trong hoàn cnh đó chúng tôi ch biết lao vào công vic, không kp ăn, ng nên không biết mình đưc ghi li hình nh ri tham d gii”.

 

Phn Giao lưu – Gp g ca các tác gi và nhân vt vi nhng chia s khiến nhiu ngưi xúc đng

Những câu chuyện xúc động ẩn chứa trong các tác phẩm có nội dung và ý nghĩa sâu sắc, gần gũi là tư liệu quý phục vụ cho công tác tuyên truyền của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian tới.

Cuộc thi được các trang báo, đài truyền hình quan tâm, đưa tin, tuyên truyền, giới thiệu với đồng bào cả nước, tạo hiệu ứng tuyên truyền tích cực về lực lượng Công an tỉnh và các lực lượng khác trong Cuộc chiến chống Covid-19, như: Đài phát thanh, truyền hình: VTV, VOV, ANTV, BGTV; Trang báo: Pháp luật Việt Nam, Zingnew, Môi trường đô thị, CAND, Báo Bắc Giang… và 22 cổng TTĐT các cơ quan trong tỉnh (Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn Bắc Giang, Sở Thông tin – truyền thông…) … đã đăng tải 38 bài viết, 06 phim phóng sự, 45 tin liên quan đến Cuộc thi ảnh. Bên cạnh đó, sau 5 tuần tổ chức Cuộc thi ảnh, lượng theo dõi, tương tác trên trang Fanpage tăng cao, thể hiện sự quan tâm của độc giả đối với lực lượng Công an nhân dân.

 

Cuộc thi đã khép lại nhưng những tác phẩm sẽ còn mãi với thời gian, là sự tôn vinh, ghi nhớ sâu sắc về những ngày tháng không thể nào quên của lực lượng Công an nói riêng và toàn thể nhân dân tỉnh Bắc Giang nói chung. Thông qua cuộc thi, những hình ảnh đẹp, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc đó của lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang sẽ còn đọng mãi trong trái tim nhân dân tỉnh.

Minh Nguyễn

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024