Xu hướng du lịch mới của giới trẻ Việt

13:59 | 03/07/2023

Các lễ hội âm nhạc ở Việt Nam ngày càng trở nên sôi động, bên cạnh được tận mắt xem thần tượng biểu diễn giữa trung tâm thành phố náo nhiệt thì giới trẻ Việt ngày nay lại ưa chuộng việc kết hợp đi xem idol cùng du lịch khám phá thiên nhiên.


Thời gian gần đây, nhờ sự nở rộ của phong trào “đi quẩy”, các ngôi sao quốc tế hay những idol K-pop cũng liên tục tổ chức và tham gia các lễ hội âm nhạc vô cùng hoành tráng khiến giới trẻ ngày càng hứng thú với mô hình music festival (lễ hội âm nhạc).

Tuy nhiên, thế hệ trẻ thời nay đang có nhu cầu giải trí cao hơn so với thế hệ trước. Họ muốn được tham dự những lễ hội âm nhạc mới hơn, lễ hội mà ngoài việc thoả mãn trực giác, họ còn phải được đáp ứng đầy đủ về cảm giác với những trải nghiệm thú vị. Vừa được say sưa trong những giai điệu cùng thần tượng, vừa được hòa mình cùng cảnh quan thiên nhiên khoáng đạt, tươi mát,… Chính vì vậy sự ra đời của các lễ hội âm nhạc ngoài trời ngày càng nở rộ thậm chí còn trở thành trào lưu mới được cộng đồng đam mê âm nhạc ngày đêm khao khát.

Lễ hội kết hợp thiên nhiên – Niềm mơ ước của bao dân “quẩy”

Những năm gần đây, giới trẻ Việt Nam đã và đang được thưởng thức các sự kiện âm nhạc hoành tráng.

Trong năm đầu tiên được tổ chức trên đảo Hòn Tre – Nha Trang (Khánh Hoà), 8Wonder thuộc khuôn khổ lễ hội WonderFest, sẽ mang đến cho du khách muôn vàn hành trình trải nghiệm đỉnh cao.

Lễ hội kết hợp thiên nhiên – Niềm mơ ước của bao dân “quẩy”, nghe thì có vẻ mới lạ nhưng lễ hội kết hợp thiên nhiên chính là mô hình kết hợp giữa du lịch và âm nhạc, trong đó trọng tâm là thưởng thức chương trình âm nhạc, buổi concert chủ yếu diễn ra ở không gian ngoài trời. Xu hướng này ngày càng được lòng con người thời đại mới bởi nó có sức hút riêng vô cùng khác biệt. Thay vì dõi theo những chương trình nghệ thuật được đầu tư dàn dựng trên sân khấu trong không gian gói gọn của bốn bức tường hay tại giữa thành phố ồn ã thì du lịch âm nhạc đưa người mê những giai điệu đến với bầu không khí thoáng rộng, phóng khoáng của thiên nhiên bao la để hòa theo những dòng nhạc đầy cảm xúc, mang đến trải nghiệm “all in one”.

Không khó để có thể kể tên những lễ hội âm nhạc thu hút lượt khách du lịch khủng hằng năm. Từ công viên, bãi biển huyền thoại đến cả những địa điểm nổi tiếng hay resort nghỉ dưỡng, mỗi lần tổ chức lễ hội đều được rất đông tín đồ yêu âm nhạc, mê xê dịch săn lùng. Thế giới không còn xa lạ gì với những festival đình đám như Tomorrowland – một trong những lễ hội âm nhạc điện tử hoành tráng nhất thế giới. Với độ nổi tiếng cùng sức hút của buổi liên hoan nhạc vô cùng lớn này, lượng người tham gia lên tới hàng trăm nghìn người, cùng với đó là lượng vé bán ra thường hết sạch chỉ sau vài phút. Hay Electric Daisy Carnival (EDC) là chuỗi các lễ hội với biểu tượng chủ đạo là chú cú khổng lồ đầy màu sắc. Không chỉ là bữa tiệc âm nhạc hoành tráng, sôi động, EDC còn là bữa tiệc với những màn trình diễn ánh sáng đỉnh cao.

Một trong những cái tên nổi bật nữa phải nhắc đến Coachella (Coachella Valley Music and Arts Festival) – “Đại tiệc mùa hè” thu hút dòng người từ khắp nơi trên thế giới tham dự. Lễ hội đỉnh cao này được tổ chức thường niên vào tháng 4 hàng năm tại vùng đất đa văn hóa California (Mỹ). Quả thực, đây là những lễ hội âm nhạc lâu đời và là niềm mơ ước của người yêu giai điệu. Ở đó, du khách luôn được đắm mình vào không khí bùng nổ từ ca sĩ, DJ và choáng ngợp trước sự kết hợp của âm thanh, ánh sáng, hoà cùng cảnh đẹp thiên nhiên. Tất cả đều mang lại trải nghiệm mới mẻ cho khách du lịch và nâng cao đời sống tinh thần của con người hiện đại.

Những năm gần đây, giới trẻ Việt Nam đã và đang được thưởng thức các sự kiện âm nhạc hoành tráng, điển hình như chuỗi lễ hội âm nhạc bãi biển đình đám Fun Beach Festival (FBF), hay ai yêu thích nhạc dance chắc chắn sẽ không quên được đại nhạc hội Ravolution Music Festival (RMF). Gần đây nhất có thể kể đến các địa điểm tổ chức âm nhạc đã vượt ra ngoài ranh giới thành phố chật chội như HAY sự kiện glamping kết hợp music festival với dàn line-up quy tụ nhiều gương mặt nghệ sĩ “nóng bỏng tay” cả trong nước lẫn quốc tế khiến dân tình đứng ngồi không yên.

Thế nhưng đây vẫn còn là những đêm nhạc nghe hát xong rồi về, fan Việt cũng muốn ngay tại đất nước mình có những lễ hội âm nhạc được “cháy” xuyên ngày đêm như nước bạn với vô vàn các hoạt động bên lề mà không cần lo nghĩ. Đặc biệt là không chỉ gói gọn trong khuôn khổ hai thành phố sôi động nhất cả nước là Hà Nội và TPHCM mà mong muốn nhiều địa điểm xinh đẹp trên đất nước được lựa chọn để tổ chức các lễ hội này.

Tham dự các lễ hội âm nhạc đang trở thành xu hướng du lịch mới của giới trẻ Việt Nam.

Không còn là “đi quẩy” rồi về vì Việt Nam đã có lễ hội dài ngày cực cháy. Nắm bắt được xu thế này, nhiều đơn vị cũng đã “dò la” khán giả để tổ chức lễ hội âm nhạc dài ngày nhưng dường như chưa có triển vọng. Tuy nhiên, thắp sáng ngọn lửa hy vọng cho cộng đồng yêu âm nhạc tại Việt Nam, VinWonders lại tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu, tiên phong mang đến mô hình giải trí – du lịch đầy sáng tạo, vươn tầm thế giới với chuỗi lễ hội du lịch – giải trí – đại nhạc hội quốc tế thường niên sở hữu quy mô hàng đầu khu vực WonderFest.

Trong năm đầu tiên được tổ chức trên đảo Hòn Tre – Nha Trang (Khánh Hoà), 8Wonder thuộc khuôn khổ lễ hội WonderFest, sẽ mang đến cho du khách muôn vàn hành trình trải nghiệm đỉnh cao. Đặc biệt là sự xuất hiện của siêu sao hàng đầu thế giới Charlie Puth sẽ cùng khuấy đảo “sân khấu vô cực” với 7 gương mặt “hitmaker” đình đám của âm nhạc đương đại Vpop. Có thể nói đây sẽ là đại nhạc hội đẳng cấp quốc tế, không chỉ đưa giới mộ điệu đến với những cung bậc cảm xúc tuyệt đẹp, mà còn góp phần quảng bá vẻ đẹp của đất nước, con người và lễ hội Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, du khách được thỏa sức thưởng thức phong vị nhiệt đới, vui đùa cùng biển xanh; lười biếng thả lỏng bản thân trên bãi cát trắng mịn đón những vệt nắng của mùa hè bất tận. Được khám phá tinh hoa ẩm thực các miền tại Lễ hội đặc sản bản địa, tham gia các trò chơi nước, thực hành tại xưởng nghệ thuật, hay hòa mình vào những vũ điệu Hawaiaa đầy hứng khởi cùng âm nhạc DJ… Tất cả đưa du khách được hoà mình vào không khí cuồng nhiệt và không gian âm nhạc đỉnh cao giữa bãi biển thiên đường không kém cạnh gì những cái tên hoành tráng như Coachella, Tomorrowland, Pitchfolk…

Có thể thấy khi một sự kiện âm nhạc được tổ chức, người hâm mộ của các nghệ sĩ từ nhiều nơi sẽ lên lịch trình tới địa điểm này để ủng hộ thần tượng của mình, đặc biệt là được tận hưởng nhiều hoạt động vui chơi sôi động như cắm trại, trình diễn nghệ thuật, hội chợ ẩm thực, thời trang. Họ phải được chơi, được ăn, được ngủ qua đêm ở những nơi mà họ chưa bao giờ được thế đồng thời háo hức lên kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng cùng bạn bè… Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và du lịch và 8Wonder là minh chứng rõ nét nhất khi mang cả không khí lễ hội đẳng cấp thế giới lan toả lên chính đất nước Việt Nam ta.

T.H

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/xu-huong-du-lich-moi-cua-gioi-tre-viet-post254610.html#p-2

Cùng chuyên mục

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm