Vinh danh 65 tác phẩm báo chí xuất sắc tại lễ trao Giải báo chí TP HCM lần thứ 41

6:01 | 22/06/2023

Sáng 21/6, tại Đài Truyền hình TP HCM, lễ trao Giải báo chí TP HCM lần thứ 41 với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư; thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội” đã diễn ra với 65 tác phẩm đoạt giải.


Lễ trao Giải báo chí TP HCM lần thứ 41 do Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Hội Nhà báo TP HCM và Đài Truyền hình TP HCM tổ chức.

Đến dự lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ của Thành ủy, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Báo cáo tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM Dương Vũ Thông cho biết, giải báo chí lần này đã nhận được 279 tác phẩm dự vòng sơ khảo của 18 đơn vị báo chí, 184 tác phẩm đã được chọn vào vòng chung kết.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM Dương Vũ Thông phát biểu tại lễ trao giải.

Kết quả chung cuộc có 5 giải Nhất, 14 giải Nhì, 21 giải Ba và 25 giải Khuyến khích trải đều ở 4 loại hình báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình; với 5 nhóm thể loại gồm: Tin, ảnh báo chí; Chính luận; Phim tài liệu, phóng sự, điều tra, ký báo chí; Phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh; Công trình mang tính tập thể như trang chuyên đề trên báo in, báo điện tử, chương trình phát thanh, chương trình truyền hình.

“Các tác phẩm báo chí tham dự giải đã bám sát chủ đề của giải, phản ánh chân thực tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và các lĩnh vực khác. Việc triển khai và đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, phản ánh rõ nét sự đoàn kết chung tay khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế bền vững và xây dựng một xã hội văn minh, hạnh phúc. Từ đó thúc đẩy xây dựng TP HCM theo hướng một thành phố thông minh, năng động, sáng tạo, nhân ái, nghĩa tình… Đặc biệt có những tác phẩm báo chí tuyên truyền cổ động thực hiện Nghị quyết 31-NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM chia sẻ.

Theo ông Dương Vũ Thông, các tác phẩm dự giải tương đối đồng đều về chất lượng, hình thức thể hiện đa dạng và thuyết phục; nhiều tác phẩm nổi trội có nội dung, hình thức thể hiện sáng tạo, đem lại hiệu ứng tốt, lan toả sâu rộng trong xã hội. Nhiều tác phẩm báo chí được đầu tư công phu, thể hiện sự sắc nét trong cách viết, cách trình bày phong phú, dễ đọc và dễ cảm nhận. Không ít tác phẩm tạo được ấn tượng tốt, có tính định hướng dư luận xã hội rõ ràng, có sức thuyết phục cao trong việc thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Tới dự lễ trao giải có sự góp mặt của lãnh đạo Thành ủy – UBND – MTTQ Việt Nam TP.HCM và Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải đã biểu dương, chúc mừng đội ngũ những người làm báo đã dành nhiều tình cảm tốt đẹp và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của thành phố. Ông Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị, trong thời gian tới báo chí phải tiếp tục phát huy vai trò là vũ khí sắc bén, xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng – văn hóa, tăng cường thông tin, tuyên truyền một cách khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời thực hiện tốt việc định hướng dư luận xã hội, đấu tranh với những quan điểm sai trái, thù địch, nhất là những thông tin sai trái trên internet, mạng xã hội.

“Đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và nặng nề, do đó đòi hỏi tất cả các cơ quan báo chí, người làm báo phải thực sự tập trung, nỗ lực và không được chủ quan, lơ là”, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải gửi lời chúc mừng đến các phóng viên, nhà báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị các cơ quan báo chí cần tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng đội ngũ những người làm báo thành phố, xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại mỗi cơ quan báo chí, trước hết là tại mỗi tòa soạn, thể hiện trên thông tin nội dung đăng tải, qua phát ngôn, ứng xử, tác nghiệp và sử dụng mạng xã hội của mỗi người làm báo….

Phát huy truyền thống vẻ vang 98 năm của báo chí cách mạng Việt Nam, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM tin tưởng rằng đội ngũ nhà báo TP sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm, tâm huyết, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp để sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí hay, có giá trị, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của TP và cả nước.

Cũng trong dịp này, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã biểu dương và trao tặng phần thưởng cho 13 tác phẩm báo chí có nội dung và cách thể hiện đem lại hiệu ứng xã hội tốt về xây dựng và phát triển thành phố trong năm qua của 12 cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại lễ trao giải Giải báo chí TP HCM lần thứ 41:

Lễ trao giải bắt đầu với phần văn nghệ do chính các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí TP HCM biểu diễn.

Lễ trao giải cũng có sự góp mặt của đông đảo các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí TP HCM và cơ quan báo chí Trung ương.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng cờ thi đua cho tập thể Hội Nhà báo TP HCM và bằng khen cho nhà báo Dương Vũ Thông.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM Trần Thế Thuận và Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Nguyễn Thành Trung trao giải Khuyến khích cho các phóng viên, biên tập viên tại buổi lễ.

Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức trao giải Nhì cho các phóng viên, biên tập viên tại buổi lễ.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê trao giải Nhất cho các phóng viên, biên tập viên tại buổi lễ.

An Vũ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/vinh-danh-65-tac-pham-bao-chi-xuat-sac-tai-le-trao-giai-bao-chi-tp-hcm-lan-thu-41-post252625.html

Cùng chuyên mục

Đổi mới sáng tạo: “Từ khóa của hội nhập và phát triển”

Đổi mới sáng tạo: “Từ khóa của hội nhập và phát triển”

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.