Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) chuẩn bị khởi động cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần II năm 2023

6:00 | 01/09/2023

Tăng cường đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Viện Nghiệ cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) sẽ phối hợp với Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật&Kinh tế hội nhậpchuẩn bị tổ chức khởi động cuộc thi ảnh nghệ thuật có chủ đề “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” lần II năm 2023 dự kiến vào đầu tháng 10 tới đây.

Cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” lần thứ I năm 2022

Theo đó, Viện IMRIC vừa nhận được chủ trương đồng ý của Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh số 3461/SVHTT-XDNSVHGĐ ngày 28/08/2023 về việc tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Người Việt tin dùng hàng Việt”. Nhằm chuẩn bị khởi động cuộc thi Viện IMRIC sẽ có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương; các tổ chức, cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp về phối hợp triển khai Cuộc thi lần thứ II để hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt nhằm góp phần ủng hộ, đồng hành cùng các Doanhnghiệp Việt sản xuất ra các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu. Qua đó, khẳng định khởi động cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp Người Việt tin dùng hàng Việt để cùng phát huy lòng tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng.

Đồng thời, thông qua cuộc thi cũng phát huy lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng, đưa khẩu hiệu Người Việt tin dùng hàng Việt thực sự trở thành hành động, đưa nền kinh tế nước nhà sớm trở lại đường ray phát triển, hướng đến mục tiêu xây dựng nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Cuộc thi và triển lãm ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt” cũng ghi nhận những hình tượng đẹp liên quan đến mọi lĩnh vực “sản xuất – phân phối – tiêu dùng” hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng 64 dân tộc, kể cả với các công dân nước ngoài trên mọi vùng lãnh thổ, không phân biệt địa giới.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt thể hiện các nội dung, gồm: Ghi nhận những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động về mọi lĩnh vực hoạt động liên quan đến “sản xuất – phân phối – tiêu dùng” hàng Việt Nam, thể hiện niềm tự hào về sản phẩm Việt qua mọi hình thức: sản xuất công nghiệp (ngành ô tô, ngành hóa chất, ngành công nghệ điện tử, ngành xây lắp, ngành chăm sóc sức khỏe, ngành hàng tiêu dùng, ngành chế biến thực phẩm, ngành dược phẩm – y tế…), sản xuất tiểu thủ công nghiệp (mây, tre, lá…), ngành nuôi trồng, thu hoạch, chế biến, các sản phẩm thuần Việt.

Các sản phẩm thương hiệu Việt gắn liền với sinh hoạt hàng ngày: tôn giáo, lễ hội, hôn nhân, đường phố, nhà hàng, gia đình. Những sản phẩm có chất lượng tốt cho sức khoẻ cộng đồng gắn liền mâm cơm Việt truyền thống như: thực phẩm chế biến, gia súc, gia cầm, rau – củ – quả …

Chia sẻ với chúng tôi, Phó Chánh Văn phòng Viện IRLIE Hồ Vĩnh Chung cho rằng bằng những nỗ lực kích cầu tiêu dùng nội địa, những hoạt động quảng bá…góp phần xây dựng ý thức tự giác, gương mẫu tôn trọng khách hàng trong văn hóa sản xuất, dịch vụ và tiêu dùng hàng Việt Nam góp phần tăng cường sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của Việt Nam trên thị trường nội địa và hỗ trợ các doanh nghiệp, các làng nghề sản xuất khẩu trên trường quốc tế.

Có thể thấy, cuộc thi ảnh lần thứ I năm 2022 đã thể hiện chân dung những doanh nhân Việt điển hình trong sản xuất hàng Việt, có tình yêu ngành nghề, có hoạt động sáng tạo trong quảng bá tôn vinh sản phẩm hàng Việt trên thương trường trong và ngoài nước. Từ đó, Viện IMRIC và Viện IRLIE lấy đây làm kim chỉ nam để hỗ trợ tốt các doanh nghiệp và có nhiều hoạt động hỗ trợ đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng không chỉ trong nước mà còn vươn tầm thế giới; góp phần tích cực vào việc kích cầu tiêu dùng nội địa; tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển các thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp, làng nghề xây dựng văn hoá trong cộng đồng để hội nhập kinh tế.

Với đặc thù là đơn vị làm nhịp cầu nối, trong việc xây dựng chiến lược hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu sản phẩm nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa, nhỏ và siêu nhỏ, các cơ sở sản xuất và làng nghề nên ngay từ đầu năm 2023, Viện IMRIC đã phối hợp với Viện IRLIE đã xác định các nhiệm vụ trọng tâm hoạt động. Trong bối cảnh khó khăn chung ở trong nước và thế giới, Thường trực Viện IMRIC và Viện IRLIE đã xác định công tác tuyên truyền chính là mũi nhọn để bà con không chỉ trong nước mà đang làm ăn, học tập và sinh sống ở nước ngoài sử dụng hàng Việt Nam.

Nới về điều này, Viện trưởng Viện IMRIC Hồ Minh Sơn cho biết qua nghiên cứu thị trường và hoạch định chiến lược truyền thông trong đó có nhiều mô hình điển hình trong tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, chăm lo đời sống của người lao động trong doanh nghiệp đã được quan tâm và tác động thường xuyên. Chúng tôi cũng mong muốn có nhiều cơ chế để doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo duy trì sản xuất, đảm bảo phúc lợi xã hội. Bên cạnh đó, việc tổ chức cuộc thi ảnh “Người Việt tin dùng hàng Việt” thường niên cũng là một trong những kế hoạch ưu tiên hàng đầu của chúng tôi cùng với CLB doanh nghiệp thuộc Viện và các doanh nghiệp thành viên…Thông qua Cuộc thi, chúng tôi kỳvọng tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, các công dân Việt Nam ở nước ngoài hiểu rõ hơn về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhằm khơi dậy niềm tự hào, phát huy truyền thống về lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc; tăng cường trách nhiệm và việc phối hợp của các cơ quan có liên quan trong hệ thống chính trị về thực hiện cuộc vận động; phát huy vai trò của các doanh nghiệp trong việc thực hiện các giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, xây dựng và phát triển thương hiệu, góp phần thực hiện các mục tiêu duy trì phát triển kinh tế của đất nước.

Tin rằng, cuộc thi lần này sẽ nhận được sự hỗ trọ, đồng hành của UBMTTQ Việt Nam ở Trung ương và các địa phương; đồng thời đưa ra các giải pháp thực hiện khi triển khai cuộc vận động. Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị về cuộc vận động để triển khai một cách sâu rộng và cuộc thi đi vào cuộc sống để kích cầu không chỉ tiêu dùng mà còn phát triển du lịch thông qua xây dựng hình ảnh, kể câu chuyện sản xuất về các sản phẩm Việt trên trường quốc tế…

 

 

Tác giả: Văn Hải – Trần Danh

Video hay

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ