Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có văn bản gửi các đơn vị trong ngành về tuân thủ những yêu cầu khai thác tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Để đảm bảo điều hòa khai thác, hạn chế trường hợp bay chờ, tiếp cận hụt hoặc chậm cất cánh, ảnh hưởng đến lưu thông và an toàn bay tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh.
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các đơn vị tuân thủ những yêu cầu khai thác tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa.
Đối với đường cất hạ cánh 25R, không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường cất hạ cánh không quá 45 giây (tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường cất hạ cánh đến khi rời).
Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho Kiểm soát viên không lưu theo chi tiết theo quy định tại AIPSUP A30/22 và NOTAM A1574/23.
Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng và người lái tàu bay tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication) các tài liệu được Cục phê chuẩn.
Trước đó, Cục Hàng không nhận được văn bản của Tổng công ty quản lý bay Việt Nam báo cáo về việc một số người lái của hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường cánh.
Thời gian cắt qua đường cất hạ cánh và quy định về thông báo ATC (Air Traffic Control) trường hợp không thể tuân thủ các nội dung trên trong quá trình tiếp cận hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo quy định tại Tập bổ sung AIP SUP A30/22.
Tập bổ sung AIP (AIP SUP) chứa đựng những thay đổi tạm thời mang tính lâu dài (3 tháng trở lên) hoặc mang tính ngắn hạn nhưng có nội dung dài và/hoặc có sơ đồ bổ sung cho những tin tức cố định trong AIP.
Những thay đổi tạm thời có nội dung khai thác quan trọng sẽ được xuất bản phù hợp với hệ thống AIRAC. Tập bổ sung AIP Việt Nam được phát hành theo 2 loại (A và C).
Loại A bao gồm các tin tức liên quan đến hàng không dân dụng quốc tế và được phát hành quốc tế và nội địa. Loại C bao gồm các tin tức liên quan đến nội địa và được phát hành nội địa.
Thế Anh
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/tuan-thu-cac-yeu-cau-khai-thac-tai-cang-hang-khong-tan-son-nhat-post255245.html