Triển lãm chuyên đề về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ

7:14 | 05/07/2023

Chiều 4/7, tại Hà Nội đã diễn ra Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Ocop, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành gốm sứ – sơn mài năm 2023.


Triển lãm là sự kiện thứ 3 trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề các sản phẩm TCMN, OCOP và sản phẩm CNNT tiêu biểu tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2023 được Thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương tổ chức.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo ngành gốm sứ – sơn mài của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội. Triển lãm sẽ giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội học tập, tìm hiểu và đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, cũng như từ các thiết kế này phát triển các sản phẩm mới của doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu thị trường.

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, Ocop, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành gốm sứ – sơn mài năm 2023.

Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Trần Thị Phương Lan, quyền giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội cho biết: “Triển lãm chuyên đề các sản phẩm TCMN, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành gốm sứ – sơn mài năm 2023 là nơi khuyến khích, định hướng cho các tác thiết kế các sản phẩm vừa mang tính ứng dụng vừa có giá trị thẩm mỹ cao, hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn ngành TCMN Hà Nội phát triển và đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường; góp phần tăng cường mối liên kết giữa người thiết kế – thợ thủ công – nhà sản xuất – nhà phân phối và người tiêu dùng, đồng thời là nơi giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sắc, tiêu biểu có thế mạnh của các làng nghề truyền thống của các huyện thị xã trên địa bàn Thành phố đến với công chúng”.

“Triển lãm lần này góp phần phát huy tiềm năng thế mạnh của Thủ đô trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo; nâng cao nhận thức của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn Thành phố về ngành thiết kế và công nghiệp văn hóa, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố; kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các tổ chức, các chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thiết kế và công nghiệp sáng tạo”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Với quy mô khoảng 500m2, triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 400 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề sáng tạo và độc đáo. Không gian trưng bày sẽ được chú trọng thiết kế trang trí theo không gian mở, nhằm tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thoải mái, thân thiện với khách thăm quan, giao dịch.

Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành gốm sứ và ngành sơn mài nói riêng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi.

Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu. Không chỉ vậy, tại đây khách thăm quan sẽ được trải nghiệm quy trình sản xuất nghề gốm sứ và nghề sơn mài thủ công truyền thống và hiện đại, lịch sử nghề gốm sứ và nghề sơn mài; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm gốm sứ – sơn mài và các sản phẩm tiêu biểu khác.

Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành gốm sứ – sơn mài năm 2023 sẽ là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá, giới thiếu sản phẩm ra thị trường.

Triển lãm diễn ra trong tháng 7 và mở cửa từ 9h00 – 18h hàng ngày tại điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô – số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Hình ảnh tại triển lãm chuyên đề về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chiều 4/7

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền giám đốc Sở Công thương TP Hà Nội phát biểu khai mạc triển lãm.

Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ trưng bày tại triển lãm.

Sản phẩm gốm sứ của Công ty TNHH gốm sứ Hoàng Minh.

Sản phẩm gốm sứ của Hộ kinh doanh cơ sở sản xuất gốm sứ Bình Mai.

Ngoài ra còn nhiều sản phẩm gốm sứ khác được trưng bày tại triển lãm chuyên đề về các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Tin và ảnh: Trung Nguyễn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/trien-lam-chuyen-de-ve-cac-san-pham-thu-cong-my-nghe-post254891.html#p-5

Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”