Triển lãm 100 đề xuất nhận diện thương hiệu Hà Nội

7:31 | 28/05/2023

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO.


Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức, đang diễn ra tại 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Triển lãm “100 đề xuất nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội” nhằm thực hiện các sáng kiến, cam kết của Hà Nội khi gia nhập Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO trong việc xây dựng Mạng lưới các nhà thiết kế sáng tạo trẻ.

Công chúng xem các tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: ND

Triển lãm là kết quả cuộc thi “Hà Nội sáng tạo” do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp phát động từ ngày 22/8/2022.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, tìm hiểu, nghiên cứu về các thương hiệu, làng nghề truyền thống của Hà Nội, tạo nên những bộ nhận diện thương hiệu truyền thống của Hà Nội, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ vận dụng kiến thức đã học phát triển các ý tưởng sáng tạo, tìm ra những giá trị mới trong các thiết kế và sản phẩm sáng tạo cho Hà Nội.

Ban tổ chức khuyến khích các sinh viên tự nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm theo sở thích và nguyện vọng cá nhân làm chủ đề thể hiện trong bài dự thi của mình.

Qua quá trình trải nghiệm thực tế và sáng tạo, các bài thi đã tạo ra hàng trăm bộ thiết kế nhận diện cho các thương hiệu truyền thống trên địa bàn thành phố, từ những bộ nhận diện của gốm Bát Tràng, xôi Phú Thượng… cho đến các sản phẩm chè sen, các thương hiệu phở, cà phê nổi tiếng của thành phố.

Hầu hết các mẫu nhận diện thương hiệu đều đem đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại trên cơ sở khai thác những yếu tố truyền thống. Đây chính là những gợi ý để các thương hiệu này có thể tham khảo, lựa chọn khai thác.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Ngày 26/5, kết thúc giai đoạn II của cuộc thi “Hà Nội sáng tạo”, Ban tổ chức đã lựa chọn, công bố 100 tác phẩm dự thi của sinh viên nhà trường với chủ đề Thiết kế nhận diện thương hiệu truyền thống Hà Nội.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4/6. Ngoài hoạt động triển lãm, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tổ chức kí họa chân dung tặng khách tham quan vào các ngày 27-28/5 và 3-4/6.

Thế Vũ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/trien-lam-100-de-xuat-nhan-dien-thuong-hieu-ha-noi-post249393.html#p-1

Cùng chuyên mục

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Carnaval Hạ Long 2024: Một Lễ Hội Đầy Sắc Màu và Công Nghệ

Carnaval Hạ Long 2024: Một Lễ Hội Đầy Sắc Màu và Công Nghệ

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô

NGHĨA TÌNH KHI HOẠN NẠN

NGHĨA TÌNH KHI HOẠN NẠN

Ngân hàng CSXH huyện Krông Nô sơ kết hoạt động ủy thác quí I năm 2024

Ngân hàng CSXH huyện Krông Nô sơ kết hoạt động ủy thác quí I năm 2024