“Trái tim cho em” trở lại lần thứ hai với Bắc Giang

16:37 | 22/06/2024

Sáng 22/6, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Giang, Quỹ tấm lòng Việt (Đài THVN) và Viettel Bắc Giang đã triển khai, phối hợp với các đơn vị đồng hành, tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em dưới 18 tuổi tại tỉnh Bắc Giang. Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh để có phác đồ điều trị phù hợp, giúp các em hòa nhập với cộng đồng

Các đại biểu tham dự Chương trình “Trái tim cho em”

Chương trình “Trái tim cho em” được tổ chức lần thứ hai tại Bắc Giang, thời gian diễn ra trong 02 ngày: Từ 7h30 đến 16h30 ngày 22/6 tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Giang và từ 7h30 đến 11h30 ngày 23/6 tại Trung tâm Y tế huyện Lục Nam.

Tới tham dự chương trình, về phía lãnh đạo tỉnh Bắc Giang có: Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn. Đại diện đơn vị tổ chức: Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Đài THVN, Chủ tịch Quỹ tấm lòng Việt Nguyễn Việt Phương; Trung tá Vũ Xuân Hoàn, Giám đốc Viettel Bắc Giang. Đại diện các đơn vị đồng hành và nhà tài trợ: Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện Nhi Trung ương); Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Giang; Trung tâm Y tế huyện Lục Nam; Công ty TNHH Phát triển FuJi Phúc Long, cùng một số sở, ngành và người dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá. Vũ Xuân Hoàn, Giám đốc Viettel Bắc Giang cho biết, Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) là một doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp quân đội, doanh nghiệp quốc phòng an ninh, với triết lý “Kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”. Trong suốt 35 năm, hình thành và phát triển, Viettel đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội có quy mô sâu rộng, xuyên suốt và có tính nhân văn sâu sắc trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và toàn quốc với số tiền hàng ngàn tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang trao các phần quà cho thân nhân và các cháu đi khám bệnh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Chương trình “Trái tim cho em” là một trong số nhiều chương trình ý nghĩa được Viettel tổ chức, đây là chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 18 tuổi và hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn do Tập đoàn Viettel và Quỹ Tấm lòng Việt (Đài THVN) phối hợp thực hiện, đến nay đã trải qua chặng đường 16 năm. Trong chặng đường ấy, chương trình đã hợp tác với Trung tâm tim mạch của các bệnh viện lớn như: Bệnh viện E, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nhi Trung ương… đã tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho hàng trăm ngàn trẻ em trên toàn quốc và hỗ trợ phẫu thuật cho hàng ngàn bệnh nhi.

Các đại biểu tham dự chương trình thăm hỏi, động viên cán bộ y bác sĩ và người nhà bệnh nhân

Đại diện đơn vị tài trợ khu vui chơi dành cho bệnh nhi tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang

Trung tá. Vũ Xuân Hoàn cho hay, trong kế hoạch năm 2024, Bắc Giang không nằm trong các tỉnh mà chương trình triển khai. Tuy nhiên, ngày 15 tháng 8 năm 2024, Viettel Bắc Giang tròn 20 tuổi, trong suốt quá trình gắn bó với tỉnh Bắc Giang, đơn vị luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền địa phương các cấp, các sở, ban ngành, đặc biệt là tình cảm, tin yêu của hàng triệu người dân và khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Để tri ân sự giúp đỡ và tình cảm đặc biệt của tỉnh, Viettel Bắc Giang đã đề xuất và nhận được sự ủng hộ cao của lãnh đạo Tổng Công ty Viễn thông Viettel và Quỹ tấm lòng Việt, nhất trí bổ sung vào kế hoặc triển khai chương trình “Trái tim cho em” ngày hôm nay tại Bắc Giang, Trung tá. Vũ Xuân Hoàn, Giám đốc Viettel Bắc Giang cho biết thêm.

Trong quá trình thực hiện chương trình, ngoài những hỗ trợ về mặt y khoa cũng như chi phí điều trị, hệ thống gần 1.000 cửa hàng Viettel trên toàn quốc đã trở thành điểm tiếp nhận hồ sơ xin trợ giúp của chương trình và 20.000 nhân viên tư vấn của Viettel trên địa sẽ bàn hướng dẫn các gia đình thủ tục để các em được nhanh chóng xét duyệt hồ sơ, giúp giảm thiểu chi phí đi lại và hỗ trợ các em được điều trị bệnh sớm nhất.

Trải qua hành trình 15 năm, chương trình đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho hơn 7.000 bệnh nhi, tổ chức 100 chương trình khám sàng lọc miễn phí nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho gần 160.000 trẻ em ở các vùng, miền còn khó khăn của đất nước.

Trước đó, trong hành trình năm 2024, chương trình đã tổ chức khám cho hơn 5000 em nhỏ tại Tiền Giang, Cần Thơ, Thái Bình và Bình Phước. Đây là lần thứ hai chương trình tổ chức tại tỉnh Bắc Giang.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn nhấn mạnh, tỉnh Bắc Giang luôn trân trọng và biết ơn sự quan tâm của lãnh đạo Quỹ tấm lòng Việt (Đài THVN), Tập đoàn Viettel, các đơn vị đồng hành, các nhà tài trợ, các đơn vị phối hợp đã dành tỉnh cảm đặc biệt cho tỉnh trong thời gian qua.

Ông Mai Sơn cho biết thêm, đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc nhằm tổ chức khám sàng lọc, hỗ trợ phẫu thuật cho bệnh nhân dưới 18 tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh tại Bắc Giang, được thực hiện bởi đội ngũ y bác sỹ giỏi về chuyên môn với tấm lòng nhân ái, đầy nhiệt huyết, với mong muốn mang lại nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, nhiều hạnh phúc nhất cho các cháu và gia đình không may bị bệnh tim bẩm sinh.

Trong thời gian qua, Viettel Bắc Giang luôn là đơn vị hoạt động kinh doanh hiệu quả và có doanh thu tốp đầu cả nước. Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Viettel Bắc Giang ngày 15/8 (2004-2024), tỉnh Bắc Giang ghi nhận Viettel Bắc Giang đã chủ động đề xuất với Quỹ tấm lòng Việt và Tập đoàn Viettel triển khai chương trình ý nghĩa này tại tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho hay.

Trung Hiếu

Cùng chuyên mục

Hành trình đến với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của doanh nhân Nguyễn Thị Phương

Hành trình đến với danh hiệu Hoa hậu Nhân ái của doanh nhân Nguyễn Thị Phương

Nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách ở CưKuin

Nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách ở CưKuin

Đắk Lắk: Hơn 485 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn

Đắk Lắk: Hơn 485 nghìn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn

Hội Thiết bị Y tế TP. HCM khai mạc Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Hội Thiết bị Y tế TP. HCM khai mạc Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Hơn 500 cây bằng lăng được trồng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

Hơn 500 cây bằng lăng được trồng tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An

NHCSXH Đắk Nông: Tập huấn công tác tín dụng chính sách xã hội cho cán bộ huyện Krông Nô

NHCSXH Đắk Nông: Tập huấn công tác tín dụng chính sách xã hội cho cán bộ huyện Krông Nô

Một bác sĩ luôn tâm huyết với nghề và tích cực hoạt động thiện nguyện

Một bác sĩ luôn tâm huyết với nghề và tích cực hoạt động thiện nguyện

Hoạt động nhân văn của công an tỉnh Bắc Giang nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 

Hoạt động nhân văn của công an tỉnh Bắc Giang nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 

Phát huy tối đa hiệu quả tín dụng chính sách xã hội tại Krông Nô

Phát huy tối đa hiệu quả tín dụng chính sách xã hội tại Krông Nô