Chợ Trần Hữu Trang – TP. Hồ Chí Minh: Một bảo vệ nghị bị tạt axit

19:07 | 16/06/2021

Mới đây, trên địa bàn chợ Trần Hữu Trang – quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh vữa xảy ra mẫu thuẫn giữa ông Thái Đình Tam và bà Trần Thị Thu Thủy, sự việc đã dẫn đến kết quả ông Tam đã bị một chất lỏng được nghi là axit tạt và người và mắt, tổn thương đến vùng mắt.

Đơn tố cáo của ông Thái Đình Tam gởi đến cơ quan chức năng.

Cụ thể, ông Thái Đình Tam ( ngụ 84C Trần Hữu Trang, P.10, Q. Phú Nhuận, TP. HCM ) hiện đang làm Bảo vệ tại chợ Trần Hữu Trang ( quận Phú Nhuận ) –  và bà Trần Thị Thu Thuỷ ( tạm trú tại số 273 đường QL1A, P. An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM ) tìm hiểu và về ở chung với nhau từ năm 2013, 2 người sống chung nhưng không có giấy kết hôn. Từ năm 2019 trở đi do công việc bị quá tải, sức khoẻ không tốt nên ông Ta, không thể về nhà thường xuyên được nhiều, nhưng ông vẫn lo đầy đủ tiền bạc chi tiêu, mua sắm ăn uống cho bà Thuỷ 01 tháng 4.000.000đ ( Bốn triệu đồng chẵn). Ngoài ra, ông Tam vẫn phải trả góp nợ tiền bà Thuỷ vay thiếu của người ta là 500.000đ/ 1tháng  (Năm trăm ngàn đồng chẵn). Sau một thời gian vắng nhà, cả 2 nhiều lần xảy ra cãi vả, bà Thủy nhiều lần nhắn tin đe dọa sẽ không để ông Tam yên nếu không tiếp tục gửi tiền cho bà hàng tháng. Bên cạnh việc nhắn tin đe dọa, bà Thủy còn nhiều lần đến tận nơi làm việc của ông Tam (chợ Trần Hữu Trang – quận Phú Nhuận) để gây rối trật tự và cố ý đe dọa và hành hung ông Tam nhiều lần.

 

Ông Tam kể “ sau nhiều lần hành hung nhưng bất thành, vào sáng ngày 30/05/2021, lúc 05 giờ 04 phút, thì bà Thuỷ đã lợi dụng lúc trời còn tối và không có người nên đã lẻn lên lầu và chạy xông thẳng vào phòng bảo vệ chỗ tôi đang nằm ngủ và cầm một ca hoá chất nghi là axit tạt thẳng vào người và mặt tôi. Tôi đã né tránh được phần nào. Nhưng mắt tôi đã bị văng dính đầy hoá chất axit. Sau đó, tôi đã đi cấp cứu ngay tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, theo giám định của bác sĩ, hồ sơ bệnh án kết luận là tôi bị bỏng độ 2. Vào trưa cùng ngày Công An P.10, Q. Phú Nhuận đã qua HTX để làm việc lấy lời khai của tôi là người bị hại và mấy người làm nhân chứng có mặt đúng lúc khi sự việc xảy ra. Sau đó, Công An Phường đã thụ lý toàn bộ hồ sơ vụ việc xảy ra vào ngày 30/05/2021.(Có đầy đủ video clip bà Thuỷ đang tạt hoá chất axit vào người tôi được trích xuất từ camera của Chợ, có kèm hồ sơ bệnh án của bệnh viện Mắt TP.HCM). Không dừng lại ở đó, vào sáng ngày 07/06/2021, lúc 08 giờ 33 phút, tôi đang đứng trực trước cổng chợ Trần Hữu Trang để đo thân nhiệt cho người đi chợ. Thì vô tình tôi quay lại bên phải, phát hiện bà Thuỷ đang cố ý chạy về hướng tôi, một tay xách túi xốp đỏ, một tay cho vào túi xốp đỏ ( có thể để lấy hung khí ) tiến thẳng tới để hành hung tôi nhưng tôi đã kịp thời phản ứng bỏ chạy ngay, sau đó bà Thuỷ đứng lại trước cổng chợ và chửi bới tôi (tôi không nghe rõ chửi gì). Sự việc đã được lưu lại trên camera của Chợ và đã chuyển file qua cho Công An Phường 10, Q. Phú Nhuận, TP.HCM để làm rõ sự việc”.

Hình ảnh tại hiện trường vụ việc.

“ Đến ngày 10/06/2021, sau khi nhận được đơn của tôi gửi thì đến 14h, Công An Quận Phú Nhuận có gọi điện thoại trực tiếp và hẹn 14h00’ ngày 11/06/2021 mời tôi lên Công An Quận Phú Nhuận để làm việc. Khi lên CA Quận Phú Nhuận thì Công An vẫn lấy lời khai của tôi kể lại sự việc các diễn biến thời gian và sự việc xảy ra như tôi đã nêu trên. Tối cùng ngày, bà Thủy có quay trở lại chợ và dùng nhiều lời lẽ đe dọa tôi, tôi có trình báo chính quyền phường 10, quận Phú Nhuận và được hỗ trợ bắt giữ bà Thủy, do thời gian bà Thủy bị bắt giữ tôi đang trong quá trình công tác và khổng rời vị trí nên tôi đã nhờ đồng nghiệp cũng có mặt khi ba Thủy đang gây rối đến để nhận diện đối tượng. Sau khi bắt giữ bà Thủy thì phía chính quyền có báo với tôi ‘chú cứ ở Chợ chờ, có gì mời chú lên làm nhân chứng’ nhưng cho đến hôm nay tôi vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào nữa từ chính quyền địa phương nơi đã bắt giữ bà Thủy”.

Qua sự việc trên cho thấy bà Thủy nhiều lần hành hung ông Tam, mặc dù đã được chính quyền địa phương nhắc nhở ngay sau đó nhưng bà vẫn cố tình tái phạm và chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại những hành động của mình. Trong trường hợp này, bà Thủy dùng chất lỏng được nghi là axit để tạt vào người ông Tam là hành vi cấu thành phạm tội theo quy định tại Điều 104 Bộ luật hình sự 2009 sửa đổi, bổ sung về Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe của người khác, trong đó tạt axit được xem là thủ đoạn nguy hiểm, có tính sát thương cao. Trong trường hợp này, bà Thủy có thể phải chịu truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của của pháp luật.

Tại khoản 1 điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi năm 2017 quy định tội cố ý gây thương tích cũng có nêu: Dùng a-xít sunfuric (H2SO4) hoặc hóa chất nguy hiểm khác gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Có thể thấy sự việc đã đi đến mức độ khá nghiêm trọng, đã gây tổn hại đến sức khỏe, tinh thần thậm chí đã nguy hiểm đến tính mạng của ông Tam, nhưng tại sao sau nhiều lần nhận đơn, thụ lý hồ sơ, đầy đủ bằng chứng xác thực về hành vi phạm tội và tạm bắt giữ bà Thủy đến nay chính quyền địa phương vẫn chưa có cách giải quyết triệt để cho trường hợp này?

 

Ban Bạn Đọc

 

 

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học