TP Hồ Chí Minh giới thiệu tour mới dịp Quốc khánh 2/9

11:31 | 27/08/2022

Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, quận Gò Vấp, Tân Bình là hai quận tiếp theo sau 8 quận, huyện và thành phố Thủ Đức ra mắt sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách.


Điểm đến đầu tiên của đoàn khảo sát tại quận Gò Vấp là Miếu nổi Phù Châu – ngôi miếu có tuổi đời gần 300 năm trên dòng sông Vàm Thuật.

‘Gò Vấp – Trăm năm tìm lại dấu xưa’

Tại quận Gò Vấp, du khách sẽ được tham quan trải nghiệm các điểm đến: Miếu nổi Phù Châu – ngôi miếu có tuổi đời gần 300 năm trên dòng sông Vàm Thuật; đình Thông Tây Hội – ngôi đình cổ nhất của vùng đất Gia Định xưa và của miệt đất phương Nam còn tồn tại đến ngày nay… Nơi đây còn có nhà thờ Hạnh Thông Tây, do ông Denis Lê Phát An (cậu ruột của Hoàng hậu Nam Phương) xây dựng theo phong cách kiến trúc Byzantine của châu Âu rất độc đáo.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, phần lớn các điểm đến quận Gò Vấp đều có công trình kiến trúc, làng nghề lịch sử trên 100 năm, thậm chí có những nơi gắn liền với quá trình hình thành vùng đất Sài Gòn – Gia Định năm  xưa hơn 300 năm như Đình Thông Tây hội,  Miếu nổi Phù Châu…

Là đơn vị phối hợp với UBND quận Gò Vấp triển khai tour “Gò Vấp – Trăm năm tìm lại dấu xưa”, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing Công ty TSTtourist cho biết, đơn vị kỳ vọng du khách sẽ thích thú  tour du lịch này khi tham quan những điểm đến văn hóa mang tính chất lịch sử đặc trưng ở quận Gò Vấp.

“Chúng tôi mong muốn kết nối những kiến trúc cổ xưa với những yếu tố mới của điểm đến để thu hút du khách trong và ngoài nước, từ đó tạo nên điểm nhấn hấp dẫn và mới lạ cho du lịch Thành phố trong dịp 2/9 tới”, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết thêm.

Du khách muốn đến Miếu nổi Phù Châu phải đi đò, thuyền, ca nô,  vì ngôi miếu này nằm ở giữa dòng sông Vàm Thuật. 

Theo bà Đào Thị My Thư, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, quận có nhiều điểm đến văn hóa, lịch sử lâu đời gắn bó với quê hương Sài Gòn – Gia Định – TP Hồ Chí Minh nhưng không phải người dân và du khách nào cũng biết đến. Vì vậy, quận đang tập trung phối hợp cùng các công ty lữ hành để hoàn thiện những sản phẩm du lịch mới để quảng bá rộng rãi đến với du khách trong nước cũng như quốc tế, làm sao để các điểm đến đều mang đậm dấu ấn văn hóa lịch sử của quận nhiều hơn.

“Tài nguyên du lịch chỉ mãi là tài nguyên nếu như chúng ta không đầu tư, khai thác, trùng tu, quản lý và kết nối thành các tour tuyến, sản phẩm du lịch. Trên cơ sở 366 tài nguyên du lịch đã được công bố, trong giai đoạn phục hồi du lịch theo thống kê đến nay, TP Hồ Chí Minh có hơn 30 chương trình, sản phẩm du lịch nội đô đang được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đưa vào khai thác kích cầu và gần 20 chương trình du lịch mới đang khảo sát. Bên cạnh đó, hàng chục điểm tham quan, sản phẩm du lịch về đêm đang được ngành du lịch và các đơn vị, sở, ngành liên quan tập trung đầu tư, tôn tạo, hoàn chỉnh đề án xây dựng kết nối tour, tuyến. Đây cũng là hoạt động triển khai chiến lược xây dựng mỗi, quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước trong giai đoạn bình thường mới”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh chia sẻ.

Tại quận Gò Vấp, du khách còn được tìm hiểu về nghề đúc đồng được người dân lưu giữ từ khi phát triển thịnh vượng ở Sài Gòn năm xưa đến ngày hôm nay.

‘Quận Tân Bình – Biết bao điều thú vị’

Trong khi đó, đến với tour du lịch tại quận Tân Bình, du khách sẽ được thăm quan Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, một trong những địa điểm gìn giữ rất nhiều hiện vật có giá trị lịch sử về lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ. Đặc biệt, tại Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ, du khách còn cơ hội giao lưu với những cựu chiến binh, phóng viên chiến trường, nghe kể chuyện về thời đấu tranh oai hùng của dân tộc…

Tại quận Tân Bình, du khách được nghe ông Minh Trí, Phóng viên chiến trường, dũng sĩ diệt Mỹ kể chuyện thời chiến tại Bảo tàng lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ. 

Trong hành trình tour, du khách còn được vãn cảnh chùa Viên Giác có lối kiến trúc và trang trí Á Đông đẹp mắt với ngôi tháp bằng ngói lưu ly cao nhất Việt Nam; những bức tượng Phật sinh động đầy chất thiền vô cùng tinh xảo và đẹp mắt cùng những lời giáo huấn làm người, tu tâm được khắc và đính trang trọng, tạo nên nét thẩm mỹ hài hòa, tôn nghiêm và cổ kính; tham quan Chùa Giác Lâm, ngôi chùa cổ nhất Nam Bộ với tuổi đời gần 300 năm – di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia năm 1988. Đây cũng là cơ sở cách mạng trong hai cuộc kháng chiến…

Ông Lê Hoàng Hà, Bí thư Quận ủy quận Tân Bình cho biết, thực hiện chương trình phát triển kinh tế xã hội trong năm 2022 và tận dụng lợi thế đặc thù gần sân bay Tân Sơn Nhất, quận đã cùng các quận lân cận như Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú… hình thành không gian du lịch chung, kết nối các điểm đến để thu hút thêm nhiều du khách đến với quận Tân Bình nói riêng và TP Hồ Chí Minh nói chung.

“Đối với quận Tân Bình, điểm khác biệt là có công viên Hoàng Văn Thụ, đây được ví như cửa vào TP Hồ Chí Minh. Vì vậy, chúng tôi đã tập trung nhiều giải pháp để thiết kế nhiều sản phẩm du lịch mới. Ngoài điểm đến này, chúng tôi xây dựng các sản phẩm du lịch văn hóa tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch kết hợp môn thể thao đánh golf  và thưởng thức các món ẩm thực chay… nhằm tạo ra nhiều cơ hội cho du khách tìm hiểu về những nét độc đáo trong văn hóa, sinh hoạt của người dân Tân Bình”, ông Lê Hoàng Hà nói.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: “Du lịch TP Hồ Chí Minh còn rất nhiều điều mới lạ, hấp dẫn. Tính đến nay, có 50% số quận, huyện đã công bố những sản phẩm du lịch cho riêng mình. Tuy vậy, việc quảng bá du lịch ở các quận, huyện vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Tôi kỳ vọng, sắp tới việc quảng bá và phát triển các sản phẩm mới tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức sẽ được triển khai đồng bộ, bài bản hơn để giúp ngành du lịch TP Hồ Chí Minh luôn mới lạ, hấp dẫn trong lòng du khách trong và ngoài nước”, bà Phan Thị Thắng nói.

Bài, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/du-lich/tp-ho-chi-minh-gioi-thieu-tour-moi-dip-quoc-khanh-29-20220826224359301.htm

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO PHỤ NỮ LÀ NẠN NHÂN CỦA BẠO LỰC GIỚI

TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO PHỤ NỮ LÀ NẠN NHÂN CỦA BẠO LỰC GIỚI

Thắp sáng ước mơ đến trường từ vốn tín dụng chính sách

Thắp sáng ước mơ đến trường từ vốn tín dụng chính sách

CSGT Quảng Bình nhận giải thưởng “Gương thanh niên CSGT tiêu biểu”

CSGT Quảng Bình nhận giải thưởng “Gương thanh niên CSGT tiêu biểu”